ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Earth and Blood เลือดและปฐพี (2020) [บรรยายไทย]

Earth and Blood เลือดและปฐพี (2020)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Earth and Blood เลือดและปฐพี (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Earth and Blood เลือดและปฐพี
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Julien Leclercq
บทภาพยนตร์ : Julien Leclercq,  Jérémie Guez
นักแสดง : Sami Bouajila,  Eriq Ebouaney,  Samy Seghir
วันที่ออกฉาย : 17 April 2020

 

 

 

เรื่องราวของ Yanis ชายผู้เป็นมะเร็งปอดใกล้ตาย และเตรียมขายกิจการโรงแปรรูปไม้มรดกตกทอดของครอบครัวทิ้ง เพื่อนำเงินที่ได้แบ่งให้ลูกสาวที่เป็นใบ้ได้ออกไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในที่อื่น แต่แล้วกลับกลายเป็นว่าเขาต้องพบกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อเด็กวัยรุ่นลูกจ้างคนสนิทของเขานำโคเคน 8 กิโลกรัมมาซ่อนไว้ในโรงเลื่อย เพราะถูกพี่ชายที่ปล้นโคเคนมาจากโรงพักบังคับ เมื่อพวกมันตามมาเอาของคืน จึงทำให้เขาต้องรับบทนักฆ่าจำเป็น

 

รีวิว Earth and Blood หนังแอ็กชั่นฟอร์มเล็กที่จัดฉากฆ่าโหดด้วยสกิลโรงเลื่อยไม้ 1

 

IMDB : tt10092752

คะแนน : 4.9

รับชม : 1783 ครั้ง

เล่น : 430 ครั้ง



 

 

พล็อตเรื่องนี้มาคล้ายๆ หนังแอ็กชั่นรุ่นหลังๆ ที่ไม่ต้องมีบทลึกซึ้งอะไรมาก ขอแค่ปมอะไรสักอย่างเพื่อพาให้เรื่องไปสู่สถาณการณ์คับขันเพื่อบีบให้คนๆ หนึ่งลุกขึ้นมาเป็นฮีโร่แบบบ้าระห่ำ ซึ่งเรื่องนี้ก็มาแนวนั้นไม่ผิดเพี้ยน แต่ด้วยความที่เป็นหนังแอ็กชั่นทุนน้อยฟอร์มเล็กมาก เรื่องราวทั้งหมดจึงเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ และหนังก็สั้นแค่ชั่วโมงเศษ จึงทำให้ต้องปูเรื่องถึงครึ่งชั่วโมงเกี่ยวกับสถานะทิ้งทวนในชีวิตของพระเอก และที่มาของยาเสพติดจากแก๊งคนผิวดำ ก่อนที่จะเข้าเรื่องราวฉากแอ็กชั่นยาวๆ ในโรงแปรรูปไม้ซึ่งเป็นถิ่นของพระเอกที่มีความพร้อมมากกว่า และก็ใช้เครื่องไม้เครื่องมือในโรงงานเจี๋ยนพวกแก๊งผิวดำที่ตามมาทวงของคืน ที่พระเอกดันไปฆ่าคนแรกทิ้งจึงทำให้เกิดการไล่ล่าล้างแค้นตามมาถึงลูกสาวพระเอกด้วย

 

 

รีวิว Earth and Blood หนังแอ็กชั่นฟอร์มเล็กที่จัดฉากฆ่าโหดด้วยสกิลโรงเลื่อยไม้ 2

 

จุดเด่นของเรื่องคงเป็นความโหดของพระเอกที่เหมือนเขาไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็เลยจัดหนักฆ่าโหดกับสมาชิกในแก๊งนี้ทีละคนๆ แม้เรื่องไม่ได้ปูว่าพระเอกเป็นอะไรมายังไงมากนัก แต่ก็พอเชื่อได้ว่าพระเอกสู้กับพวกนี้ได้จริงแม้จะอายุเยอะแล้ว เนื่องจากเป็นโรงงานของตัวเองที่ทำมาทั้งชีวิต มีการหลอกล่อด้วยเครื่องจักรในโรงงาน ก่อนจะจัดการโหดๆ เลือดสาด และก็มีฉากไล่ล่ายิงกันโดยฝ่ายแก๊งค้ายามีอาวุธครบมือกว่าพระเอกที่มีแค่ปืนพกกระบอกเดียว ซึ่งจริงๆ ถ้าหนังมีทุนมากกว่านี้ก็คงทำได้วินาศสันตะโรมากขึ้น แต่ก็ถือว่าหนังทำออกมาได้สะใจเล็กๆ กับฉากฆ่าที่มีบางอันพิสดารอยู่เหมือนกัน

ตัวเรื่องพยายามปูให้มีดราม่าเล็กๆ เรื่องของลูกสาวคนเดียวที่ต้องหนีตายจากพวกแก๊งที่มาตามล่า ผ่านการช่วยเหลือของลูกจ้างที่นำโคเคนมาไว้ในโรงงานที่รู้สึกผิดแลัะพยายามช่วยเธอให้หนีรอดพ้น ในขณะที่พระเอกติดพันกับการต่อสู้ในโรงงาน แล้วลูกสาวคนนี้ก็กลายเป็นเป้าหมายสังหารของหัวหน้าแก๊งจอมโหดที่ต้องการเอาคืนแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน แต่กลับรู้สึกว่าเรื่องไม่สมเหตุผลนักในเมื่อมีโอกาสฆ่าพระเอกได้แต่กลับไปไล่ฆ่าลูกสาวแทน ซึ่งจริงๆ ไม่ต้องใส่มาเลยก็ยังได้ เพราะกิจการโรงเลื่อยของพระเอกก็สำคัญมากพอให้ปกป้องอยู่แล้ว

 

 

รีวิว Earth and Blood หนังแอ็กชั่นฟอร์มเล็กที่จัดฉากฆ่าโหดด้วยสกิลโรงเลื่อยไม้ 3

 

หนังใช้ดาราที่อาจจะเรียกว่าโนเนมกับบ้านเรา เพราะเท่าที่ดูไม่รู้จักเลยจริงๆ สักคน แต่การแสดงของทั้งพระเอก ผู้ร้ายในเรื่องก็ทำได้ดี ไม่มีปัญหาแอ็กติ้งอะไร แต่ก็เพราะบทไม่มีอะไรมากนอกจากให้พระเอกใช้ภาษามือสื่อสารกับลูกด้วยแค่นั้น ตัวร้ายก็โหดๆ พูดน้อยไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนอกจากจับคนทรยศหักคอเท่านั้น

นี่เป็นหนังแอ็กชั่นที่พยายามทำให้มันส์ในสเกลวงแคบจำกัดพื้นที่ ซึ่งก็สนุกพอสมควรกับการได้เห็นพระเอกใช้สกิลในโรงงานที่ทำมาจัดการแบบโหดๆ แต่ด้วยความที่หนังสั้นและทุนจำกัด ปมของเรื่องมีนิดเดียว ก็เลยดูจบแบบไปเบาๆ ไม่มีจุดพีคใหญ่โตอะไรนัก ฉากจบก็ง่ายๆ ตัดจบแบบไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความตามสูตรหนังฝรั่งเศส