ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

I Care a Lot ห่วง... แต่หวังฮุบ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

I Care a Lot ห่วง... แต่หวังฮุบ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : I Care a Lot ห่วง... แต่หวังฮุบ (2020) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์: I Care a Lot / ห่วง…แต่หวังฮุบ
ผู้กำกับภาพยนตร์:  J Blakeson
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: J Blakeson
นักแสดง: Rosamund Pike, Peter Dinklage, Eiza González, Dianne Wiest
แนว/ประเภท: Comedy, Crime, Thriller 

 

 

 

เรื่องราวของ I CARE A LOT ห่วง แต่หวังฮุบ เกิดขึ้นเมื่อสาววัยกลางคนรายหนึ่งได้สิทธิ์ในการดูแลหญิงชรา (เป็นผู้ปกครองนั่นแหละ) แต่ใจจริงลึก ๆ แล้วไม่ได้เป็นคนห่วงหาอาทร หรือจะมาสนใจดูแลใคร เธอต้องการหวังเพียงแค่หลอกเอาเงินจากสาวชราคนนี้ไปเรื่อย ๆ แต่ความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่ใจคิดเสมอไป เพราะสาวสูงวัยรายนี้ก็มีทักษะในการเอาตัวรอดและกลายเป็นคู่ปรับตัวแสบที่ไม่ให้เธอเอาเงินไปใช้จ่ายง่าย ๆ ต้องคอยติดตามกันว่าสรุปแล้วสาวที่แอบห่วงแบบจอมปลอมจะสามารถฮุบเงินไปได้หรือไม่ หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย โรซามันต์ ไพค์ ที่โด่งดังมาจาก Gone Girl! บอกเลยว่างานนี้ไม่ธรรมดา ทั้งความฮา และการวางแผนของทั้งคู่ รวมถึงการปกป้องทรัพย์สมบัติที่เป็นของตนเองให้พ้นจากสาวอันตรายคนนี้

 

ภาพยนตร์ : I CARE A LOT 'ความบิดเบี้ยวของระบบ' / นพมาส แววหงส์ -  มติชนสุดสัปดาห์

 

IMDB : tt9893250

คะแนน : 6.6

รับชม : 3449 ครั้ง

เล่น : 1108 ครั้ง



 


ต่อไปก็จะขอรีวิว I care a lot ห่วงแต่หวังฮุบนะครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแนวระทึกขวัญตลกร้าย ที่ตั้งคำถามไปถึงสังคมณปัจจุบัน ผู้คนล้วนแต่ไม่มีเวลาว่างทำงานแล้วก็ปล่อยทิ้งผู้สูงอายุให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว นั่นเป็นช่องทางให้ผู้หญิงคนหนึ่ง นำประเด็นนี้มากอบโกยสร้างชื่อเสียงและเงินทองให้เธอมากมาย เราไม่รู้หรอกว่าคนชราเขาจะมีความสุขอยู่ในบ้านพักคนชรา หรือมีความสุขอยู่ในบ้านตัวเองแบบโดดเดี่ยว อยากให้มากกว่ากัน เพราะหนังไม่ได้ให้คำตอบด้านนี้กับเรา แต่หนังให้คำถามเราว่า เราเองนั่นแหละให้ความสนใจกับคนชราที่อยู่ใกล้ตัวของเรามากน้อยแค่ไหน

ตลอดระยะเวลาการดู ไม่ชอบพฤติกรรมของตัวละครมาร์ล่าเลย เพราะมันไร้มนุษยธรรม มันเป็นการสูบเลือดสูบเนื้อเอากับคนชรา แล้วเธอก็ไม่รู้สึกว่าการกระทำของเธอผิดอะไรเลยด้วยซ้ำ และทุกสถานการณ์ที่เธอเจอก็ทำให้เห็นว่า เธอนั้นผ่านสถานการณ์ต่าง ๆ ไปได้ไม่ยาก แม่ผู้ถูกกระทำจะมีอิทธิพลมากขนาดไหนก็ไม่สามารถจัดการให้ได้เพราะเล่ห์เหลี่ยมของเธอแพรวพราวมากรวมถึงเธอรู้จักคนมากซึ่งคอยช่วยเหลือเธอในด้านต่าง ๆ ก็เลยรู้สึกว่าหนังถ้ามาแนวนี้ มันก็เหมือนกับไม่ให้อะไรคนดูเลย เราจะให้คนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้จบแบบสวยงามเชียวหรือ แต่ท้ายที่สุดหนังก็ไม่ทำร้ายจิตใจคนดูจนเกินไป แล้วก็ทำให้เห็นว่า คนทำดีย่อมได้ดีคนทำชั่วก็ย่อมได้ชั่ว เวรกรรมยังทำงานและทำหน้าที่ของมันอยู่เสมอ เพียงแต่รอเวลาให้เหมาะสมเท่านั้น แต่โดยส่วนตัวของผมแล้ว หากไม่ใส่ฉากนี้ลงไปในหนังก็ได้ ให้จบแบบนางเอกประสบความสำเร็จเลยก็ดีเหมือนกัน เพราะอย่างที่เราเห็นในโลกปัจจุบันนี้ มันก็แทบจะเป็นแบบนี้ทั้งนั้น ส่วนที่เหลือให้คนดูไปคิดเอาเองจะดีกว่า



