ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mary Queen of Scots แมรี่ ราชินีแห่งสกอตส์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Mary Queen of Scots แมรี่ ราชินีแห่งสกอตส์ (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Mary Queen of Scots แมรี่ ราชินีแห่งสกอตส์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Mary Queen of Scots แมรี่ ราชินีแห่งสกอตส์ (2018)
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Josie Rourke
บทภาพยนตร์ : Beau Willimon,  John Guy
นักแสดง : Saoirse Ronan,  Jack Lowden
วันที่ออกฉาย : 21 December 2018

 

 

Mary, Queen of Scots อิงประวัติศาสตร์ของควีนแมรี หรือ แมรี สจ๊วต ที่ยังเป็นราชินีฝรั่งเศสหลังจากเป็นม่ายด้วยพระชนมายุ 18 ชันษา ดั้นด้นกลับมาสกอตแลนด์เพื่อทวงบัลลังก์อันชอบธรรมของเธอ

 

Mary Queen of Scots (2018)

IMDB : tt2328900

คะแนน : 6.3

รับชม : 2312 ครั้ง

เล่น : 887 ครั้ง



 

ช่วงหลังมานี้ ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์หรือแนวพีเรียดในฮอลลีวู้ด ขนทัพภาพยนตร์ที่สะท้อนชีวิตของหญิงในวังหลวงกันมากมายอย่างไม่ทราบสาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือ Mary, Queen of Scots ที่ได้ 2 นักแสดงหญิงชื่อดังมากความสามารถอย่าง เซอร์ชา โรแนน จาก Lady Bird และมาร์โก ร็อบบี้ จาก I, Tonya มาถ่ายทอดบทบาทช่วงชิงบัลลังก์อังกฤษแบบถึงพริกถึงขิง

Mary, Queen of Scots อิงประวัติศาสตร์ของควีนแมรี หรือ แมรี สจ๊วต ที่ยังเป็นราชินีฝรั่งเศสหลังจากเป็นม่ายด้วยพระชนมายุ 18 ชันษา ดั้นด้นกลับมาสกอตแลนด์เพื่อทวงบัลลังก์อันชอบธรรมของเธอ

เรื่องราวเหมือนจะง่าย ถ้าตอนนั้นสกอตแลนด์และอังกฤษไม่ได้อยู่ใต้การปกครองของควีนอลิซาเบธที่ 1 ซึ่งมีสถานะเป็นน้องสาวของควีนแมรี เมื่อบัลลังก์ไม่ปลอดภัย ควีนอลิซาเบธที่ 1 จึงต้องพยายามเป็น “คู่แข่ง” กับควีนแมรีในทุกด้าน นำไปสู่การหักเหลี่ยม เชือดเฉือน เพื่อช่วงชิงอำนาจที่ทั้งคู่ต่างคิดว่าตนคู่ควรกว่า

 

หนังประวัติศาสตร์มีจุดยากหลายเรื่อง อาศัยการค้นคว้าและการปูรายละเอียดเพื่อสร้าง “ระหว่างทาง” ของภาพยนตร์ให้มีมิติและน่าติดตาม สำหรับ Mary, Queen of Scots เซอร์ชา โรแนน ในบทควีนแมรี ราชินีม่ายทรงสเน่ห์ ที่มีทั้งความสวย ความฉลาด แต่ความน่าเกรงขามยังดูบารมีไม่ถึงในมิตินั้น ขณะที่ควีนอลิซาเบธที่ 1 ของมาร์โก ร็อบบี้ กลับดูน่ากลัว น่าเกรงขาม และน่าสงสาร ส่วนเสื้อผ้าหน้าผมทำให้ดูเหมือนสองราชินีมีความแตกต่างอย่างสุดขั้ว

สำหรับนักแสดงชายอื่นๆ อาทิ 2 นักแสดงหนุ่มบริติชสุดฮอตอย่าง โจ อัลวิน แฟนหนุ่มของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ฮอลลีวู้ดชี้เป้าให้เป็นดาวดวงใหม่ และแจ็ค โลวเดน ในบทลอร์ดดาร์นเลย์ ตีบทแตกในการสะท้อนบทของชายสูงศักดิ์ ที่อกไม่ถึงสามศอกได้ดี ความขลาดเขลาที่ทะลุออกมาจากเกราะหนาที่สวมใส่ กับความเย่อหยิ่งจองหองที่คิดว่าชายแน่กว่าหญิง



 

 

Mary, Queen of Scots ถือเป็นการถ่ายทอดรายละเอียดของการต่อสู้อย่างเข้มข้นของผู้หญิง ที่ถ้ามุมของผู้ชายอาจคิดว่าก็แค่การชิงดีชิงเด่นก็ได้ โดยพวกเขาที่ไม่รู้ว่ากำลังกลายเป็นหมากที่พวกเธอจับเดินที่สำคัญ เรื่องนี้ได้ฉายภาพให้ผู้หญิงเรารู้สึกสบายใจขึ้นมาหน่อยว่า ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหน ผู้หญิงต้องเผชิญกับ “การคุกคาม” ในทุกรูปแบบ เช่น การครองตัวเป็นโสดก็ผิด เป็นหม้ายก็ผิด มุมมองของ Stereotype หรือ กรอบเก่าของสังคมที่ต้องบีบบังคับผู้หญิงทุกทาง แม้เธอนั้นจะมีสิทธิ์อันชอบธรรมในอำนาจก็ตามเหมือนกับประโยคในภาพยนตร์ที่ว่า Your gift is your downfall หรือ "พรสวรรค์สรรสร้าง ... ก็อาจกลายเป็นหายนะที่นำความพินาศให้กับชีวิตได้เหมือนกัน"