ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Asphalt Burning (Børning 3) ซิ่งซ่าท้าถนน 3 (2020) [ บรรยายไทย ]

Asphalt Burning (Børning 3) ซิ่งซ่าท้าถนน 3 (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Asphalt Burning (Børning 3) ซิ่งซ่าท้าถนน 3 (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Asphalt Burning (Børning 3) ซิ่งซ่าท้าถนน 3
แนว/ประเภท : Action,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hallvard Bræin
บทภาพยนตร์ : Christopher Grøndahl,  Kjetil Indregard
นักแสดง : Anders Baasmo Christiansen,  Sven Nordin,  Otto Jespersen
วันที่ออกฉาย : 14 October 2020

 

 

รอย ตำนานนักซิ่งบนถนนแห่งนอร์เวย์ กำลังวางมือจากวงการนักซิ่งและเข้าพิธีแต่งงาน ทว่าในวันงานเขาถูกคนที่ไม่รู้จักซิ่งชนะและชิงตัวเจ้าสาวไป นี่คือเรื่องราวการเดินทางข้ามไปฝั่งเยอรมนีกับพวกพ้องสุดกวนเพื่อทวงคืนเจ้าสาวของเขา

 

ดูหนัง Asphalt Burning (Børning 3) ซิ่งซ่าท้าถนน 3 (2020) เต็มเรื่อง

IMDB : tt6527456

คะแนน : 5.2

รับชม : 6449 ครั้ง

เล่น : 1762 ครั้ง



 

จัดว่าเป็นของดีที่หลงในกระบะหนังของเน็ตฟลิกซ์จริง ๆ สำหรับ Asphalt Burning หนังสัญชาตินอร์เวย์ ที่เพิ่งออกฉายในบ้านเกิดไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนย้ายมาลงเน็ตฟลิกซ์รับปีใหม่เลย

ก่อนอื่นต้องบอกว่า หนังเรื่องนี้จริงแล้วมีชื่อว่า Børning 3 ใช่ครับ มันคือหนังภาค 3 ของตระกูล Børning หรือ Burning เข้าไปแล้ว แต่โชคดีว่าหนังไม่ต้องไปดูภาคก่อนหน้ามาก่อนก็ยังเข้าใจได้ แต่จะให้ดีแค่รู้เรื่องย่อภาคก่อน ๆ กับดูตัวอย่างหนังทั้ง 2 ภาคก็เพียงพอแล้ว (หรือจะไม่ดูเลยก็ได้)

Asphalt Burning

 

เล่าแบบรวบรัด Børning เล่าเรื่องของ รอย นักขับรถซิ่งบนท้องถนน ซึ่งแน่นอนว่าผิดกฎหมาย นึกอารมณ์หนัง Fast and Furious ได้เลย ในภาคแรกเขาลงแข่งซิ่งแบบทางไกล 2,000 กิโลเมตรตัดข้ามนอร์เวย์ โดยคู่แข่งคือขาซิ่งหัวโล้นนาม ทีที ซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนกันในภาคหลัง และยังต้องหนีการไล่ล่าจากตำรวจโคตรระห่ำอย่าง เมิร์ก ไปด้วย แต่ไม่แค่นั้นเขายังต้องคอยเลี้ยงลูกสาวกำลังโตสุดป่วนที่ชื่อ นีน่า และรับมือคู่หูช่างเครื่องสุดกวนอย่าง ดอฟเฟน และอัจฉริยะออทิสติกอย่าง นีเบกเกน อีกด้วยเรื่องราวฟีลกู้ดครอบครัวเฮฮาที่มีฉากแข่งรถโคตรมัน จึงประสบความสำเร็จในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของนอร์เวย์อย่างสวยงามจนมีภาค 2 ออกมา เมื่อรอยออกจากคุกจากความผิดในภาคแรก เขาตั้งใจหันหลังให้วงการนักแข่งแต่ก็ต้องกลับมาลงแข่งขันวิ่งทางไกลกลางทุ่งหิมะในรัสเซีย (ที่ภาพอลังจากภาคแรกขึ้นไปอีก) เพราะแฟนหนุ่มของนีน่าลากลูกสาวของรอยไปลงแข่งด้วยนั่นเอง ภารกิจคุณพ่อขาซิ่งที่ต้องปรับความเข้าใจกับลูกสาวจึงต้องกลับมาอีกครั้งและใน Asphalt Burning จะเล่าเรื่องของรอยที่กำลังแต่งงานกับ ซิลเวีย สาวที่เขามีเจ้าตัวน้อยนาม เชลบี้ ด้วยกัน ทว่าในงานแต่งนี้เขากลับถูก โรบิน อดีตแฟนของซิลเวียมาปั่นหัวและดริฟต์ขึ้นเขาแซงไปชิงตัวเจ้าสาวไป รอยจึงต้องเดินทางข้ามประเทศไปเยอรมนีพร้อมกับนีนา ทีที และคู่หูดอฟเฟนกับนีเบกกา เพื่อท้าแข่งทวงคืนแฟนสาว และระหว่างทางก็ยังเจอสมาชิกใหม่เพิ่มความป่วนที่ชื่อรอยเหมือนกัน