หนังมีการหักเหลี่ยมเฉือนคมค่อนข้างดี มีหลายจุดทำให้เราลุ้นได้ แบบไม่มากไม่น้อยเกินไป ทุกอย่างสามารถลื่นไหลไปได้ไม่น่าเบื่อ แต่ถ้าถามว่าสนุกไหมก็คงไม่สามารถพูดได้ขนาดนั้น

โรซามันด์ ไพค์ เธอเล่นดี เฉียบคม แสดงสีหน้าและแววตาของการเป็นสิงโตผู้ล่าได้ดี มีเสน่ห์สุด ๆ ฉลาดซะด้วย แม้ในบางสถานการณ์ที่จะกลายเป็นแกะ แต่ไม่ใช่ลูกแกะที่นอนหงอรอความตาย บทบาทนี้ทำให้อดคิดถึง Gone girl ไม่ได้จริงๆ ร้ายไม่ต่างกัน แต่ความลึกทางอารมณ์ยังไม่เท่า Gone girl การกระทำหรือสถานการณ์บางอย่างของตัวละครมาร์ล่า ดูแล้วก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผล เธอทำทุกอย่างออกมาได้ง่ายดายมากเกินไป แล้วมันจะเป็นไปได้ยังไงที่เธอจะไปสามารถจับตัวเจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพลได้เพียงใช้แค่ผู้หญิงสองคนกับเครื่องช๊อตไฟฟ้า 1 อัน และที่น่าติดใจมากกว่าก็คือ บทสรุปของเรื่องนั้นมันจะง่ายอะไรขนาดนี้ เข้าใจว่านางต้องการจะนำเสนอว่า แม้จะเป็นศัตรูต่อกัน แต่หากหาจุดร่วมมือกันได้ ก็หาผลประโยชน์ร่วมกันได้  หนังจะมีทางจบแบบอื่นที่ดีกว่านี้อีกไหม
 

 

หนังทำให้เห็นว่า ลัทธิทุนนิยมนั้นไม่เคยสนใจมนุษยธรรมใดใดทั้งสิ้น หากใครมีทุนหนากว่า มองเห็นโอกาสมากกว่า ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ ใครมีทุนหนากว่าก็จะกลายเป็นสิงโต บริษัททุนน้อยราวกับลูกแกะถูกสิงโตขย้ำ และมันก็สามารถเปรียบเทียบได้กับผู้คนทั่วไป ถ้าใครไม่ปรับตัว สักวันก็จะถูกสิงโตขย้ำได้ด้วยเช่นกัน

 

ที่น่าเจ็บแสบก็คือหนังทำให้เห็นว่าคนชรา คนที่เข้าสู่วัยเกษียณ แล้วคนที่ประสบปัญหากับภาวะสมองเสื่อม ส่งของที่น่าเห็นใจมาก หากมีคนมาหลอกลวง โดยใช้เล่ห์เหลี่ยมและช่องว่างของกฎหมาย ก็ไม่รู้ว่าเขาเขาจะต่อสู้กับคนเหล่านี้อย่างไร แล้วถ้าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวของเราล่ะ

แต่ที่น่าเจ็บแสบยิ่งกว่าก็คือหนังทำให้เราเห็นว่าหากใครรู้ช่องทางของกฎหมายก็สามารถใช้ช่องทางนั้นหาผลประโยชน์ของตัวเองได้ง่าย ๆ ลองคิดดูสิว่าหากมิจฉาชีพยิ่งรู้กฎหมายมากเท่าไหร่ จะถามว่าสร้างประโยชน์ให้กับตัวเองได้มากขนาดไหน เรียกได้ว่าเป็นการทำชั่วแบบมีกฎหมายคอยหนุนนั่นแหละ