ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Little Forest 2 Winter and Spring คนเหงาในป่าเล็ก (2015) (บรรยายไทย)

Little Forest 2 Winter and Spring (2015) (บรรยายไทย) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Little Forest 2 Winter and Spring คนเหงาในป่าเล็ก (2015) (บรรยายไทย)

ชื่อภาพยนตร์ : Little Forest 2 Winter and Spring 
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jun'ichi Mori
บทภาพยนตร์ : Jun'ichi Mori,  Daisuke Igarashi
นักแสดง : Ai Hashimoto,  Mayu Matsuoka,  Yôichi Nukumizu
วันที่ออกฉาย : 14 May 2015

 

 

 

“Little Forest: Winter & Spring” ได้เป็น “ตอนต่อ” (ไม่ใช่ภาคต่อ) จาก Summer & Autumn เพราะโดยมีลักษณะแล้ว Little Forest ทั้ง 4 ฤดู ก็คือเรื่องเดียวกัน เพียงแต่ด้วยความยาวถึง 4 ชั่วโมง เลยแบ่งฉายเป็น 2 ตอน ทีละ 2 ฤดู ดังนั้น ในแง่การดำเนินเรื่อง จึงยังเป็นเช่นเดิม คือเดินเรื่องผ่านเมนูอาหารของอิชิโกะ และวิถีชีวิตการเกษตรของเธอแต่ละช่วงฤดู อย่างไรก็ตาม ถึงจะเดินเรื่องเหมือนเดิม แต่ก็เห็นได้ถึงความ “เติบโต” ของอิชิโกะ ชีวิตของเธอเป็นเหมือนอย่างเกลียวซึ่งมองจากด้านบนอาจเหมือนกันวงกลมที่วนกลับมาที่เดิม แต่หากลองเปลี่ยนมุมมองมาด้านข้าง ก็จะเห็นได้ว่าทุกครั้งแม้ก้าวมาตรงตำแหน่งเดิม แต่ก็ไม่ใช่ที่เดิมเสมอไป อาจเป็นจุดเดิมที่เหนือกว่า หรือต่ำกว่าก็ได้ “ความเหงา” ใน “Little Forest” นั้นเกิดจากการไม่รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งรอบข้าง

 

Little Forest : Summer & Autumn [review] | Ritsu no Dorama Land

IMDB : tt3474602

คะแนน : 7.7

รับชม : 898 ครั้ง

เล่น : 181 ครั้ง



 

ต่อจาก Little Forest: Summer/Autumn ลิตเติ้ลฟอเรสต์ ฤดูร้อน และ ฤดูใบไม้ร่วง Little Forest: Winter/Spring เป็นภาคจบของ Little Forest หนังแนวดราม่าและอาหารที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อเดียวกันของ อาจารย์ ไดซึเกะ อิการาชิ เข้าฉายในปี 2015 โดย โมริ จูนิชิ จากภาคแรกยังคงรับหน้าที่กำกับพ่วงเขียนบทเหมือนเดิม เช่นเดียวกับทีมนักแสดงอย่าง ฮาชิโมโตะ ไอ , มัตซูโอกะ มายุ และ มิอูระ ทาคาฮิโระ

 



 

หลังจากที่ภาคแรกทำเงินไปพอสมควร รวมถึงมีกระแสดีในหลายประเทศ จนล่าสุดถูกทางประเทศเกาหลีใต้ ซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นภาพยนตร์เวอรชั่นเกาหลีใต้โดย ยิมซุนเรียว ผู้กำกับสาวชาวเกาหลี ภาพยนตร์มีความยาวสองภาคเหมือนกัน ออกฉายในปี 2017 และ 2018 ที่ผ่านมา