ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Coldest Game เกมลับสงครามเย็น (2019) [ บรรยายไทย ]

The Coldest Game เกมลับสงครามเย็น (2019) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังประวัติศาสตร์ , หนังเกี่ยวกับกีฬา

เรื่องย่อ : The Coldest Game เกมลับสงครามเย็น (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Coldest Game เกมลับสงครามเย็น
แนว/ประเภท : History,  Sport,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lukasz Kosmicki
บทภาพยนตร์ : Lukasz Kosmicki,  Marcel Sawicki
นักแสดง : Bill Pullman,  Lotte Verbeek,  James Bloor
วันที่ออกฉาย : 8 November 2019

 

 

 

ภาพยนตร์ระทึกขวัญจากประเทศโปแลนด์ โดย Netflix เรื่องราวเกี่ยวกับยุคสงครามเย็น ดำเนินเรื่องโดย Joshua Mansky อัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ เขาได้เป็นตัวแทนสหรัฐในการแข่งขันหมากรุกกับสหภาพโซเวียต แต่ในการแข่งขันมีอะไรที่มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองและสถานการณ์ความรุนแรงที่กำลังเกิดขึ้น การหาตัวคนทรยศภายในทีม และหาทางหยุดความขัดแย้งระดับโลกนี้ไว้  

 

The Coldest Game | Netflix Official Site

IMDB : tt6445414

คะแนน : 6.1

รับชม : 1214 ครั้ง

เล่น : 219 ครั้ง



 

ตามความรู้สึกของผมนะครับ พบว่า…ตามคาดในหลายส่วน บทภาพยนตร์ว่าด้วยการดำเนินเรื่องราวและเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เรียกว่าทางผู้เขียนบทอย่าง Lukasz Kosmicki และ Marcel Sawicki ทำการบ้านมาดีมากเลยครับ ทั้งสองคนได้มีการประสานเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ เชื่อมกับสถานการณ์ภายในภาพยนตร์ได้อย่างสมจริง ในขณะที่การแข่งขันหมากรุกมีเรื่องลับลมคมในอยู่ ช่วงที่เกิดผลกระทบกับพวก Joshua Mansky ก็เกิดเช่นเดียวกับสถานการณ์โลกภายนอก การเชื่อมโยงเรียกว่าสัมพันธ์กันอย่างเห็นได้ชัด จนบางครั้งเรารู้สึกถึงการเล่าเรื่องที่ชาญฉลาดและไม่สูญเสียสารภายในเรื่องเลยแม้แต่น้อย นี่เป็นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดในภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีมุมกล้องที่ทำออกมาได้ดีงามมาก


 

 

หลายฉากดูจัดองค์ประกอบได้ดี รวมถึงมีการนำเสนอภาพได้ดูย้อนยุคอย่างสมจริง ความรู้สึกที่เราได้รับราวกับกำลังชมเหตุการณ์จริงภายในช่วงยุคนั้นเลยละครับ ในงานด้านภาพจะไม่ดีขนาดนี้หากขาดการลำดับภาพที่ดีไป การลำดับภาพภายในเรื่องทำออกมาได้เข้ากับบทภาพยนตร์ สถานการณ์สองสถานการณ์มีความสอดคล้องกันเรื่อยมา การเริ่มจุดไฟทีละนิดจนนำไปสู่บทสรุปที่อันแข็งแรงในช่วงท้ายเรื่อง นั่นส่งผลให้สองส่วนผสมนี้ทำออกมาค่อนข้างลงตัวเลยละครับ