ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Fist & Furious (2019) [บรรยายไทย]

Fist & Furious (2019) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Fist & Furious (2019) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Fist & Furious
แนว/ประเภท : Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : -
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : J. Cheung,  Harry Oram
วันที่ออกฉาย : 11 July 2019

 

 

เรื่องราวของ  นัมกุกฮยอน  (รยูด็อกฮวาน) นักข่าวฟรีแลนซ์ ที่ตัดสินใจขอตามติดถ่ายชีวิตของอดีตเจ้าหน้าที่สืบสวน  คังกีมัน  (จองดูฮง) ที่ออกเดินทางแก้แค้นหัวหน้าแก๊งค้ายาที่เคยฆ่าคู่หูของเขา

 

Fist and Furious (Korean Movie - 2019) - 난폭한 기록 @ HanCinema :: The Korean  Movie and Drama Database

 

IMDB : tt10660436

คะแนน : 4.7

รับชม : 1432 ครั้ง

เล่น : 346 ครั้ง



 

เป็นหนังที่ใบปิดดีไซน์ออกมาได้เตะตา จากการวางภาพในแนวนอน แต่ตัวหนังสือชื่อหนัง และรายละเอียดต่างๆ วางแบบตั้ง ตัวภาพเน้นความดุเดือดของฉากแอ็กชันเต็มที่ ซึ่งตัวหนังก็ไม่แตกต่างไปจากภาพที่นำเสนอ เมื่อเน้นขายฉากแอ็กชันเป็นหลัก โดยงานในส่วนอื่นๆ อยู่ในระดับธรรมดา หรืออ่อนยวบยาบ ก็พูดได้เหมือนกัน

 

หนังเป็นเรื่องของกังคีมิน (จุงดูฮอง) สายสืบ ที่เสียคู่หูคนใหม่จากภารกิจฉ้อฉลของตัวเอง ในการฉกเงินของแก๊งมาเฟีย ซึ่งเขาเลือกโยนความผิดไปให้น้องใหม่ ทั้งที่พยายามปกป้องเขาจนตัวตาย ส่วนตัวเองก็มีมีดหักฝังอยู่ในศรีษะ ด้วยความรู้สึกผิดในใจ คีมินที่ชีวิตพังทะลาย จากอาการบาดเจ็บที่ไม่มีทางรักษา เลือกที่จะปลีกตัวจากสังคม หากก็เลี่ยงไม่พ้น เมื่อนักข่าวฟรีแลนซ์ กุกฮยุน (เรียวดอกฮวาน) ที่กำลังหาข่าวดรามาๆ เลือกคีมินเป็นเป้าเหมาย และกลายเป็นการสะกิดแผลเก่าของอดีตสายสืบเบอร์ต้นๆ จนเขาตัดสินใจล้างแค้นและลบล้างความผิดให้รุ่นน้อง ด้วยการตามล่าจุงแตฮวา (จุงอุยแกป) มาเฟียต้นเหตุที่กำลังจะหนีไปจีน แล้วให้กุกฮยุนตามเก็บภาพเหตุการณ์ ที่ทำให้คีมินกับกุกฮยุนได้พบกับ ชอยซอลรัน (เซียวอึนเอ) ที่ตามหาพี่สาว ซึ่งโดนแตฮวาจับไปทดลองยา เพื่อขายยาให้มาเฟียจีน โดยเหยื่อส่วนใหญ่มักโดนอัดยาเกินขนาดจนเสียชีวิต

พล็อตอาจทำให้นึกถึงหนังแอ็กชั่นคู่หู เมื่อลักษณะของกุกฮยุนและคีมิน เป็นไปตามสูตรเป๊ะ สองคนที่แตกต่างทั้งหน้าที่การงาน ความคิด และบุคลิก ต้องมาทำงานร่วมกัน ขณะที่คีมินเป็นพวกพูดน้อยต่อยหนัก นิ่งๆ กุกฮยุนก็พูดมาก ท่าทางล่กๆ

หากหนังก็ไม่ได้เล่นกับความสัมพันธ์ และความต่างของทั้งพวกเขามากนัก แถมตัวกุกฮยุนก็ดูเป็นตัวละครสมทบมากกว่า จนหนังมีลักษณะของงานลุยเดี่ยวกลายๆ ให้คีมินนำ และกุกฮยุนกับซอลรันสมทบ ช่วยเหลือ ซึ่งทำให้สถานการณ์หลายๆ อย่าง คลี่คลายได้ง่ายหรือรวดเร็วขึ้น แล้วก็แอบจับคู่ให้กับทั้งสองคน ในแบบให้กุกฮยุนใช้เวลากับซอลรัน มากกว่ากับคีมินด้วยซ้ำ

การสืบสวน ตามล่า ก็ไม่ได้ซับซ้อนนัก มีเซอร์ไพรส์อยู่บ้างกับหนอนบ่อนไส้ ที่ทำให้คีมินและคู่หูน้องใหม่โดนเล่นงาน แต่คอหนังทางนี้ก็น่าจะรู้สึกแปลกๆ กับตัวละครรายนี้ได้ไม่ยาก บทหลวมโพรกพราก การสืบเสาะไม่ได้ยาก ทุกอย่างดูง่าย ความบังเอิญ ความไม่สมเหตุสมผล มีให้เห็นเต็มไปหมด แต่ในมุมหนึ่งก็เห็นเหมือนกันว่า หนังไม่ได้ต้องการขายความเข้มข้นของเรื่อง แต่เลือกขายฉากแอ็กชั่น ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยมือเปล่า หยิบฉวยเอาอะไรใกล้ตัวเป็นอาวุธ ที่อาจทำให้นึกถึงหนังชุด Bourne แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น Fist and Furious ก็มีสไตล์ของตัวเอง แม้ไม่ถึงกับว้าว! แต่ก็ทำให้ดูสนุกใช้ได้ แม้ตัวคีมินจะเก่งกาจเกินไปบ้าง ประเภทหนึ่งเดียวจัดการกับคนเป็นสิบได้ แต่กับการเป็นหนังแอ็กชัน ขายความมันส์ หนังขายได้ไหม ซึ่งจากที่เห็นก็ถือว่าได้อยู่

แล้วก็วางตัวละครคีมินเอาไว้ดี โดยเฉพาะเรื่องความผิดในใจ ที่ทำให้หนังมีอารมณ์ ความรู้สึกให้สัมผัส และการได้เห็นหน้าเห็นตาภรรยาคู่หูและลูก ก็เป็นเหตุเป็นผลที่ดี สำหรับการกลับมาลุยบัญชีบาปของตัวเอง

ถึงไม่ใช่งานที่แข็งแรง หรือโดดเด่นนักเมื่อเทียบกับงานจากประเทศเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาๆ แต่หนังปี 2019 เรื่องนี้ อย่างน้อยก็รู้จักตัวเองว่า จะขายอะไร และควรทำแบบไหน

Fist and Furious (Korean Movie - 2019) - 난폭한 기록 @ HanCinema :: The Korean  Movie and Drama Database