ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Girl on the Train ฝันร้ายบนเส้นทางหลอน (2021) [บรรยายไทย]

The Girl on the Train ฝันร้ายบนเส้นทางหลอน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Girl on the Train ฝันร้ายบนเส้นทางหลอน (2021) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Girl on the Train ฝันร้ายบนเส้นทางหลอน
แนว/ประเภท : Drama,  Crime,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ribhu Dasgupta
บทภาพยนตร์ : Ribhu Dasgupta,  Gaurav Shukla
นักแสดง : Aditi Rao Hydari,  Parineeti Chopra,  Kirti Kulhari
วันที่ออกฉาย : 26 February 2021

 

 

 

ม่ายสาวที่มีปัญหาหมกมุ่นอยู่กับการจับตาดูคู่สามีภรรยาที่ดูสมบูรณ์ แบบอยู่ห่างๆ จนวันหนึ่งเธอเห็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจซึ่งดึงเธอไป พัวพันกับคดีฆาตกรรมซ่อนปม

 

The Girl on the Train movie trailer: Parineeti fights her demons |  Entertainment News,The Indian Express

 

IMDB : tt8907992

คะแนน : 6.4

รับชม : 1774 ครั้ง

เล่น : 235 ครั้ง



 

 

ราเชล เป็นหญิงหม้ายติดเหล้าจนสามีทิ้งและตกงาน เธอครองชีพได้จากเงินเลี้ยงดูของสามี แต่ทุกวันก็ยังสร้างภาพว่าเหมือนมีงานทำยังคงกิจวัตรเดิม ๆ ด้วยการนั่งรถไฟจากบ้านชานเมืองเข้าไปในตัวเมืองนิวยอร์คเช้าไปเย็นกลับ เธอจะนั่งตู้โดยสารเดิมและแอบมองไปที่บ้านริมทางรถไฟหลังหนึ่ง ที่มีคู่สามีภรรยาน่ารักที่เธอแอบอิจฉาความรักดูดดื่มของทั้งคู่ แต่แล้ววันหนึ่ง ราเชล เมามายไม่ได้สติเธอลงรถไฟที่สถานีใกล้บ้านหลังนั้น แล้วสติก็ขาดหายไป รู้ตัวอีกทีเมื่อกลับมาอยู่บนเตียงนอนพบสภาพตัวเองเลอะเทอะมอมแมมและมีคราบเลือดเต็มตัว แล้วเธอยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่หญิงสาวที่เธอแอบมองหายสาบสูญไปอีกด้วย ราเชล จึงต้องตามสืบหาความจริงให้ได้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง ในขณะที่ความทรงจำในคืนวันเมามายก็ค่อยกลับมาปะติดปะต่อกัน
 

