ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Made in China เมด อิน ไชน่า (2019) [บรรยายไทย]

Made in China เมด อิน ไชน่า (2019) [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Made in China เมด อิน ไชน่า (2019) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Made in China เมด อิน ไชน่า
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mikhil Musale
บทภาพยนตร์ : Parinda Joshi,  Niren Bhatt
นักแสดง : Rajkummar Rao,  Boman Irani,  Mouni Roy
วันที่ออกฉาย : 25 October 2019

 

 

เรื่องราวของนักธุรกิจที่ล้มเหลวชาวคุชราต ผู้ที่กระโดดเข้าสู่จีนเพื่อต่อยอดไอเดียทำธุรกิจที่ครั้งนึงในชีวิตต้องทำ ซึ่งมันได้เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อชีวิตคุณตกต่ำถึงขีดสุด ชีวิตก็จะมอบโอกาสแก้ตัวให้ถูกต้องอีกครั้ง 

 

Made In China Official Trailer Out! - Filmy Box Office Collection

IMDB : tt8983180

คะแนน : 6.2

รับชม : 734 ครั้ง

เล่น : 107 ครั้ง



 

 

หนังที่ว่าด้วยเรื่องของนักธุรกิจชาวคุชราชอินเดียที่เปลี่ยนธุรกิจมาแล้วเกือบยี่สิบอย่าง และไม่ประสบความสำเร็จสักอย่าง แต่ไม่เคยท้อเลยสักครั้ง จนมาได้ดีจากธุกิจอาหารเสริมปลุกทางเพศที่อิมพอร์ตจากเมืองจีน แต่กลับกลายเป็นว่ามีนายพลจากเมืองจีนที่มาเยือนอินเดียเกิดเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายจากการกินอาหารเสริมผลิตภัฑณ์ของเขา หนังจึงย้อนกลับไปถึงชีวิตของพระเอกแต่จุดเริ่มต้นในธุรกิจ

ช่วงแรกๆรู้สึกเฉยๆนะ แต่พอหลังๆรู้สึกสนุกดี จนช่วงใกล้จะจบกลายเป็นชอบเรื่องนี้ไปเลย เป็นหนังอีกเรื่องที่ดีมากกกกกกกกกกก ใครรู้สึกหมดไฟ หมดกำลังใจในการทำมาหากิน การทำธุรกิจที่ล้มเหลว ดูเรื่องนี้และจะทำให้มีกำลังใจ+สนุกขึ้นมาเยอะเลย

ตัวละครเด่นๆเยอะมาก และแน่นอน Rajkummar rao ของแอดไม่เคยทำให้ผิดหวัง นักแสดงคนนี้คืออีกหนึ่งในเพชรเม็ดงามของบอลลีวู้ดเลย เขาเล่นได้ทุกบททุกฉากแบบไหลลื่นไม่มีขัดเลย หนังของราชกุมารส่วนใหญ่ดูแล้วเกิน 70% ที่ส่วนตัวแอดไม่ค่อยผิดหวังหรือรู้สึกดูแล้วเสียเวลา รู้สึกว่าคุ้มทุกเรื่อง

ส่วนนางเอกเจ้าแม่นาคิน Mouni roy ที่ข้ามมาเล่นหนังบอลลีวู้ดแล้วปังมาก เอาตรงๆไม่เคยดูซีรี่ย์อินเดียที่ฉายในไทย แต่เคยได้ยินว่าโมนีรอยดังมากจากนาคิน พอมาดูจริงๆ แอดว่าโมนีฝีมือดีเลยนะ โอเคเลย นางเอกคนไหนถ้าเล่นหนังทันฝีมือของราชกุมารได้ถือว่าสอบผ่านแล้ว สวยนะ ไม่ได้สวยแบบใสๆ แต่สวยเฉียบๆ แบบวัยกลางคนไปแล้ว ทรงนี้เอาไปเล่นบทแซ่บๆ จะแซ่บมากกก

 

Made in China - A Motiveless Multi-Genre Flick That Doesn't Quite Fit - The  Red Sparrow

 

แรกๆหนังเหมือนจะเล่าแต่ถึงเรื่องธุรกิจและชีวิตของพระเอก แต่หลังๆกลับกลายเป็นว่าแกนหลักของเรื่องคือ "ปัญหาทางเพศของคนที่อินเดียที่ไม่สามารถพูดในที่สาธารณะได้"

ปัญหาทางเพศ หรือ ความต้องการทางเพศ คือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องมี ถูกมั้ย แต่ในขณะที่สังคมอินเดียเป็นสังคมปิด เขาไม่สามารถพูดเรื่องแบบนี้ได้อย่างเปิดเผย เพราะมันจะดูไม่งาม บัดสี ผิดผี แต่เขากลับลืมไปว่ามนุษย์เกิดขึ้นมาได้จากอะไรถ้าไม่ใช่ชาย-หญิงมีเพศสัมพันธ์กัน?

ถ้าไม่เกิดการมีเพศสัมพันธ์กัน มนุษย์ทุกคนจะเกิดมาได้อย่างไง แต่เรากลับไม่กล้าพูดเรื่อง Sex อย่างเปิดเผย เพราะกลัวพูดไปแล้วจะดูผิด ดูเป็นคนหมกหมุ่น เมื่อไม่เปิดเผยก็เกิดความกดดัน การไม่กล้าพูด และสิ่งที่ตามมาคืออะไร? การข่มขืน ทารุณกรรมทางเพศ ความรุนแรงทางเพศต่างๆที่เกิดขึ้น ถูกมั้ย

ชอบประโยคนึงที่พระเอกบอกนางเอกว่า ทำไมคนซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อปลุกอารมณ์ทางเพศไม่ผิด แต่ทำไมเขาเป็นคนขายกลับดูเป็นคนผิด ดูโรคจิต เหมือนทำให้ครอบครัวเสื่อมเสีย ทั้งๆที่คนที่ซื้อไปก็ต้องความสุขทางเพศและสินค้าของเขาก็ตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ใช่หรอ ทำไมเขาถึงผิด และคนซื้อถูกต้องงั้นหรอ มันไม่แฟร์

แน่นอน หนังเรื่องนี้เป็นหนังค่าย Dinesh vijan เจ้าประจำของแอด หนังของค่ายนี้จะเน้นเรียบง่ายแต่จะเสียดสีสังคมแบบที่ดูให้เข้าใจง่ายและตอบโจทย์คนดูได้อย่างยอดเยี่ยมแบบที่คนดูคาดไม่ถึงเลย

โดยรวมหนังเรื่องนี้โอเคเลย แอดจัดให้เป็นหนึ่งในหนังที่ดูแล้วรู้สึกประทับใจของปี 2019 ที่ผ่านมาเลย หนังเอาปัญหาเรื่อง Sex ของสังคมอินเดียมาผสมกับเกมส์การขายทางธุรกิจได้ยอดเยี่ยม และถ่ายทอดออกมาได้ยอดเยี่ยมยิ่งกว่า ดูแล้วรู้สึกตาสว่างในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น

มีอีกประโยคนึงที่ชอบมาก ต้องคนเคยเจอสถาการณ์แบบนี้เท่านั้นถึงจะเข้าใจและเห็นแจ้ง เพราะส่วนตัวเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาแล้วและมันก็เป็นอย่างว่าจริงๆ พระเอกบอกว่า

" ผมเอาแต่คิดว่าอุปสรรคคือโอกาส คนเราจะประสบความสำเร็จได้ยังไงถ้ายังไม่เคยเจออุปสรรคเลย"