ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

By Quantum Physics A Nightlife Venture (2019) [บรรยายไทยแปล]

By Quantum Physics A Nightlife Venture (2019) [บรรยายไทยแปล] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : By Quantum Physics A Nightlife Venture (2019) [บรรยายไทยแปล]

ชื่อภาพยนตร์ : By Quantum Physics A Nightlife Venture
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Seong-Tae Lee
บทภาพยนตร์ : Seong-Tae Lee
นักแสดง : Hae-soo Park,  Seo Ye-Ji,  Kim Sang-Ho
วันที่ออกฉาย : 25 September 2019

 

 

เมื่อโลกธุรกิจบันเทิงราตรีมีอาชญากรรมปะปน  เมื่ออาชญากรรมมีอำนาจการเมืองปกป้อง

เมื่อพลังกฎหมายและพลังสื่อบิดเบี้ยว  หนุ่มพลังบวกพ่วง ‘ควอนตัม’ เป็นคติประจำใจ

จะพาธุรกิจและชีวิตรอดพ้นบ่วงวงจรอุบาทว์นี้ได้อย่างไร  ตาม พัคแฮซู และ ซอเยจี ไปชมการต่อสู้มันส์ๆของพวกเขากันได้เลย

Photos] New Behind-the-scenes Stills Added for the Korean Movie 'By Quantum  Physics: a Nightlife Venture' | Scenes, Night life, Behind the scenes

IMDB : tt11022284

คะแนน : 5.8

รับชม : 1460 ครั้ง

เล่น : 305 ครั้ง



 

 

By Quantum Physics : A Nightlife Ventures (2019) ภาพยนตร์ชื่อยาวๆที่อ่านแล้วอาจชวนงงๆ ท่อนหน้ากับท่อนหลังมันมาเกี่ยวกันตรงไหน อย่างไรกัน น่าสนใจไปติดตามดูกัน เมื่อว่าตาม genre ของหนังเรื่องนี้ คืองานสืบสวนอาชญากรรม ผสมเล่ห์เหลี่ยมชิงไหวชิงพริบ ก็พอจะนึกภาพออกว่าเกี่ยวพันกับสถานบันเทิงกลางคืน ธุรกิจเสี่ยงประเภทหนึ่งที่เห็นได้ในชีวิตจริงในข่าวเสมอ ซึ่งโป๊ะเชะไปตรงกันกับคดีเปิดโปงธุรกิจผับดังโดยคนดังในเกาหลีที่ฉาวโฉ่ขึ้นมาทั้งเรื่องยาเสพติด ค้าประเวณี และติดสินบนตำรวจ รวมถึงตรงกันด้วยสถานที่ถ่ายทำอีก ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเหตุบังเอิญ เพราะบทภาพยนตร์ได้ถูกคิดและจัดทำขึ้นก่อน แต่กว่าหนังจะผลิตเสร็จและได้ออกฉาย ก็เกิดคดีข่าวไปแล้ว

 

หนังจะเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่เข้ามาไขว่คว้าความสำเร็จชีวิตด้วยการทำธุรกิจสถานบันเทิงกลางคืน และต้องเผชิญกับปัญหาแบบข้างต้นโถมเข้าใส่ แต่ด้วยทฤษฎีฟิสิกส์ที่ว่าด้วยควอนตัม ซึ่งอธิบายเรื่องกลุ่มก้อนของพลังงาน (Quantum Physics) ที่เขาชื่นชอบจนหยิบมาแปลงต่อเป็นคติดำเนินชีวิตเองว่า ‘ความคิดเป็นรากฐานก่อร่างสร้างความจริงขึ้นมา’ ก็คือคิดแล้วจงลงมือทำจะบังเกิดผล ช่างเป็นกลุ่มก้อนพลังงานที่สร้างพลังบวกให้เขาจริงๆ ทำให้เขาสามารถฟันฝ่าปัญหาไปด้วยลีลาที่น่าติดตาม

ผู้ชายคนนี้คือ อีชานอู (รับบทโดย พัคแฮซู) หนุ่มการศึกษาน้อย ไม่จบแม้กระทั่งมัธยม แต่ใฝ่รู้ มุ่งมั่นขยันขันแข็ง ขลุกในวงการนี้มา จนเรียกได้ว่าเป็นคนฝีมือดี ฝันเป็น มีเทสต์ กล้าดีลกล้าเสี่ยง เลี้ยงคนเป็น ครบคุณสมบัติก้าวขึ้นเป็น entrepreneur รุ่นใหม่ที่รุ่งได้แน่ เอกลักษณ์ของเขาคือ ความไฮเปอร์พลังบวก พูดน้ำไหลไฟดับแบบสนุกมีเสน่ห์ ชวนยอมคล้อยตามด้วยว่าน่าเอ็นดูจ้า

