ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

More Than Family นิยามรักฉบับครอบครัว (2020) บรรยายไทย

More Than Family นิยามรักฉบับครอบครัว (2020) บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : More Than Family นิยามรักฉบับครอบครัว (2020) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : More Than Family นิยามรักฉบับครอบครัว
แนว/ประเภท : Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Choi Ha-na
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : คริสตัล ช็อง,  Kang Soo-hye,  จัง ฮเยจิน
วันที่ออกฉาย : 27 November 2020

 

 

เรื่องราวได้เล่าถึง คิมโทอิล (รับบทโดย คริสตัล) นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 21 ที่แอบรักกับ โฮฮุน (รับบทโดย ชินแจฮวี) นักเรียนติวพิเศษของเธอเอง โฮฮุนอายุ 20 แล้ว แต่ยังอยู่มัธยม เพราะเสียเวลาดร็อปเรียน ตามพ่อไปทำงานต่างประเทศ บวกกับว่าโทอิลเป็นคนฉลาดมาก เรียนเก่ง จึงเป็นติวเตอร์ให้เขาได้ ความรักของทั้งคู่เกิดเลยเถิด ละเลยการป้องกันจนโทอิลท้อง

 

More Than Family (2020) FU1L [Movie]— “O.n.l.i.n.e'-FREE! HD | by Hu S Nik  Odis | More Than Family (2020) Korean | Medium

IMDB : tt13574232

คะแนน : 0

รับชม : 2627 ครั้ง

เล่น : 844 ครั้ง



 

 

More Than Family (애비규환) เป็นหนังฟอร์มเล็กต้นทุนต่ำ แต่ทำออกได้น่าสนใจพอควร มีเสน่ห์ความของความอินดี้หน่อย ๆ พร้อมแฝงเนื้อหาสาระที่ฟิลกู้ด และแทรกความฮาเบา ๆ ย่อยง่าย ดูได้เพลิน ๆ

 

โทอิลเพิ่งยอมเปิดเผยความจริงและสารภาพกับพ่อแม่ เมื่อท้องโตปาไป 5 เดือน กะว่าใครก็คงสั่งทำแท้งไม่ได้แล้ว เธอวาดหวังการมีครอบครัวของตัวเอง เลี้ยงลูกให้เติบโตอย่างดี มีแผนพร้อม ก็ประสาเด็กเก่ง well-planned (แต่ไม่แพลนคุมกำเนิด 555) นำเสนอเป็น powerpoint ให้พ่อแม่ดูได้ว่า เธอพร้อมแต่งงาน เรียนไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วยได้พร้อมกับโฮฮุน และสามารถมั่นคงมีบ้านเป็นของตัวเองได้ในอนาคต เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

แต่พ่อแม่ที่ไหนจะไม่ช็อกล่ะ และใครจะกล้ายอมรับแผนโลกสวยของเธอ…โทอิล ใช้ชีวิตอยู่กับ ซอนมยอง (รับบทโดย จางฮเยจิน) ผู้เป็นแม่ และ คิมแทฮโย (รับบทโดย ชเวด็อกมุน) ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของโทอิลมาตั้งแต่เธออายุได้ 5 ขวบ และนี่คือปมในจิตใจที่ซ่อนไว้ของโทอิล เธอไม่เคยเข้าใจว่าทำไมครอบครัวจะปกติสมบูรณ์ไม่ได้หรือ ไม่ต้องเลิกรากัน ไม่ต้องมีพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยงมาเป็นบุคคลที่สามของครอบครัวไม่ได้หรือ

 

Review] 'More Than Family': A Delightful Family Comedy Film about  “Searching for Daddies” - ZAPZEE

 

ในขณะที่ทั้งซอนมยองและแทฮโย ก็ตั้งคำถามมากมายเรื่องโทอิลคิดแต่งงานเช่นกัน จนกลายเป็นปากเสียงเล็กๆ ที่ทำให้โทอิลน้อยใจว่า แม่ไม่เคยนึกถึงใจเธอ ส่วนพ่อก็เป็นพ่อเลี้ยง ไม่ได้จริงใจกับเธอ จึงเป็นที่มาของความคิดบ้าบิ่นครั้งใหม่ คือ ‘การออกตามหาพ่อบังเกิดเกล้าตัวจริงโดยลำพัง’ ทั้งๆที่เธอรู้แค่ว่าพ่อนามสกุลชเว มีอาชีพครู อยู่ที่เมืองแทกู นอกนั้นไม่รู้อะไรอีกเลย แม้แต่หน้าตาก็สุดลางเลือน!

 

หนังเลือกหยิบอีกด้านของปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยที่ยังไม่พร้อมมาเล่า ในมุมของการคลี่คลายได้ด้วยคนในครอบครัวที่เข้าใจ คิดบวก ให้ความรักต่อกันอย่างจริงใจ และตัวโทอิลเอง ก็เป็นตัวแทนของเด็กวัยรุ่นบางคนที่สามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้ เพราะตัวเธอเองก็คิดเป็นและกล้าหาญ แม้จะมีเป้าหมายชัดเจนเป็นที่ตั้ง แต่ก็ยอมเปิดใจ เข้าใจโลกความเป็นจริง ชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก็จัดว่าเป็นการเรียนรู้ เติบโตทางความคิด เป็นหนังก้าวพ้นวัยอีกเรื่องที่มีมุมน่าสนใจเหมือนกัน

‘ครอบครัว’ อาจเป็นเพียงรูปธรรมของกลุ่มคนที่มาอยู่ร่วมกันเป็นพ่อแม่ลูก โทอิลตามหาความเป็นครอบครัว แต่สิ่งสำคัญที่เหนือไปกว่านั้นที่ทำให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบน่าจะมาจากความรักความจริงใจที่ bond ใครก็ตามไว้ด้วยกันต่างหาก เป็น ‘ครอบครัว’ อย่างที่โทอิลได้ค้นพบในที่สุด