ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Freaky สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Freaky สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Freaky สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Freaky สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง
แนว/ประเภท : Comedy,  Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Christopher Landon
บทภาพยนตร์ : Christopher Landon,  Michael Kennedy
นักแสดง : Vince Vaughn,  Kathryn Newton,  Celeste O'Connor
วันที่ออกฉาย : 13 November 2020

 

 

 

มิลลี่ เคสส์เลอร์ สาววัย 17 ปี จากโรงเรียนมัธยมบลิสฟิลด์ เธอกำลังเอาตัวรอดจากความโหดร้ายของเหล่าคนดังในโรงเรียน แต่เมื่อเธอกลายเป็นเป้าหมายใหม่ของคนชำแหละเนื้อสัตว์ ฆาตกรต่อเนื่องในเมืองที่เธออาศัยอยู่ การเป็นนักเรียนมัธยมปลายปีสุดท้ายจึงกลายเป็นเรื่องที่น่าห่วงน้อยลงไป เมื่อกริชโบราณลึกลับทำให้ฆาตกรต่อเนื่องและมิลลี่ ตื่นขึ้นมาในร่างที่สลับกัน มิลลี่รู้ว่าเธอมีเวลา 24 ชั่วโมง ที่จะกลับเข้าร่างของเธอ ก่อนจะสลับร่างกันอย่างถาวร และติดอยู่ในร่างของชายวิปริตในวัยกลางคนตลอดไป ปัญหาของเธอก็คือ ตอนนี้เธอดูเหมือนคนโรคจิตรูปร่างสูงใหญ่ยักษ์ ส่วนฆาตกรกลับมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเธอ และเต็มไปด้วยความกระหายที่จะฆ่าอย่างโหดร้ายในงานโรงเรียนที่กำลังจะมาถึงด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิท ไนลา กับ โจชัว และคนที่แอบชอบเธอ บุ๊กเกอร์ มิลลี่ต้องแข่งกับเวลาที่จะสลับร่างกลับเข้าสู่ร่างเดิม ส่วนฆาตกรก็พบว่าการอยู่ในร่างกายเด็กสาว เป็นการอำพรางเพื่อฆ่าได้อย่างสนุกในงานโรงเรียน

 

WHAT THE FACT รีวิว Freaky

IMDB : tt10919380

คะแนน : 6.3

รับชม : 5969 ครั้ง

เล่น : 2549 ครั้ง



WHAT THE FACT รีวิว Freaky
(from left) Millie Kessler (Kathryn Newton), Nyla Chones (Celeste O’Connor) and Josh Detmer (Misha Osherovich) in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.

หาก Happy Death Day เคยเอาสูตรสำเร็จของพลอตวนลูปแบบหนังเรื่อง Groundhog Day (1993) มาผสมกับแนวสแลชเชอร์ฆาตกรไล่สังหารโหด คราวนี้ Freaky ก็ไม่อายที่มันจะขอยำใหญ่หนัง 2 แนวที่ถูกสร้างจนเฝือที่สุดอย่างแนวสลับร่างสร้างรักอย่าง Freaky Friday และหนังสแลชเชอร์ที่เราจะเห็นการคารวะแบบปั่น ๆ อย่าง Friday the 13th หรือพ่อเจสัน วอร์ฮีย์ มาจนได้ส่วนผสมสุดอร่อยอย่าง Freaky เรื่องนี้นี่เอง (เดิมหนังเกือบจะใช้ชื่อ Freaky Friday The 13thก่อนถูกตัดเหลือแค่ Freaky)

แต่สิ่งที่ต้องชื่นชมคริสโตเฟอร์ แลนดอนทั้งในฐานะคนเขียนบทและผู้กำกับก็คือการปรุงส่วนผสมมือสองได้อย่างสร้างสรรค์มาก ๆ คือมันไม่ได้สักแต่ว่าเอาคอนเซปต์สุดโต่งมาเล่าทื่อ ๆ ตรงกันข้ามหนังเหมือนเข้าใจวัตถุดิบตัวเองและยังประณีตพอจะจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ได้อย่างพอดิบพอดีโดยเฉพาะการที่มันไม่ลืมจะใส่ดราม่าและที่มาที่ไปให้ตัวละครนางเอกของเราดูน่าเอาใจช่วยและอดลุ้นตามไม่ได้โดยไม่ทิ้งความสนุกของหนังแนวสแลชเชอร์และหนังตลกอย่างที่มันเป็น

WHAT THE FACT รีวิว Freaky
Kathryn Newton as The Butcher in Millie Kessler’s body in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.
WHAT THE FACT รีวิว Freaky
(from left) Nyla Chones (Celeste O’Connor), Millie Kessler in The Butcher’s body (Vince Vaughn) and Josh Detmer (Misha Osherovich) in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.

และหมัดเด็ดสำคัญคือมันทำถึงและสะใจกับมันได้ ไม่ว่าเราจะมองว่ามันเป็นหนังตลกมันก็มีมุกตลกที่ได้ผลทั้งมุกกะเทยแอบแซ่บ มุกสาวแสบร้ายไฮสคูล และมุกผิดฝาผิดตัวหรือ Mistaken Identity ที่สาวเฉิ่มไปอยู่ในร่างชายสุดหยาบกร้านที่ทำคนดูฮาก๊ากได้ทั้งเรื่อง โดย MVP สำคัญได้แก่วินซ์ วอห์นที่นอกจากจะเล่นเป็นฆาตกรได้น่ากลัวแล้วพอตอนสลับร่างเราก็อดฮากับ “ความตัวเล็ก” ของนางไม่ได้เลยทีเดียวและที่ถือว่าน่าจะโดดเด่นไม่น้อยได้แก่ มิชา โอเชอร์โรวิช ในบทจอชเพื่อนกะเทยแอบแซ่บของนางเอกที่ได้ปล่อยมุกและสร้างจังหวะคอมเมดี้ระดับเซียนได้หลายซีนเลยทีเดียว

