ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Target Number One ปฏิบัติการฉาว (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Target Number One ปฏิบัติการฉาว (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Target Number One ปฏิบัติการฉาว (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Target Number One ปฏิบัติการฉาว
แนว/ประเภท : Thriller,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Daniel Roby
บทภาพยนตร์ : Daniel Roby
นักแสดง : Antoine Olivier Pilon,  Josh Hartnett,  Stephen McHattie
วันที่ออกฉาย : 10 July 2020

 


เรื่องราวของ วิคเตอร์ มาลาเร็ก นักข่าวจากแคนาดาเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อสัมภาษณ์ แดเนียล ลีจี นักโทษหนุ่มชาวแคนาดา ที่ถูกตัดสินจำคุก 100 ปีในประเทศไทยจากข้อหาลักลอบขนยาเสพติด เขารู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลในคดีนี้ และคิดว่าอาจมีเบื้องหลังที่ใหญ่กว่านั้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการของตำรวจแคนาดาที่ใช้วิธีการไม่ถูกต้อง เขาจึงได้ทำการสืบสอนเรื่องราวเพื่อเปิดโปงมัน…

 

Target Number One (Most Wanted) Photo 7 of 11

IMDB : tt8035464

คะแนน : 3.9

รับชม : 2718 ครั้ง

เล่น : 671 ครั้ง



 

Target Number One หรือในชื่อเดิม Gut Instinct เป็นหนึ่งในโครงการหนังเด่นที่เข้ามาถ่ายทำในบ้านเราเมื่อปีก่อนครับ ซึ่งได้จอช ฮาร์ตเน็ต มารับบทนำ และหนังก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว

หนังแคนาดาเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของคดีที่เกิดขึ้นในปี 1989 โดยเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครสำคัญ 3 ตัว หนึ่งในนั้นก็คือนักข่าวหัวเห็ดจากแคนาดา (ฮาร์ตเน็ต) ที่เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อสัมภาษณ์นักโทษคดียาเสพติดชาวแคนาดาที่ถูกขังอยู่ในคุก ที่เข้าใจว่าเป็นพ่อค้ารายใหญ่ (รับบทโดยอองตวน-โอลิวิเยร์ ไพลอน) แต่กลายเป็นว่าเป็นเด็กแคนาดาขี้กลัวที่ถูกขังติดคุกในข้อหาลักลอบขนยาเสพติด นักข่าวหนุ่มจึงสงสัยว่าเด็กคนนี้อาจเป็นแพะ และสืบสาวเพื่อเปิดโปงการคอรัปชั่นที่ใหญ่กว่านั้น

 

ผู้กำกับชาวแคนาดา แดเนียล โรบี (Versailles) เป็นผู้เขียนบทและกำกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของแดเนียล เลดเกอร์ ขี้ยาคนหนึ่งที่เข้าไปพัวพันในคดีค้ายาที่เกิดขึ้นในไทยแล้วถูกตัดสินจำคุก 100 ปี คดีดังกล่าวได้สร้างความสนใจให้แก่นักข่าวหนุ่ม วิคเตอร์ มลาเรค จากหนังสือพิมพ์ The Globe and Mail ซึ่งรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงออกสืบสวนข่าวนี้และพยายามหาตัวสายตำรวจที่ได้ประโยชน์จากคดีจับแพะครั้งนี้

หนังยังมีนักแสดงได้แก่จิม แกฟฟิแกน, สตีเฟ่น แมคแฮตตี และ สหจักร บุญธนกิจ ร่วมแสดงด้วย มีกำหนดฉายในแคนาดาเมษายนนี้ หนังยังไม่มีกำหนดฉายในบ้านเราหรือมีรายงานว่าค่ายหนังในบ้านเราซื้อมาครับ