ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

อ้ายคนหล่อลวง The Con-Heartist (2020)

อ้ายคนหล่อลวง The Con-Heartist (2020) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : อ้ายคนหล่อลวง The Con-Heartist (2020)

ชื่อภาพยนตร์ : อ้ายคนหล่อลวง The Con-Heartist
แนว/ประเภท : Romance,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : เมษ ธราธร
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : ณเดชน์ คูกิมิยะ,  พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์,  ธิติ มหาโยธารักษ์,  
วันที่ออกฉาย : 3 December 2020

 

เรื่องราวของ ทาวเวอร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) นักต้มตุ๋นคอลเซ็นเตอร์สุดแพรวพราว ที่ดันพลาดท่าถูก อินา (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) อดีตสาวแบงก์สุดเพี้ยน จับไต๋ได้ อินาจึงยื่นข้อเสนอเพื่อแลกกับการไม่แจ้งตำรวจจับ นั่นคือการให้ทาวเวอร์คิดแผนต้มตุ๋น เพชร (แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์) แฟนเด็กที่หลอกให้อินาเปย์ค่าเทอมหลายแสนแล้วชิ่งหนี จนอินาเป็นหนี้ท่วมหัว ภารกิจถูกยกระดับ เมื่อทาวเวอร์ตัดสินใจเปลี่ยนแผน จากต้มเงินแสน เป็นตุ๋นเงินล้าน งานนี้จึงต้องหาผู้ร่วมทีมอย่าง ครูนงนุช (แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช) ครูสมัยประถมของอินา ที่ต้องปลอมตัวเป็นนักธุรกิจสาว และ พี่โจร (เผือก พงศธร จงวิลาส) พี่ชายของทาวเวอร์ มิจฉาชีพรุ่นเก๋าที่เข้า-ออกคุกเป็นว่าเล่น เริ่มแผนลวงได้ไม่ทันไร อินากลับหวั่นไหวกับสิบแปดมงกุฎสุดหล่ออย่างทาวเวอร์ เหมือนชีวิตวนมาเจอแฟลชแบ็ก หรือจะเป็นโชคร้ายของอินา ที่ต้องเจอแต่ผู้ชาย  หล่อลวง  ภารกิจหลอกเงินต้องเดินหน้า แต่อินาจะห้ามใจ ไม่ให้รักนักต้มตุ๋นไหวหรือเปล่า !

 

ขอบสหนัง – Moviereview “อ้าย..คนหล่อลวง” - ขอบสนาม

 

IMDB : tt13393728

คะแนน : 7.3

รับชม : 13823 ครั้ง

เล่น : 6270 ครั้ง



 

 

เรียกได้ว่าเว้นห่างจากจอภาพยนตร์ไปร่วม 1 ปีเต็มสำหรับหนังค่าย GDH ที่ปีนี้ดูจะมือขึ้นกับการทำซีรีส์้ป้อนทั้งช่องทางโทรทัศน์และออนไลน์ แต่หลังจากเปิดตัวโพรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ไปไม่นานวันนี้ก็ได้ฤกษ์แกะกล่องหนังส่งท้ายปี 2020 ปีที่แสนสาหัสสำหรับหนังไทยเหลือเกินพร้อมการกลับมาครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการของเมษ ธราธรผู้กำกับสายคอมเมดีระดับร้อยล้านกับงานใหม่ที่หยิบเอากิมมิกของแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาผูกโยงกับเรื่องการหลอกลวงโดยเอาความรักมาเป็นเครื่องมือ

 

เรื่องย่อ “อ้าย..คนหล่อลวง” นำแสดงโดย ณเดชน์-ใบเฟิร์น  ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้

 

หลังโดนแฟนเด็กอย่างเพชร (ธิติ มหาโยธารักษ์)หลอกเอาเงินไปหมดตัว อินา (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) พนักงานศรีสวัสดิ์ก็ใช้ชีวิตอย่างอัตคัตและเอาความหน้าโง่ของตัวเองมาเป็นคอนเทนต์ลงอินเทอร์เน็ตเรียกเงินบริจาคจนเป็นช่องทางให้ ทาวเวอร์ (ณเดชย์ คูกิมิยะ) 18มงกุฎแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้เป็นช่องทางทำเงินแต่ดันถูกอินาซ้อนแผนจับไต๋ได้

และเพื่อแลกกับลบคลิปเสียงหลักฐานการต้มตุ๋นทาวเวอร์ตกลงที่จะทำแผนลวงเอาคืนเพชรครั้งใหญ่และยังได้ ครูนงนุช (คัทลียา แมคอินทอช) ครูของอินาที่ติดหนี้ศรีสวัสดิ์ก้อนใหญ่และโจร (พงศธร จงวิลาส) สหายโจรที่ติดคุกมากับทาวเวอร์ ร่วมแผนจัดฉากโกงหมดหน้าตักกับเพชรแต่งานนี้อาชญากรตัวพ่อหรือสายมโนเพ้อรักใครจะโดนหักเหลี่ยม ?

 

สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดบอดของหนังเมษ ธราธรมาตลอดคงหนีไม่พ้นบทภาพยนตร์ที่แทบจะไม่ได้ทำหน้าที่อะไรไปมากกว่าการถูกใช้เพื่อรองรับมุกตลกสไตล์การ์ตูนหรือคอมิกคอมเมดี (Comic Comedy) อันเป็นลายเซ็นมาตลอด แม้ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันประเด็นที่หนังเขาบอกเล่าจะน่าสนใจมากทั้งการแข่งสอบสวนตู้ATMแจกเงินของคู่รักที่ต้องเลือกระหว่างความรักกับหน้าที่การงาน

หรือการพัฒนาตัวเองเรียนภาษาอังกฤษเพื่อตามไปง้อสาวคนรักก่อนที่หัวใจจะเริ่มสะกดคำว่าI Love Youกับครูผู้สอนที่ทำให้เห็นทั้งการดิ้นรนในหน้าที่การงานและความสำคัญของความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อต้อนรับ AEC แต่พอหนังมุ่งไปทางคอมเมดี้เป็นหลักและเรื่องรักเป็นภาคบังคับเราเลยเห็นความลักลั่นไม่ลงตัวในเนื้องานของเขามาตลอด

แต่กับฝีมือการปั้นบทของเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวีที่ก่อนหน้านี้เขียนบทให้ ผู้กำกับ โต้ง – บรรจง ปิสัญธนกูล มาตลอดก็ทำให้ อ้าย..คนหล่อลวง เป็นบทหนังที่ถึงพร้อมด้วยลูกเล่นแพรวพราวและเต็มไปด้วยไอเดียเจ๋ง ๆ โดยเฉพาะการหยิบจับข่าวการหลอกเงินของแก๊งคอลเซ็นเตอร์และปัญหาคลาสสิกของสังคมไทยอย่างการหลอกโดยใช้ความรักเป็นเครื่องมือมาผูกโยงบทและมันยังสามารถรองรับกับมุกสไตล์ เมษ ธราธรที่เต็มไปด้วยตัวละครบุคลิกแบบการ์ตูน ๆ ได้ลงตัวราวกับวัดตัวตัดเสื้อผ้าเลยทีเดียว

 

รีวิว] อ้ายคนหล่อ...ลวง !! หนังตลก คอมเมดี้ | haberpan

 

โดยจุดเด่นที่สุดคือการเปรียบเทียบเล่นมุมของการ Scam หรือการหลอกลวงทั้งแบบใช้เทคโนโลยีอย่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นข่าวดังและการหลอกลวงที่อนาล็อกที่สุดอย่างการใช้ความรักที่ตรวจสอบได้ยากที่สุดและทำเอาเหยื่อหมดตัวและหัวใจที่สุดมาปั้นมาเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีกลิ่นอายของหนังต้มตุ๋นเจอปนด้วยเรื่องรักที่พลิกไปมาด้วยการลวงหลอกที่แม้จะถูกมองว่าโง่แต่ถ้าเกิดกับตัวเองก็อยากล่ะที่จากเสือจะกลายเป็นแกะเพราะแม้แต่คนฉลาดระดับด็อกเตอร์ยังพลาดท่าให้คำหวาน ๆ ของโจรหัวใจได้เลยจริงไหมล่ะ ?

และแม้หนังจะยังมีภาคบังคับเป็นโรแมนติกคอมเมดี้แต่สิ่งที่ทำให้หนังน่าตื่นตาจริง ๆ คงหนีไม่พ้นการคิดแผนโกงระดับอลังการดาวล้านดวงที่่หนังทำออกมาได้น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อนพลิกไปพลิกมาสไตล์หนัง Ocean’s Eleven ที่หายากมากในหนังไทยแถมยังเสี่ยงโป๊ะแตกเพราะบทและการกำกับไม่ดีพอแต่กับ อ้าย..คนหล่อลวง ผมเทคะแนนส่วนนี้ให้ทั้งงานเขียนบทของเต๋อและการกำกับของเมษเลยว่าทำออกมาได้เนียนและชวนลุ้นระทึกตามจริง ๆ โดยไม่ทิ้งความฮาแบบไม่เกรงใจกระเพาะคนดูเลยทีเดียว

 

หนึ่งในความกังขาที่มีต่อหนังก่อนหน้านี้ึคือการแคสติงนักแสดงสายละครอย่างณเดชย์ คูกิมิยะและแบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ที่คนแรกเคยลงจอหนังไปครั้งเดียวกับบทโกโบริในคู่กรรม ส่วนฝ่ายหลังแม้จะเป็นยอดฝีมือในซีรีส์ที่รับท้าทายตัวเองตลอดแต่ก็เป็นมือใหม่ในงานภาพยนตร์ แต่เชื่อไหมครับว่าทั้งคู่เป็นเหมือนวัตถุดิบที่ชูรสหนังได้แบบถึงเครื่องมาก

 

ณเดชย์ คูกิมิยะ พิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งว่าเขามีดีมากกว่าแค่หน้าตา แม้บททาวเวอร์จะดูเหมือนบทตลกกะโหลกกะลาแต่การจับคนที่เล่นเป็นคุณชาย นักธุรกิจ และหนุ่มหล่อแสนดีมาเป็นอาชญากรผ่านคุกเลยกลายเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ของเขาแบบแฟน ๆ และคนดูคิดไม่ถึง แต่จุดที่ทำให้รู้สึกบาปเลยที่ไม่ชมคือดรามาในจุดพลิกผันสำคัญของเรื่องและการเก็บปมที่ทำให้เราต้องลุ้นว่าอาชญากรอย่างเขาจะจริงใจกับแผนโกงที่ดันเริ่มมีความรักมาแทรกกลางยังไงที่ทำให้พาร์ตโรแมนติกของเรื่องทำงานได้ชวนจิกเบาะและลุ้นตามมาก

ส่วน ธิติ มหาโยธารักษ์ แม้บทจะไม่ได้ให้เขาทำอะไรมากไปกว่าการ “ยิ้ม” และฉายเสน่ห์หนุ่มน้อยร้อยเล่ห์ที่ทำเอาหัวใจมาเป็นเกมต่อรองล้มเจ้ามือ แต่ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวก็ยากนะที่เราจะคิดภาพใครมาแทนที่ได้ ยิ่งเป็นยิ้มที่ต้องอาศัยจังหวะคอมเมดี้และเล่นบทเลวหน้าซื่อก็ทำให้เราเชื่อได้เลยว่าถ้าสาวเล็กสาวใหญ่ได้เจอหม้อตุ๋นหน้าหล่ออย่าง เพชร ที่มีทั้งรอยยิ้มและลูกอ้อนกระชากใจจะให้โอนค่าเทอมหรือค่าขนมก็คงหมดตัวได้แน่ ๆ

 

ด้านใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ แม้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่เธอกลับมาร่วมงานกับ GDH แต่คราวนี้บทอินากลับเรียกร้องให้เธอ “สร้างความเป็นธรรม” ให้ตัวละครได้หนักหนาที่สุดเพราะโดยบทที่เขียนมาว่าเธอคือ “เหยื่อ” ที่ “ซื่อ” จนหมดตัวและถูกมองว่าโง่ถูกเด็กหลอก แต่ใบเฟิร์นเอาความจริงใจและการสร้างภาพพนักงานเงินเดือนต่ำที่ก้มหน้าใช้หนี้ให้คนดูรักเธอด้วยการสร้างคาแรกเตอร์ที่เราอดเอาใจช่วยไม่ได้

 

บันเทิง - โอ๊ยเล่าเรื่อง : อ้าย..คนหล่อลวง

 

มันทั้งน่าสงสารและมีเสน่ห์แบบสาวบ้าน ๆ ที่ขัดกับเซ็กส์แอพพีลที่ถูกขายไปแล้วใน เฟรนด์โซน ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน และยิ่งหนังก็ใจร้ายให้เธอต้องมาเสี่ยงโดนหลอกด้วยความซื่อและการบูชาความรักแบบไม่ลืมหูลืมตางานนี้ใครกล้าด่าเธอว่าโง่ก็ใจร้ายเกินไปแล้วล่ะ นอกจากนี้หนังยังได้นักแสดงจอมขโมยซีนอย่างเผือก พงศธร จงวิลาส ที่เล่นเป็นโจรมุกแพรวพราวและเปิดตัวได้เวอร์วังชวนเวียนเฮดมาสร้างความบันเทิงให้หนังไม่น้อยเลย

นอกจากนี้การได้ พี่แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช มาประเดิมจอภาพยนตร์ยังทำให้เราเห็นเลยว่าเสน่ห์ของนักแสดงระดับตัวแม่นี่อายุไม่เกี่ยวจริง ๆ นอกจากความสวยตามวัยแล้ว ฝีมือการแสดงยังเข้าฝักสร้างเสียงฮาจนละสายตาไม่ได้จริง ๆ ซึ่งด้วยองค์ประกอบที่บทถึง การแสดงเยี่ยมและเสน่ห์นักแสดงล้นเหลือก็เหมาะแล้วที่นี่จะเป็นของขวัญชิ้นสำคัญของหนังไทยที่จะพาเราผ่านปี 2020 นี้ไปด้วยรอยยิ้มที่เรานับจำนวนครั้งได้ในปีนี้