ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Panipat - The Great Betrayal ปานิปัต (2019) [ บรรยายไทย ]

Panipat - The Great Betrayal ปานิปัต (2019) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : Panipat - The Great Betrayal ปานิปัต (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Panipat - The Great Betrayal ปานิปัต
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ashutosh Gowariker
บทภาพยนตร์ : Ranjeet Bahadur,  Ashok Chakradhar
นักแสดง : Arjun Kapoor,  Sanjay Dutt,  Kriti Sanon
วันที่ออกฉาย : 6 December 2019

 


ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้บัญชาการแห่งมารถานำกองทหารเตรียมเข้าห้ำหั่นผู้บุกรุกจากอัฟกานิสถาน โดยอิงจากเหตุการณ์จริงในประเทศอินเดียช่วงศตวรรษที่ 18

 

Panipat movie review and rating by audience: Live updates, Arjun Kapoor,  Sanjay Dutt, Kriti Sanon - IBTimes India

IMDB : tt8176040

คะแนน : 5.4

รับชม : 2035 ครั้ง

เล่น : 467 ครั้ง



 

หนังพีเรียดฟอร์มยักษ์อีกเรื่องหนึ่งของบอลลีวู้ดปี 2019 นี้ ซึ่งสร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์อินเดีย สงครามพานิพัทครั้งที่ 3 ระหว่างกองทัพอัฟกานิสถานจากราชวงศ์ Durrani กับ กองทัพฮินดู Maratha สงครามนี้จัดเป็นหนึ่งในสงครามที่ล้างผลาญที่สุดสงครามหนึ่งของฮินดูสถานเลย

อาณาจักร Maratha ในเรื่องนี้คือราชวงศ์เดียวกันกับเรื่อง Bajirao mastani แต่ใน Bajirao เป็นเหตุการณ์ในช่วงรุ่นลุงรุ่นพ่อ ส่วน Panipat จะเป็นเหตุการณ์รุ่นหลาน (ตามประวัติศาสตร์ Peshwa bajirao l ตัวละครที่ Ranveer แสดงใน Bajirao คือ ลุงของ Sadashiv rao bhau ตัวละครที่ Arjun แสดงใน Panipat ค่ะ)

เป็นครั้งแรกที่ Arjun kapoor และ Kriti sanon เล่นคู่กัน และก็เป็นพีเรียดย้อนยุคเรื่องแรกของทั้งคู่ด้วย มันเลยจะดูตื้นเต้นหน่อยๆ และยังเป็นการกลับมาเล่นหนังในรอบหลายปีของนักแสดงชื่อดังอาวุโสในอีกหลายคน เช่น Zeenat aman, Padmini Kolhapure, Kunal kapoor 3ท่านที่กล่าวมา ต้องเป็นคนที่เคยดูหนังอินเดียยุค 70-80 ถึงจะรู้จัก ยุคหนังอินเดียบูมๆในเมื่อ30ปีก่อน ฉายตามโรงหนังหรือกลางแปลงอ่ะ ถึงจะรู้จัก

เป็นผลงานกำกับของ Ashutosh gowariker ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานพีเรียดมาสเตอร์พีซระดับตำนานของอินเดียทั้งสิ้น เช่น Lagaan, Swades, Jodha akbar และ Mohenjo daro

ส่วนตัว Ashutosh gowariker เป็นหนึ่งในผู้กำกับอินเดียที่แอดชอบมาก ดูผลงานของแกเกือบทุกเรื่อง มีแผ่นสะสมเป็นคอลเลคชั่นของหนังแกเลย แต่ก็ต้องยอมรับว่าหลังจาก Jodha akbar มา ผลงานของแกไม่ประสบความสำเร็จทุกเรื่อง แม้กระทั่งฟอร์มยักษ์ Mohenjo daro ที่คิดว่าจะกลับมาปังอีกครั้ง ก็ยังล้มเหลวไม่เป็นท่า

Panipat ก็เป็นอีกเรื่องที่โดนกระแสดราม่ามาตั้งแต่แคสนักแสดงเมื่อปีก่อน เอาตรงๆเลยก็คือคนอินเดียส่วนใหญ่คิดว่า Arjun kapoor ยังไม่เหมาะกับหนังพีเรียดฟอร์มใหญ่ระดับนี้ ด้วยทั้งฝีมือการแสดงและผลงานที่ผ่านของเขาที่หนังเจ๊งติดๆกันหลายปี จึงทำให้โดยโจมตีหนักมากว่าไม่เหมาะกับบทนำเรื่องนี้

 

แต่จากตัวอย่างแล้วน่าดูมากกกกกกกก ฝีมือการแสดงนักแสดงทุกคนเล่นดีขึ้นมากกกกอ่ะ อรชุนเล่นดีขึ้นนะ ตาไม่ลอยเหมือนก่อนด้วย กีรติสวยวัวตายควายล้ม สวยกองทัพสะเทือน สวยแบบมาราธาลุกเป็นไฟ ฉากท้องพระโรง ฉากกองทัพดูอลังมาก ดนตรีกระหึ่มมากกก ทุ้มในใจ นี่วนดู6-7รอบล่ะ เอาจริงๆหนังพีเรียดแอ็คชั่นแบบนี้คุ้มค่าแก่การไปดูในโรงนะ เสียเงินกับใหญ่ๆบทดีๆถือว่าคุ้มแลกกับอรรถรส

แต่ก็ไม่รู้ว่าผลที่ออกมาจะเป็นยังไง จะดีหรือไม่ดี รอดูต่อไป เพราะเราไม่สามารถวิจารณ์อะไรได้ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ดูผลงานของเขาเลย คุณจะโจมตีไปก่อนโดยที่ยังไม่ได้ดู แบบนี้มันก็ไม่แฟร์กับหนังเขา