MCMC (ย่อมาจาก Money Come Money Come – เริ่มด้วยชื่อยังช่างคิดได้น่ารักสมเป็นอีชานอู) คือ สถานบันเทิงที่เป็นฝันของเขา ปั้นเองมากับมือ ด้วยรูปแบบใหม่ที่ถูกคิดตรองด้านการตลาดมาอย่างดี แตกต่างและอลังการ บริหารด้วยวิถีขาวสะอาด ถูกกฎหมายครบ และแบ่งปันผลตอบแทนความสำเร็จให้พนักงานด้วย หนึ่งในผู้ลงทุนรายใหญ่ของเขาคือบริษัท J Finance ของประธานจองกัปแท็ก (รับบทโดย คิมอึงซู)

 

อีชานอู มีผู้ช่วยมือดี เป็นเหมือนน้องรัก คิมซังซู (รับบทโดย อิมชอลซู) และมีผู้ช่วยคนใหม่ที่เพิ่งทาบทามมาสดๆร้อนๆ คือ ซองอึนยอง (รับบทโดย ซอเยจี) สาวสวยบุคลิกดี ฉลาด เป็นมืออาชีพ อีชานอูมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ พัคกีฮอน (รับบทโดย คิมซังโฮ) ซึ่งเป็นตำรวจสังกัดแผนกข่าวกรองอาชญากรรม เบาะแสคดีในแหล่งอบายมุขหลายครั้งก็มาจากอีชอนอูนี่แหละ  พัคกีฮอนเองก็เป็นพันธมิตรกับผอ.คิม (รับบทโดย ซนจงฮัก) หัวหน้ากองบก.ฮันบิตเดลี่ ทั้งคู่กำลังคิดหาทางจับมาเฟียในคราบนักธุรกิจตัวเป้ง เส้นสายนักการเมืองระดับสูง ซึ่งอยู่ในวงพรรคพวกกับคดีที่เพิ่งปิดไป เพราะถ้าปล่อยไว้หรือชักช้าอาจโดนย้อนเล่นงานเอาซะก่อน  นักธุรกิจมาเฟียคนนั้น คือ คิมจองดง (รับบทโดย บยอนฮีบง) หรือที่รู้จักกันในนามว่า เจ้าพ่อแบค แห่งวงการธุรกิจเงินกู้นอกระบบเมียงดง

 

ความวิกฤติเริ่มขึ้นเมื่อมีแรปเปอร์คนดัง นามแฟร็กทัล มาเมายาก่อกวนใน MCMC อีชอนอูจึงให้พัคกีฮอนมาสอยตัวไปซะ เพราะมั่นใจว่าขายยาด้วยแน่นอน แจ็คพอตที่พัคกีฮอนได้จากการหลุดปากของแฟร็กทัลคือ ชาวแก๊งค์เสพย์และซื้อขายยาของเขามีเหล่าลูกๆคนดังนักธุรกิจด้วย ชื่อของคิมจองมิน (รับบทโดย ชเวแทจุน) ลูกชายของเจ้าพ่อแบค จึงเข้าทางให้พัคกีฮอนวางแผนรวบจับทั้งแก๊งค์ เพื่อได้สองเด้ง คือจับลูกคดียาและเชือดถึงชื่อเสียงของพ่อด้วย

แต่ทว่า ในวันรวบจับเหล่าวัยรุ่นเสเพล แผนเกิดรั่วโดยใครสักคน ทำให้ทีมอัยการมาชิงตัวตัดหน้าไปก่อน ซึ่งนำโดย อัยการยังยุนชิก (รับบทโดย อีชางฮุน) หัวหน้าหน่วยสืบข้อมูลสอบสวนอาชญากรรมของสำนักอัยการสูงสุด เป็นการลักลอบกักตัวเพื่อใช้ต่อรองผลประโยชน์ส่วนตน คิมจองมินในสภาพเมายาเกิดฆ่าแฟร็กทัลตาย เจ้าพ่อแบคจึงใช้อัยการยุนหมกเม็ดคดีฆาตกรรม และจัดการผู้คนแวดล้อมเพื่อตัดช่องทางสืบตามคดี

 

นั่นคือภัยที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว พัคกีฮอนถูกยัดข้อหาจากฝ่ายตรวจสอบภายใน MCMC ถูกยัดข้อหาจ่ายใต้โต๊ะ นักลงทุนพากันถอนตัว ประธานจองกัปแท็กถูกข่มขู่แบล็คเมล์ให้หาแพะคดีแฟร็กทัล ซึ่งคนที่ดูลงตัวสุด คือ คิมซังซู ทุกอย่างรอบตัวอีชานอูกำลังจะพัง ไม่มีใครให้พึ่งพา เขาจะรับมือกับวิกฤตนี้ ต่อสู้เอาชีวิตรอด ต่อกรเอาธุรกิจกลับคืนมาอย่างไร ต้องไปติดตามกันค่ะ