ซึ่งอุปสรรคใหญ่อีกประการคือความลังเลใจว่าเขาอยากแต่งงานจริง ๆ หรือยังอาลัยการแข่งรถอยู่ ทั้งต้องปรับความเข้าใจกับซิลเวียที่เข้าใจผิดจากสถานการณ์แนวซิตคอมเช่นการที่บังเอิญมีคนชื่อ รอย ซ้ำหลายคนที่ชวนให้เข้าใจผิดเป็นต้น และปัญหาใหญ่สุดคือรถฟอร์ดมัสแตงของรอยจะเอาชนะพอร์เชของโรบินได้อย่างไร? ยังไม่นับการกลับมาไล่จับขาซิ่งด้วยรถบัสนักท่องเที่ยวของเมิร์กยอดตำรวจอีก สรุปมัน+เถิดเทิง

 

 

Asphalt Burning
Asphalt Burning
ชายหยำเปที่บังเอิญชื่อรอยเหมือนกัน และโดนลากติดสอยห้อยตามไปยันจบเรื่อง

 

จัดเป็นหนังที่น่าจะถูกคนมองข้าม แต่ขอบอกว่าบันเทิงมาก การเขียนบทที่มีรายละเอียดเยอะซับซ้อนกำลังดี แม้เส้นเรื่องหลักจะดูเรียบง่ายแต่ก็คิดสถานการณ์นู่นนี่มาเสริมได้เก่ง ที่สำคัญมันไม่มีฉากไหนที่หลุดออกทะเลเลย มันตบกลับมาช่วยเส้นเรื่องหลักได้อร่อยอีกด้วย ยิ่งบรรดาความโม้นี่ มันมาก สนุกมาก นึกว่าโม้แค่นี้ฮาแล้ว ฉากต่อไปยังจะเอาหนักข้อกว่าเดิม โดยเฉพาะการหนีตำรวจในเยอรมนีที่ต้องขับรถบินข้ามแม่น้ำกันอย่างบ้าระห่ำ ได้ใจมาก

เสน่ห์อีกอย่างคือบรรดาฉากหลังที่หลากหลาย เริ่มเรื่องนอร์เวย์โชว์ถนนคดเคี้ยวกลางหุบเขาสูงใหญ่สวยแปลกตา กลางเรื่องโชว์ความอลหม่านของบ้านเมืองในเยอรมนี แถมด้วยแก๊งซิ่งเจ้าถิ่นที่โคตรจะเยอรมนีแมนมาก ๆ แล้วปิดท้ายด้วยสนามแข่งรถมืออาชีพที่เปลี่ยนบรรยากาศของการแข่งบนท้องถนนมาโชว์การอัดกันแบบรถกรังปรีซ์ คือเซอร์วิสแฟนเยอะมาก

 

 

Asphalt Burning
Asphalt Burning

 

ข้อเสียของหนังที่มี หลัก ๆ ก็คงเป็นเรื่องที่เป็นหนังภาค 3 แล้วไม่ค่อยมีจังหวะการปูตัวละครเท่าไหร่ ถ้ามองข้ามช่วงต้นหนังว่าใครเป็นใครบ้างไปได้สักสิบนาที ที่เหลือคือเริ่มปรับตัวได้ถึงจะเพลิน ยิ่งถ้าเริ่มผูกพันกับตัวละครแล้วด้วยนะ จะยิ่งรักหนังเรื่องนี้ไปเลย เพราะมันเต็มไปด้วยตัวดีที่แสบป่วนและตัวร้ายที่น่ารัก เกลียดตัวไหนไม่ลงจริง ๆ เป็นหนังที่ฮาอบอุ่นใจดีมาก

สรุป เป็นหนังที่ไม่ได้ตั้งความหวังอะไรกับมัน แต่ดูสนุกและคลายเครียดมาก เทียบเหมือนเจอหนังเกรดบีที่โคตรดีหลงอยู่ในกองกระบะหนังขายเลหลังเลยล่ะ อารมณ์นี้