ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pieces of a Woman เศษเสี้ยวหัวใจหญิง (2020) [ บรรยายไทย ]

Pieces of a Woman เศษเสี้ยวหัวใจหญิง (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Pieces of a Woman เศษเสี้ยวหัวใจหญิง (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Pieces of a Woman เศษเสี้ยวหัวใจหญิง
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kornél Mundruczó
บทภาพยนตร์ : Kata Wéber
นักแสดง : Vanessa Kirby,  Shia LaBeouf,  Ellen Burstyn
วันที่ออกฉาย : 7 January 2021

 


“เมื่อคู่รักแห่งเมืองบอสตันอย่าง มาร์ธากับฌอน ปรารถนาที่จะมีลูกเพื่อให้ได้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในวันที่นางผดุงครรภ์มาทำคลอดให้เธอ ตั้งแต่นั้นรอยร้าวคำว่าครอบครัวก็เริ่มแตกปริเมื่อมาร์ธ่าเริ่มตีตัวห่างจากครอบครัว ทั้งกับสามีและแม่ของเธอ อลิซาเบธ ที่พยายามบงการชีวิต และอารมณ์ของเธอที่ผันแปรจากใจที่แตกสลายจากการทำคดีร่วมกับทนายความหญิงอย่าง ซูซาน ในการเผชิญหน้ากับปัญหาของความสัมพันธ์ มาร์ธ่ายังค้นพบว่าเธอต้องใจแข็งพอที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่คนเป็นผู้หญิงจะต้องเจอ การประคับประคองชีวิตคู่ที่ยากขึ้นทุกที”

 

Vanessa Kirby discusses that traumatic scene in 'Pieces Of A Woman' |  Features | Screen

IMDB : tt11161474

คะแนน : 7.1

รับชม : 2159 ครั้ง

เล่น : 391 ครั้ง



 

ก่อนอื่นต้องบอกว่างานกำกับชิ้นนี้ของ กอร์เนล มุนดรักโซ ผู้กำกับมือรางวัลจาก White God ดูมีความคล้ายคลึงกับ Marriage Story ของ โนอาห์ บอมแบค เมื่อปี 2019 ในแง่ของการหยิบจับความแหลกสลายของครอบครัวมาเล่าเป็นแกนกลางของเรื่องแต่ทว่า Pieces of a Woman กลับเลือกปมปัญหาที่รุนแรงและแหลกสลายทางจิตใจมากกว่าด้วยการหยิบจับการสูญเสียลูกมาเป็นแกนกลางของปมปัญหาที่ทำให้ตัวละครต้องข้ามผ่าน

ซึ่งด้วยปมปัญหาดังกล่าวมันเลยทำให้ฉากเปิดเรื่องที่ประกอบด้วยซีเควนซ์เปิดตัวที่ดูเข้มข้นมาก ๆ ได้แก่ซีนเปิดตัวฌอนที่พยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้สะพานข้ามแม่น้ำเสร็จทันลูกสาวที่อยู่ในท้องภรรยา ซีนซื้อรถที่แม่อย่างเอลิซาเบธออกเงินและแสดงท่าทีรังเกียจผู้ชายมีตำหนิอย่างฌอน และแน่นอนซีนที่กินเวลายาวนานที่สุดและถือเป็นซีนที่ “เล่นกับหัวใจคนดูที่สุด” นั่นคือซีนคลอดอันล้มเหลว

โดยซีนคลอดนี้ทำให้เห็นว่า กอร์เนล มุนดรักโซ ได้ดีไซน์การถ่ายทำแบบลองเทคให้มันออกมาน่าตื่นเต้นทั้งการเคลื่อนกล้องการวางบล๋็อกกิงที่ชวนให้คนดูลุ้นระทึกกับการให้กำเนิดบุตรของมาร์ธา ซึ่งต้องยอมรับในการแสดงของทั้งวาเนสซา เคอร์บี ไชอา ลาเบิฟ และมอลลี พาร์คเกอร์ ที่ทำเอาคนดูเกือบลืมหายใจ จนน่าจะยกให้เป็นซีนหนังที่ชวนลุ้นที่สุดซีนหนึ่งของปีได้เลยทีเดียวแต่กระนั้นการที่มันเปิดตัวได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจก็ยังหมายถึงการต้องคงความเข้มข้นน่าติดตามให้ไม่แพ้บรรดาซีนเปิดเรื่อง

 

หากกล่าวโดยความเป็นจริงคือหลังจากซีเควนซ์เปิดตัวดังกล่าวจะมีส่วนที่ยากสำหรับคนดูจริง ๆ คือการต้องตามติดความพังของชีวิตมาร์ธาและฌอนซึ่งมีแต่ทำให้เหตุการณ์แย่ลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งหนังก็สานต่อซีเควนซ์เปิดตัวด้วยการนำเสนอตัดสลับกับพัฒนาการของสะพานข้ามแม่น้ำที่ฌอนสร้างตอนต้นเรื่องเพื่อหล่อเลี้ยงอารมณ์และเปรียบเปรยกับชีวิตของมาร์ธาในช่วงการพังครืนของชีวิตครอบครัว

ซึ่งคนดูจะได้เห็นทั้งการก้าวข้ามความสัมพันธ์ที่ถึงทางตันของมาร์ธากับณอน การที่มาร์ธาต้องรับมือกับเอลิซาเบธแม่ที่กำลังเป็นอัลไซเมอร์ของเธอและส่วนที่เข้มข้นที่สุดคือฉากขึ้นศาลในซีเควนซ์ท้ายเรื่องที่เป็นบทสรุปให้กับเรื่องราวและชื่อเรื่องที่ว่าเศษเสี้ยวหัวใจหญิงก็ได้รับการสรุปจบรวบตึงได้อย่างงดงามแม้จะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม

 



 

โดยนอกจากการแสดงของ 3 นักแสดงนำที่ผมได้ชื่นชมไปแล้วในฉากคลอดลูกแต่กระนั้นในซีนรวมญาติกลาง ๆ เรื่องเราก็ไม่อาจละเลยการแสดงระดับเพชรน้ำเอกของเอลเลน เบิร์นสตีนที่ถ่ายทอดบทบาทแม่ได้อย่างเปี่ยมความเป็นมนุษย์ ทั้งสายตาและน้ำเสียงของเธอเจือปนทั้งความผิดบาป ความเป็นห่วงและการจุดไฟในชีวิตให้ลูกสาวได้อย่างน่ายกย่องทีเดียวโดยภาพรวมแล้ว Pieces of a Woman อาจไม่ใช่งานดูเพื่อความบันเทิงเปิดปี 2021 นักแต่หากใครเป็นคอหนังดรามาที่ชอบเสพย์เรื่องราวเรียล ๆ ของความสัมพันธ์โดยเฉพาะใครที่ชอบ Marriage Story รับรองว่า Pieces of a Woman ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