ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

What Happened to Mr Cha? ชาอินพโย สุภาพบุรุษสุดขั้ว (2021) [ บรรยายไทย ]

What Happened to Mr Cha? ชาอินพโย สุภาพบุรุษสุดขั้ว (2021) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : What Happened to Mr Cha? ชาอินพโย สุภาพบุรุษสุดขั้ว (2021) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : What Happened to Mr Cha? ชาอินพโย สุภาพบุรุษสุดขั้ว
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Dong-kyu Kim
บทภาพยนตร์ : Dong-kyu Kim
นักแสดง : In-Pyo Cha,  Jae-Ryong Song
วันที่ออกฉาย : 1 January 2021

 

 

 

เล่าเรื่องราวของมิสเตอร์ชา (รับบทโดย ชาอินพโย จาก The Gentlemen of Wolgyesu Tailor Shop) อดีตเซเลปหนุ่มสุดปังของวงการในยุค90

หลังจากเวลาล่วงเลยผ่านไปถึง30ปี เนื่องจากภาพลักษณ์ในวงการบันเทิงของเขาที่เป็นคนดูภูมิฐาน อ่อนโยน และเพอร์เฟ็กต์ มันทำให้เขาถูกจัดอันดับให้ยืนหนึ่งในวงการบันเทิงในฐานะดาราเกาหลีรุ่นใหญ่ผู้เพียบพร้อมไปทุกอย่าง

อยู่มาวันนึง มิสเตอร์ชาออกไปอาบน้ำที่โรงยิมแห่งนึง เพราะความซวยหรืออะไรก็ไม่รู้ จู่ๆโรงยิมแห่งนี้ก็พังครืนลงมาต่อหน้าต่อตา ทำให้เขาต้องติดอยู่ในซากตึกพร้อมกับการรอคอยความช่วยเหลืออย่างสิ้นหวัง

ทันใดนั้นเอง มิสเตอร์ชานึกขึ้นได้ว่า "จะต้องไม่ให้ใครเห็นเขาในสภาพนี้อย่างเด็ดขาด" เพราะการขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ในสภาพนี้จะต้องเป็นฝันร้ายตลอดกาลของเขาอย่างแน่นอน

 

What Happened To Mr. Cha?' Ft. Cha In-Pyo Coming To Netflix On New Year


 

IMDB : tt13667212

คะแนน : 4.2

รับชม : 990 ครั้ง

เล่น : 121 ครั้ง



 

What Happened To Mr. Cha? จัดอยู่ในกลุ่มหนังตลกสถานการณ์ที่หยิบเอาประเด็นช่วงชีวิตที่แปรเปลี่ยนไป จากคนดังในอดีตที่มีแฟนคลับคลั่งไคล้ มีภาพจำของตัวเอง (ด้วยท่าประจำตัวชี้นิ้วไปมาแบบเท่ๆ) จนเรียกได้ว่าชาอินพโยคือซุปเปอร์สตาร์ในยุคนั้นที่โด่งดังจนถึงขีดสุด ตัดกลับมาในช่วงเวลาปัจจุบัน (ซึ่งหนังก็เริ่มยั่วล้อจิกกัดวงการบันเทิงตรงจุดนี้) ที่เผยให้เห็นชีวิตของชาอินพโยที่ยังคงรับงานในวงการบันเทิง แต่ก็ดูเหมือนกระแสความนิยมของเขาจะไม่ได้เปรี้ยงเหมือนเก่าก่อนจะว่าไปหนังก็เขียนบทมาให้ชาอินพโยในช่วงเวลาปัจจุบันต้องเผชิญหน้ากับจุดต่ำสุดของอาชีพการทำงาน แม้เขาจะยังคงยึดถือวิถีปฏิบัติในการทำงานกองถ่ายว่าจะต้องจริงจัง รักษาคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวเอง ต้องดูดีและเนียบทั้งภายนอกและภายใน แต่ดูเหมือนว่างานถ่ายแบบเสื้อผ้าล่าสุดที่ต้องการความเป็นธรรมชาติๆ ดูสบายๆ

 




 

 

เขากลับนำเสนอภาพความสบายที่ไม่ได้ตอบโจทย์กับแบรนด์สินค้า จนผู้กำกับเกิดอาการปวดกะบาล เพราะนักแสดงไม่สามารถนำเสนอภาพที่ต้องการออกมาได้จะว่าไปชาอินพโย (ในหนังเรื่องนี้) คือภาพสะท้อนของคนยุค Baby Boommer ที่ชัดเจนที่สุด ลักษณะเฉพาะของคนยุคนี้จะเป็นคนที่จริงจัง ทุ่มเทชีวิตกับการทำงาน ยึดติดกับความสมบูรณ์แบบ พ่วงกับชื่อเสียงที่ติดตัวเขามายิ่งกลายเป็นคนที่เรื่องมากและดูน่ารำคาญในสายตาของคนร่วมงานยุคปัจจุบัน โชคยังดีที่เขายังมี อารัมเป็นผู้จัดการประจำตัวที่อยู่กับเขามาตั้งแต่ไหนแต่ไร เป็นทุกอย่างกระทั่งคอสตูม คนจัดคิว ยันคนขับรถส่วนตัว! ที่ไม่รู้ว่าเขาทนอยู่หรืออยู่ทนกันแน่

 



 

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่ชาอินพโยตัดสินใจไปเดินเล่นและตัวเลอะโคลน เขาจึงแอบๆเข้าไปอาบน้ำในโรงยิมแห่งหนึ่ง โดยที่เขาไม่รู้ว่าตึกแห่งนี้ไม่สมบูรณ์และพร้อมถล่มลงมาทุกเมื่อ แล้วก็ไม่วายตึกดังกล่าวก็เกิดถล่มลงมาจริงๆส่งผลให้ชาอินพโยติดอยู่ใต้ซากตึก แต่แทนที่ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะจบลงง่ายๆด้วยการเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วย แต่ด้วยสภาพที่เขาแก้ผ้าเปลือยกายอาบน้ำทำให้เขาห่วงภาพลักษณ์มากกว่าชีวิต เรื่องราวจึงเริ่มบานปลายและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เอาเข้าจริงคนดูจะสนุกไปกับ What Happened To Mr. Cha? ได้ถ้าหากคุณมองว่าสถานการณ์ในหนังเป็นเรื่องตลก แต่มองในอีกมุมหนึ่งตัวละครของชาอิพโยก็จัดได้ว่างี่เง่าและน่ารำคาญในเชิงระบบวิธีคิดเอามากๆ ดังนั้นถ้าคุณจูนกับตัวละครนี้ติดตั้งแต่แรกก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าผ่านมาสักพักแล้วรู้สึกทำไมเราต้องเสียเวลาดู คุณก็จะปิดหนังเรื่องนี้ทันที!