ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Bad Guys: Reign of Chaos ทีมวายร้าย ล่าทรชน (2019) [บรรยายไทย]

The Bad Guys: Reign of Chaos ทีมวายร้าย ล่าทรชน (2019) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Bad Guys: Reign of Chaos ทีมวายร้าย ล่าทรชน (2019) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Bad Guys: Reign of Chaos ทีมวายร้าย ล่าทรชน
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yong-ho Son
บทภาพยนตร์ : Jung-hoon Han
นักแสดง : Ma Dong-seok,  Sang-Jung Kim,  Kim Ah-jung
วันที่ออกฉาย : 11 September 2019

 

 

 

“Bad Guys: The Movie” เป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ของซีรีส์ดังจากช่อง OCN ในชื่อเดียวกัน โดยได้ นักแสดงชุดเดิม อย่าง มาดงซอก คิมซังจุง และ คังเยวอน จากซีรีส์ซีซั่นแรกมารับบทนำ และเพิ่มเติมด้วยนักแสดงใหม่ จางกียง และ คิมอาจุง โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยงานอาชญากรรมสืบสวนพิเศษที่พยายามไขคดี ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและตามจับอาชญากรที่หลบหนีระหว่างการส่งตัวเข้าคุก

 

 

IMDB : tt10726604

คะแนน : 6.1

รับชม : 11753 ครั้ง

เล่น : 3825 ครั้ง



 

หนังแอคชั่นระทึกขวัญโจรล่าโจร ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากมายในฉบับซีรีส์ ก่อนถูกสานต่อมาเป็นภาพยนตร์แอคชั่นมันเดือด ในฉบับหนังนี้ยังได้ ลุงบึกมาดงซอก กลับมารับบท พัคอุงชอล ต่อเนื่องจากซีรีส์ Bad Guys ซีซั่น 1 ที่ออกอากาศในปี 2014 แต่สมาชิกในทีมเวอร์ชั่นหนังล้วนหน้าใหม่ด้วยกันทั้งนั้น ที่กลับมาจากฉบับซีรีส์มีเพียง นายตำรวจสายโหด โอกูทัค ที่รับบทโดย คิมซังจอง อีกคนเท่านั้น

พัคอุงชอล (Dong-seok Ma) อดีตมาเฟียหัวแถวลูกพี่ใหญ่ที่เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ เขาเป็นคนคอยเคลียร์ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเรือนจำแห่งนั้น แต่แล้วก็มีน้องใหม่อย่าง โกยูซอง (Jang Ki-Yong) เข้ามาเป็นตัวป่วนความเงียบสงบของเขา แต่ยังไม่ทันที่ศึกระหว่างทั้งสองคนจะรู้ผล พัคอุงชอล ก็ได้รับข่าวจากนอกเรือนจำว่าเพื่อนรักถูกฆ่าตาย เขาจึงขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อออกไปสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเรื่องขึ้นมา

 

แต่ระหว่างที่ พัคอุงชอล อยู่นอกเรือนจำมันก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ เมื่อเกิดเหตุปล้นรถขนนักโทษระหว่างการย้ายที่คุมขัง ซึ่งคนที่ พัคอุงชอล สงสัยว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมอย่าง โนซังชิค (Jo Young-Jin) ก็หายตัวไปจากรถคันนั้นด้วย จากเหตุการณ์ปล้นรถนักโทษทำให้มีคนร้ายหลุดรอดไปได้หลายราย ตำรวจสายโหดอย่าง โอกูทัค จึงถูกเรียกตัวกลับมาปฏิบัติงาน เพื่อให้เขารวมทีมโจรเพื่อออกไปล่าโจรอีกครั้ง แน่นอนว่า พัคอุงชอล ที่อยากจะล้างแค้นไม่ยอมตกรถไฟขบวนนี้แน่ ๆ

 

โปสเตอร์ The Bad Guys: Reign of Chaos (2019)

 

หนังแอคชั่น ระทึกขวัญ Gangster ที่กลับมาสานต่อความสนุกอีกครั้ง คราวนี้ได้สมาชิกใหม่อย่างนักแสดงหนุ่ม จางกียอง มารับบทเป็นอดีตตำรวจสายสืบที่พลาดพลั้งทำคนร้ายเสียชีวิต จนตัวเองต้องกลายมาเป็นนักโทษอยู่ในคุกเสียเอง ทำให้เขามักจะไม่ลงรอยกับนักโทษในคุก นั่นยังรวมถึง พัคอุงชอล ที่เกือบจะมีเรื่องฟาดปากกันหลายครั้ง ส่วนสมาชิกใหม่อีกหนึ่งคนก็คือนักแสดงสาวสายเซ็กซี่ คิมอาจุง ที่รับบทเป็น กวักโนซุน นักวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นพวกต้มตุ๋น สร้างเว็บพนัน และอื่น ๆ อีกมากมายจนเรียกได้ว่าเป็นตัวแม่สุดแสบ

 

ส่วนตัวผมยังไม่เคยดูฉบับซีรีส์ทั้งสองซีซั่นมาก่อน คงไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าทั้งสองฉบับมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แต่หากให้จำกัดความเวอร์ชั่นหนังว่าเป็นอย่างไร คงบอกได้ว่าหากคาดหวังจะรับชมหนังแอคชั่น สนุก ๆ บันเทิง ที่เนื้อหาไม่หนักหน่วงเกินไป The Bad Guys: Reign of Chaos (2019) เรื่องนี้ก็น่าจะพอตอบโจทย์นั้นได้ครับ ด้วยความที่บทของหนังไม่ซับซ้อนดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง ขับเน้นคาแรคเตอร์ตัวละครที่แตกต่างกันในทีมเป็นจุดขาย ไม่ว่าจะความขัดแย้งระหว่างทำงาน หรือความสามารถเด่นของแต่ละคนที่ทำให้ภารกิจลุล่วงไปได้

โปสเตอร์ The Bad Guys: Reign of Chaos (2019)

 

หนังค่อนข้างใส่อารมณ์ขันเข้าไปพอสมควร ซึ่งตรงนี้ไม่รู้ว่าเป็นธีมเดียวกับเวอร์ชั่นซีรีส์หรือเปล่า ในภาพรวมก็ยังไม่ถึงกับล้นเกินไปจนทำให้กลบความเป็นหนังแอคชั่น ระทึกขวัญ ทว่าตรงจุดนี้ก็ทำให้ใครที่เป็นคอหนังระทึกขวัญเกาหลีสายเข้ม คงต้องลดความคาดหวังเนื้อหาหนักแน่น ลุ้นระทึก ลงมาบ้างครับ ในส่วนฉากแอคชั่นมีฉากใหญ่หลัก ๆ อยู่ที่ฉากสุดท้าย แต่ก็เป็นฉากต่อสู้ต่อเนื่องยาวหลายนาที ภาพรวมยังทำออกมาได้สนุก ตื่นเต้น คนที่รับหน้าที่บู้หลัก ๆ ก็ยังเป็นลุงบึกมาดงซอก ซึ่งสไตล์การต่อสู้ของเขายังคงลายเซ็นแบบฉบับเดิม ด้วยการเป็นพี่โหดขาลุย หมัดหนัก เรียกว่าคู่ต่อสู้ดาหน้าเข้ามาให้ตบเรียงตัวเลยจะเข้าใจง่ายกว่า ฮ่าฮ่า

หนังยังแอบใส่เนื้อหาในเชิงเปรียบเทียบเล็ก ๆ ว่า ถึงต่อให้พวกเขาจะเป็นอาชญากรเป็นคนเลวก็จริง แต่หากเป็นเรื่องของชาติบ้านเมืองแล้ว พวกเขาก็ไม่เคยคิดจะทำลายด้วยยาเสพติด เมื่อต่อให้พวกเขาเป็นมาเฟียทำธุรกิจผิดกฎหมาย แต่สำหรับยาเสพติดแล้วมันเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งพวกเขาจะไม่มีวันเข้าไปยุ่งเด็ดขาด เพราะมันจะทำลายผู้คนและประเทศชาติของตัวเอง

 

โปสเตอร์ The Bad Guys: Reign of Chaos (2019)

 

สรุปแล้ว The Bad Guys: Reign of Chaos (2019) เป็นหนังแอคชั่นที่ขอจำกัดความว่าเหมาะสำหรับ “สายบันเทิง” นะ หนังค่อนข้างเนื้อหาเบาบางเล่าเรื่องราวเป็นเส้นตรงไม่สลับซับซ้อน จุดเด่นอยู่ที่คาแรคเตอร์ของตัวละครที่แตกต่างแต่ต้องมาร่วมมือกัน กับฉากแอคชั่นแบบฉบับหนัง Gangster ที่เน้นกำปั้น มีด ไม้ กระบอง สนับมือ ที่ประเคนใส่กันไม่ยั้งมือ