ส่วนใครกลัวว่าพอไปทางตลกแล้วหนังแผ่วด้านสยองหรือเปล่าก็ต้องบอกเลยว่าไม่ต้องกลัว…เพราะหนังจัดเต็มความโหดสายเชือดเลือดกระเด็นทั้งคนถูกแช่แข็งถูกเลื่อยผ่าครึ่งตัวและยังไม่นับกับลีลาแล่เนื้อเถือหนังแบบแทบจะเรียกทั้งปู่ไมเคิล ไมเยอร์ แห่ง Halloween คุณตาเจสัน วอร์ฮีย์ Friday the 13th หรือคุณน้าฆาตกรโกสต์เฟซแห่ง Scream มาประทับทรงกันครบองค์นรกแตกเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว Freaky
Vince Vaughn as The Butcher in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.
(from left) The Butcher (Vince Vaughn) and Millie Kessler (Kathryn Newton) in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.

ที่สำคัญหากใครเป็นคอหนังสายตาอยู่ไม่สุขเราจะแอบเห็นการอ้างอิงถึงหนังสยองขวัญเก่า ๆ อยู่เนือง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนามสกุลของ Strode ของตัวละคร บุ๊กเกอร์ สโตรด หนุ่มในฝันของมิลลีที่ประหนึ่งเป็นลูกหลานของ ลอร์รี สโตรด แห่ง Halloween ที่บลัมเฮาส์ โปรดักชันวางกำหนดฉาย Halloween Kills ภาคต่อไว้ปีหน้า (ซึ่งเจมี ลี เคอร์ติสที่รับบท ลอร์รี สโตรดก็เคยเล่นเป็นแม่ที่สลับร่างกับลูกใน Freaky Friday ฉบับรีเมกปี2003ด้วยนะ) หรือจะเป็นหน้ากากของบุชเชอร์ก็แทบจะเคาะเบ้ามาจากหน้ากากฮ็อกกีของเจสัน วอร์ฮีย์ในภาค 3 ของ Friday the 13th เลยทีเดียว

และหนังก็ยังแสบสันถึงขั้นเริ่มเรื่องราวไล่ไปตั้งแต่ พุธที่ 11 ไปจนถึงศุกร์ 13 เรียกได้ว่าทั้งคารวะทั้งปั่นและต้องยอมรับว่ามันให้ความบันเทิงแบบหนังสแลชเชอร์ตลกยุค 90s ได้สะใจมากจริง ๆ โดยบทหนังก็ไม่ลืมจะใส่ลูกล่อลูกชนอย่างที่หนังสแลชเชอร์ดี ๆ และเล่นจังหวะหลอกล่อตุ้งแช่บ้างตามหนังแนวนี้ซึ่งความน่ากลัวก็ถือว่าแรงดีไม่มีตกทั้งเรื่องเลยทีเดียว

WHAT THE FACT รีวิว Freaky
Kathryn Newton as The Butcher in Millie Kessler’s body in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.
WHAT THE FACT รีวิว Freaky
Kathryn Newton as The Butcher in Millie Kessler’s body in Freaky, co-written and directed by Christopher Landon.

และจะไม่พูดถึงตัวนางเองอย่างแคธรีน นิวตันก็คงไม่ได้ เพราะเท่าที่อ่านข้อมูลมาคือเธอเคยร่วมงานแบบเฉียด ๆ กับคริสโตเฟอร์ แลนดอนใน Paranormal Activity 4 ที่แลนดอนเขียนบทก่อนเธอจะไปดังกับซีรีส์ Big Little Lies ทาง HBO และแม้จะปฏิเสธบทในทีแรกเราก็ต้องขอขอบคุณที่เธอกลับใจเพราะดูจากหนังก็เข้าใจได้เลยว่าทำไมบทของมิลลีถึงถูกเจาะจงจากแลนดอนว่าต้องเป็นเธอเท่านั้น

โดยนิวตันมอบทั้งด้านดรามjาเด็กสาวที่กำลังอยู่ชั้นปีสุดท้ายแถมครอบครัวก็เพิ่งสูญเสียพ่อซึ่งเธอก็แสดงด้านที่เปราะบางออกมาได้อย่างหมดจดไม่เสียชื่อนักแสดงดาวรุ่งขายฝีมือจริง ๆ และลุคของเธอที่สามารถกระโดดจากสาวเรียบร้อยไปเป็นบาร์บี้สุดโหดตอนสลับร่างก็ต้องยอมรับว่าเธอแซ่บจริงอะไรจริงและยังคงความน่าสะพรึงกลัวที่รับช่วงมาจากวินซ์ วอห์นได้อย่างไร้ที่ติอีกด้วย

สรุปแล้วเราคงต้องวาง Freaky เป็นโปรแกรมสุดเซอร์ไพร์สของปี 2020 ได้เลยทีเดียวทั้งความสนุกของหนังที่ครบรสทรงเครื่องทั้งความตลกและความสยองขวัญ ช่วยให้ปีนี้โรงหนังไม่แห้งแล้งหนังดูสนุกจนเกินไปหลังหลายโปรแกรมเลือกหนีโควิด 19 ไปปีหน้ากันหมดแล้ว และดีไม่ดีมันอาจแถจนมีภาคต่อก็ได้หากมันประสบความสำเร็จ