ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bulbbul รอยรักตำนานอาถรรพ์ (2020) [บรรยายไทย]

Bulbbul รอยรักตำนานอาถรรพ์ (2020)  [บรรยายไทย] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Bulbbul รอยรักตำนานอาถรรพ์ (2020) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Bulbbul รอยรักตำนานอาถรรพ์
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Anvita Dutt
บทภาพยนตร์ : Anvita Dutt,  Sayef Turan
นักแสดง : Tripti Dimri,  Avinash Tiwary,  Rahul Bose
วันที่ออกฉาย : 24 June 2020

 

 

 

เจ้าสาววัยเยาว์เติบโตมาเป็นแม่ม่ายผู้สันโดษที่คอยดูแลบ้านและครอบครัว แต่เธอมีอดีตอันโหดร้ายที่ปิดบังไว้ ในขณะที่ชายหนุ่มในหมู่บ้านพากันล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

Tripti Dimri - Celebrity Style in Official Trailer Bulbbul, 2020 from  Official Trailer. | Charmboard

IMDB : tt12393526

คะแนน : 6.5

รับชม : 1232 ครั้ง

เล่น : 175 ครั้ง



 

ภาพยนตร์อินเดียเรื่องนี้มาจากผู้กำกับหญิง Anvita Dutt และเขียนบทด้วยตนเอง เรื่องราวมีความเป็นเทพนิยายแบบอินเดียผสมตะวันตกหน่อยๆ ในยุคสมัยบริติชราชที่อังกฤษเข้ามามีอิทธิพลเหนือดินแดนแห่งนี้ ตัวเรื่องย้อนยุคไปปี 1881 เด็กหญิงตัวน้อย “บูลบูล” ถูกจับแต่งงานกับชายสูงอายุตามประเพณีของอินเดีย แต่เธอกลับมีความรักผูกพันกับ “สัตยา” น้องเขยที่เป็นผู้แต่งนิทานเรื่องแม่มดสาวในป่าลึกที่เท้าของเธอบิดไปมาได้ และอาศัยอยู่บนต้นไม้ ซึ่งนี่เองคือจุดเริ่มต้นของเทพนิยายเสมือนในโลกจริงของทั้งคู่

 


Bulbul | Traditional indian outfits, Kylie jenner look, Bulbul

 

เมื่อบูลบูลแต่งนิทานเรื่องนี้ต่อจากเขาในแบบที่แตกต่างไป ภายหลังจากที่สัตยาไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ทิ้งให้เธออยู่กับสามีที่เธอไม่ได้รักในบ้านหลังใหญ่กลางป่าแห่งนี้ตัวเรื่องแม้จะเป็นแนวสืบสวนฆาตกรรมของตัวพระเอกสัตยา แต่ก็ไม่ได้เดินเรื่องแบบจะปิดบังว่าใครเป็นฆาตกร ตัวเรื่องเลือกเฉลยเล่าเรื่องย้อนกลับเหตุการณ์ทีละช่วงด้วยตัวเอง โดยไม่เกี่ยวกับที่ตัวพระเอกตามสืบคดีนี้เลยแม้แต่น้อย ซึ่งเราจะได้เห็นช่วงเวลาก่อนกับหลังสัตยาหายไปจากบ้านนี้ 5 ปีว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมบูลบูลที่เคยเป็นเด็กสาวแก่นแก้วน่ารัก กลับมีนิสัยเปลี่ยนไปเป็นคนละคน และยังดูปล่อยเนื้อตัวกับผู้ชายคนอื่นที่เข้ามาในบ้านหลังนี้ซึ่งตัวนักแสดง Tripti Dimri ที่เล่นเป็นบูลบูลถือว่าเป็นจุดขายของเรื่องที่มีเสน่ห์ไม่น้อย และตามบทต้องเป็นได้ทั้งปีศาจและเทพธิดาไปพร้อมกัน ก็ถือว่าคัดมาดีมากทั้งรูปร่างหน้าตาที่ดูเป็นสาวน้อยบริสุทธิ์ แต่มีเสน่ห์เย้ายวนสูง และยังต้องมีท่าทางวางอำนาจเหนือผู้คน ในฐานะนายหญิงของบ้าน ตามบทที่เธอแต่งงานกับชายสูงวัยเชื้อสายราชวงศ์ (ในเรื่องไม่ได้ระบุว่าเป็นวรรณะกษัตริย์หรือไม่)

Bulbbul' Review: Tripti Dimri Shines In This Fairytalesque Reclamation Of  the Chudail Myth - Entertainment

 

ซึ่งตัวบูลบูลเองคือตัวที่ดึงดูดคนดูให้คนดูติดตามเรื่องนี้โดยตรงตั้งแต่ต้นจนจบ มากกว่าการสืบสวนของสัตยาที่ไม่เชื่อว่าคดีฆาตกรรมที่แปลกประหลาดในหมู่บ้านนี้เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ ซึ่งจริงๆ ก็แทบไม่ได้มีเรื่องราวสืบสวนอะไรเลยด้วยซ้ำ แค่พระเอกตามสงสัยคนที่เกี่ยวข้องกับบูลบูลเท่านั้นภาพยนตร์เรื่องนี้หยิบเอาประเด็นการบังคับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมาแต่งงานในสังคมอินเดียมาเล่น (ที่ทั่วโลกก็ประณามเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน) และแปลงสภาพชีวิตที่ถูกสามีกระทำย่ำยี ให้กึ่งๆ เป็นแบบเทพนิยายที่เจ้าหญิงต้องตกตระกรำลำบากจากอสูรร้าย ก่อนจะพลิกเรื่องให้กลายเป็นแนวแฟนตาซีสยองขวัญไป แต่เรื่องราวไม่ได้มีการหักมุมอะไรมาก ไปเด่นที่งานภาพแสงสีที่ย้อมสีสดออกมาเหมือนแนวเทพนิยาย ถือว่าค่อนข้างสวยและให้อารมณ์สยองขวัญจากสีแดงสดที่หนังเลือกใช้อิงกับพระจันทร์เลือดตัวเรื่องถือว่าดูได้เรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกว่ามีข้อเสียอะไรนัก นอกจากแค่บทไม่ได้ลึกอะไรมาก ประเด็นการเปลี่ยนแปลงไปของบูลบูลก็ถือว่าโอเค แม้จะไม่ค่อยสมเหตุผล แต่เรื่องถูกวางให้เหมือนกึ่งเทพนิยายอยู่แล้วก็ถือว่าพอเข้าใจได้ แต่กลับมีข้อเสียใหญ่ของเรื่องเลยคือฉากช่วงท้ายก่อนจบ ตัวเรื่องมีฉากไฟไหม้ป่าที่ไม่ค่อยสมเหตุผลหลายอย่าง รวมถึงตัวบูลบูลเองในช่วงท้ายที่น่าจะโชว์อะไรมากกว่านี้ แต่กลับออกมานิดเดียวแค่พอให้รู้ว่าจริงๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่เท่านั้น