ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Garden of Evening Mists อุทยานหมอกสนธยา (2019) [ บรรยายไทย ]

The Garden of Evening Mists อุทยานหมอกสนธยา (2019) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : The Garden of Evening Mists อุทยานหมอกสนธยา (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Garden of Evening Mists อุทยานหมอกสนธยา
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tom Lin
บทภาพยนตร์ : Richard Smith,  Twan Eng Tan
นักแสดง : Angelica Lee,  Hiroshi Abe,  Sylvia Chang
วันที่ออกฉาย : 16 January 2020

 


ผู้หญิงผู้ซึ่งได้รับความขมขื่นจากสงครามโลกครั้งที่สองในแหลมมลายูที่แสวงหาสิ่งปลอบใจในเทือกเขา Cameron Highlands พบกับคนทำสวนลึกลับและดำเนินไปสู่ความรักที่ต้องห้าม

 

The Garden Of Evening Mists Review: Angelica Lee Searches For Love And  Landscaping Tips In Enigmatic Drama Set In Post-WWII M'sia - TODAY

IMDB : tt8980602

คะแนน : 6.7

รับชม : 1076 ครั้ง

เล่น : 52 ครั้ง



 

 

สงครามโลกครั้งที่สอง ที่ญี่ปุ่นกรีฑาทัพลูกพระอาทิตย์ผ่านพรหมแดนต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไทยเป็นหนึ่งในหลายประเทศได้รับผลกระทบจากสงครามครั้งนี้ เหมือนเช่นที่จีน และมาเลเซียผู้เป็นเพื่อนบ้านของเราต่างมีความทรงจำถึงการกรีฑาทัพผ่านดินแดนของตนจากกองกำลังทหารญี่ปุ่นแตกต่างกันไป
.
แน่นอนว่าสงครามย่อมนำพาความโหดร้ายมาสู่ผู้ได้รับผลกระทบเสมอ มาเลเซียเองก็ไม่ต่างกัน “อุทยานหมอกสนธยา” (The Garden of Evening Mists) ของ ตัน หวัง อัง นักเขียนหนุ่มชาวมาเลเซียคนนี้ เป็นเหมือนการปฏิเสธคำกล่าวของญี่ปุ่นที่ว่า มหาสงครามที่เกิดขึ้นก็เพื่อเป็นการปลดแอกอำนาจจากประเทศเจ้าอาณานิคม เพราะความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเชลยศึกที่เป็นหญิงสาวที่ทางญี่ปุ่นได้สร้างรอยบาดแผลไว้นั้น ไม่อาจถูกถ่ายถอนออกจากจิตใจของพวกเธอได้เลย แม้ว่าสงครามจะยุติลงไปนานแค่ไหนแล้วก็ตาม
.
“อุทยานหมอกสนธยา” คือเรื่องเล่าของตีโยห์ ผู้พิพากษาหญิงวัยปลดเกษียณที่ขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด ที่ได้กลับมายังที่ยูจิริ ณ ที่ราบสูงมาลายา ยอดเขาสูงเหนือปุยเมฆที่เคยเป็นที่อยู่ของอดีตคนสวนของจักรพรรดิญี่ปุ่นมาก่อน ด้วยได้รับจดหมายนัดพบจากศาสตราจารย์โยชิกาวา ทัตสึจิ ชาวญี่ปุ่น ให้เธอเดินทางมาพบเขาที่นี่ ตีโยห์และพี่สาวเคยเป็นเชลยสงครามของญี่ปุ่น สามสิบหกปีผ่านไปจากนั้น หลังการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพี่สาว ตีโยห์กลับมาที่นี่เพื่อพบกับอาเฉิง ชายชราผู้ดูแลสถานที่แห่งนี้อีกครั้ง สถานที่แห่งความทรงจำเมื่อครั้งอดีตของตีโยห์ที่เธอต้องกลับมาเผชิญหน้ามันอีกในวันวัยที่มากขึ้น

 



Film Review: 'The Garden of Evening Mists' - The News Lens International  Edition
 

 

แต่ก็เหมือนคำกล่าวที่ว่า “บ้านหลังเก่ายังคงเป็นที่เก็บรักษาความทรงจำ” ตีโยห์กลับมาที่นี่ด้วยเข็มทิศจากความทรงจำของอดีตพร้อมรอยแผลที่ยากจะลืมเลือน ภาพที่เห็นในปัจจุบันแม้หลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปแต่เธอกลับเห็นภาพและได้ยินเสียงจากอดีตอันแสนนานปรากฏขึ้นอยู่เสมอ
.
“อุทยานหมอกสนธยา” เล่มนี้ได้รับรางวัล The Man Asian Literary Prize 2012 นวนิยายเล่มหนาเรื่องนี้มากไปด้วยรายละเอียดซับซ้อนของประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องอย่างมีวุฒิภาวะ มีเชิงอรรถอธิบายจากผู้แปลอยู่มากเพื่อขยายความเข้าใจและรักษาถ้อยคำตามบรรยากาศของเรื่องไว้อย่างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้