ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gulliver's Travels กัลลิเวอร์ผจญภัย (2010) พากย์ไทย บรรยายไทย

Gulliver's Travels กัลลิเวอร์ผจญภัย (2010) พากย์ไทย  บรรยายไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Gulliver's Travels กัลลิเวอร์ผจญภัย (2010) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Gulliver's Travels กัลลิเวอร์ผจญภัย
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Rob Letterman
บทภาพยนตร์ : Joe Stillman,  Nicholas Stoller
นักแสดง : Jack Black,  Emily Blunt,  Jason Segel
วันที่ออกฉาย : 25 December 2010

 

 

เลอมูเอล กัลลิเวอร์ (แจ็ค แบล็ค) เสมียนระดับล่างในห้องจดหมายของหนังสือพิมพ์แห่งนิวยอร์ก หลังจากที่กัลลิเวอร์ได้ทำลายเส้นทางชีวิตของเขา ด้วยการรับมอบงานให้เขียนเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา แต่เขาไปกลับที่นั่นเพื่อถูกส่งตัวไปยังลิลลี่พุตแทนสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ซึ่งลิลลี่พุตคือเมืองที่ไม่สามารถค้นพบได้ในโลกที่น่าอัศจรรย์ใบใหม่แห่งนี้ ในตอนท้ายกัลลิเวอร์ก็กลายเป็นคนชอบโอ้อวด ทั้งขนาดร่างกายและด้านอีโก้ โดยเฉพาะหลังจากที่เขาเริ่มเล่าเรื่องราวที่มีความเป็นมายาวนาน ใช้ความดีความชอบจากสิ่งประดิษฐ์อันยิ่งใหญ่จากโลกของเขา และวางตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่ กัลลิเวอร์ถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเขานำเพื่อนใหม่ของพวกเขาสู่สงครามแห่งความกล้า เพื่อเผชิญหน้าปะทะกับศัตรูอันยาวนาน แต่เมื่อกัลลิเวอร์สูญสิ้นทุกอย่างไป และทำให้ชาวลิลลี่พุตเกิดอันตราย เขาต้องหาวิธีลบล้างความเสียหาย ในท้ายที่สุดกัลลิเวอร์กลายเป็นยักษ์ใหญ่ตัวจริงในบรรดาคนทั้งหลาย เพียงแค่เขาเรียนรู้ว่า ขนาดร่างกายที่ยิ่งใหญ่ไม่เท่ากับจิตใจอันกล้าหาญ

 

Photo of Blenheim Palace as Lilliput Palace in Gulliver's Travels —  MovieMaps

 

IMDB : tt1320261

คะแนน : 4.9

รับชม : 7707 ครั้ง

เล่น : 3296 ครั้ง



 

Jack Black ถือเป็นดาราที่ผมชอบมากคนหนึ่งนะครับ แกไม่เหมือนใครดีทั้งหน้าตา ท่าทาง การแสดงออก มีคาแรคเตอร์เฉพาะ ไม่ว่าหนังที่พี่แกเล่นจะดีมากดีน้อย แต่ยังไงก็ไว้ใจในลีลาพี่ท่านได้

ว่ากันแบบไม่อ้อมโลก หนังเรื่องนี้ไม่ใช่ผลงานที่เด็ดสุดของพี่แกแน่ๆ คือดูให้ตลกมันก็ตลกได้น่ะครับ แต่เนื้อหาดูลอยๆ เน้นฮาเน้นเบามากๆ จนพอดูจบก็ไม่รู้สึกติดใจอะไรอีก เรียกว่าจบแล้วก็จบไป แต่ก็ไม่ได้ถึงกับน่าเบื่อมากมาย ระหว่างดูนี่ผมนึกไปถึงเรื่อง The Year One เลยครับ คะแนนใจผมถือว่าพอๆ กัน แต่ถ้าถามว่าเรื่องไหนโอกว่ากัน ผมก็ว่าเรื่องนี้น่ะครับ ยังพอมีอะไรให้ขำบ้าง

พี่ Jack แกก็มาแสดงเป็นเลอมูเอล กัลลิเวอร์ นักเขียนคอลัมน์ท่องเที่ยวที่ได้รับมอบหมายงานให้เดินทางไปยังเบอร์มิวด้า แต่แล้วระหว่างทางเขาก็หลงมายังเกาะที่เรียกว่าลิลลิพุต ที่ประชากรบนเกาะตัวเล็กแบบสุดๆ แล้วกัลลิเวอร์ก็ต้องหาทางปรับตัวเข้าหาเหล่าคนตัวเล็กที่มีทั้งคนดีและคนที่หวังร้าย ทั้งต่อตัวเขาและชาวลิลลิพุต


 

หนังดัดแปลงจากวรรณกรรมอมตะของ Jonathan Swift แต่เป็นการแปลงที่ “กระจุย” มากๆ ครับ เน้นตลก เน้นความต๊องของตัวละคร แล้วก็สถานการณ์ในเรื่องแม้จะถือได้ว่าเป็นการผจญภัย แต่ความตื่นเต้นหรือความน่าติดตามกลับไม่มากสักเท่าไร กระนั้นหากเราดูแบบไม่คิดมาก คิดว่าดูพี่ Jack แกทำตัวน่ารักบ้างน่าตื้บบ้างไปจนหนังจบ ดูแบบขำๆ ก็น่าจะพอรู้สึกเพลินๆ กับหนังเรื่องนี้ได้บ้าง

รู้มาว่าหนังลงเงินไปประมาณ 112 ล้านเหรียญ แต่ทำเงินในอเมริกาแค่ 42 ล้านเหรียญ ดูเหมือนจะเจ๊งใช่ไหมครับ แต่เปล่าครับ เพราะหนังโกยเงินทั่วโลก (รวมอเมริกาด้วย) เป็นเงิน 237 ล้านเหรียญ ส่งผลให้หนังไม่ขาดทุนครับ แล้วยังพอมีกำไรเล็กๆ น้อยๆ คืนมาอีกต่างหาก แต่กระนั้นสำหรับผู้สร้างแล้ว ก็ไม่พอใจนักกับผลลัพธ์ที่ถือว่ายังทำเงินไม่เยอะ และผู้ชมส่วนใหญ่ดูแล้วก็สับกัน ซึ่งก็พอเข้าใจครับ เพราะจริงๆ เนื้อหาหนังแทบไม่มีอะไรมากกว่าการเอามุกชนมุก สาระอาจพอมีบ้างในเรื่อง “การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ” แต่ความต๊องของหนังมันกลืนสิ่งดีๆ หลายอย่างให้หายไป เหลือที่เห็นชัดๆ เพียงความขำเท่านั้น (ซึ่งนั่นก็นับว่ายังดี)