fl16-girl-on-the-train-01-emily-blunt-9999-12-22-15_612x380


ด้วยพล็อตเรื่องค่อนข้างใกล้เคียงกับ “Gone Girl” ในแง่ของความลึกลับซับซ้อนและเกี่ยวกับหญิงสาวที่หายตัวไป The Girl On The Train จึงถูกยกไปเปรียบเทียบว่าสนุกสนานได้ใกล้เคียงกัน แต่เอาเข้าจริงยังห่างชั้นกันอยู่มาก ประเด็นของเรื่องก็พัวพันอยู่กับเรื่องของชู้สาว ที่ตัวร้ายของเรื่องก็คาดเดาได้ไม่ยาก แต่มีดีที่ว่าการเล่าเรื่องแบบมีลูกเล่นใส่ตัวหลอกเข้ามาให้คนดูสงสัยว่าเป็นคนนั้นคนนี้ หนังใช้เวลากว่าชั่วโมงครึ่งด้วยการย้อนไปเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าถึง 6 เดือน แล้วตัดสลับไปมากับเหตุการณ์ปัจจุบัน ช่วงแรกหนังเดินหน้าไปค่อนข้างช้า ไม่มีเหตุการณ์ตื่นเต้นอะไรนักมากระตุกจิตคนดู ค่อย ๆ เผยความสัมพันธ์ของตัวละครมากมายที่พัวพันกันไปหมด เมื่อแต่ละความสัมพันธ์เริ่มเปิดเผย ตัวจริงของคนร้ายก็ค่อย ๆ เด่นชัดขึ้นมา ก่อนจะเฉลยกันชัด ๆ ใน 10 นาทีสุดท้าย เผยตัวจริงคนร้ายมาก็ไม่ถึงขั้นอึ้งหรือเหวอ ไม่มีฉากที่ถึงขั้นเรียกได้ว่า ลุ้นระทึก เหตุหนึ่งเพราะงานบทภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในมือของ อีริน เครสซินด้า วิลสัน แม้จะมีผลงานเขียนบทมามาก แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นหนังดราม่าเล็ก ๆ อย่าง Secretary (2002) และ Chole (2009) จึงเห็นได้ชัดว่าหนังแนวลึกลับซ้อนเงื่อนไม่ใช่แนวทางที่ถนัดของเธอนัก ถึงแม้ อีริน จะใส่ตัวละครเพิ่มเข้าไปเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเรื่องราวแล้วก็ตาม
 

gallery4-5717c33a14c70-1


เอมิลี่ บลันต์ เห็นได้ชัดว่าตั้งใจกับบทนำนี้ โชว์หน้าสดไม่ห่วงสวยเพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ของ ราเชล สาวขี้เมาอมทุกข์โทษตัวเองและยังคงโหยหาสามีเก่า ที่น่าเสียดายคือเดิมทีหนังได้ คริส อีแวนส์ มารับบท ทอม สามีเก่าของ ราเชล แต่กำหนดการถ่ายทำไม่ลงตัวเลยต้องถอนตัวออกไป เช่นเดียวกับ เคต มาร่า ที่ถูกวางตัวไว้ในบท เมแกน สาวที่หายสาบสูญไป ก็มาลงเอยที่ เฮลีย์ เบนเน็ต รายนี้เข้าวงการมาตั้งแต่บทศิลปินสาวสุดเอ็กซ์ใน Music And Lyrics (2007) แล้วก็หายเงียบไปอยู่ดี ๆ มาปีนี้ก็มีงานเพียบปีนี้เราได้เห็นเธอไปแล้วใน Hardcore Henry แล้วสัปดาห์หน้าก็จะเห็นเธออีกใน The Magnificent Seven เรื่องนี้ เฮลีย์ ได้บทที่เซ็กซี่ยั่วยวนต้องโชว์เนื้อหนังในฉากเปลือย และฉากซั่มกันอีกหลายฉาก ถ้าใครชอบสาว เฮลีย์ เบ็นเน็ต ไม่ควรพลาดเลย
 

girl-on-the-train-0014-744x496

เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ เทต เทเลอร์ ผู้กำกับที่สั่งสมชื่อเสียงและรางวัลมามากจากหนังดราม่าหนัก ๆ The Help (2011) เลยมีดาราให้ความศรัทธามาร่วมงานกันมากทั้ง ลุค อีแวนส์ , เอ็ดการ์ รามิเรซ และ ลิซ่า คูโดรว์ The Girl On The Train เหมาะมากกับคนที่ชอบหนังแนวลึกลับซ่อนเงื่อน แม้ไม่ถึงขั้น Gone Girl แต่ก็จัดว่าดูไปก็ได้คิดตาม แม้จะอืด ๆ ช้าไปนิดแต่บทหนังก็ล่อหลอกได้ดี สุดท้ายปมที่วางมาเฉลยได้หมดจด กับการที่เล่าเรื่องราวย้อนไปย้อนมา ต้องใช้สมาธิสูงในการเรียบเรียงเรื่องราว แต่หนังแนวนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ ถ้าชอบก็ไม่ควรพลาดครับ