ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Minimalists: Less Is Now มินิมอลลิสม์: ถึงเวลามักน้อย (2021) [ บรรยายไทย ]

The Minimalists: Less Is Now มินิมอลลิสม์: ถึงเวลามักน้อย (2021) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Minimalists: Less Is Now มินิมอลลิสม์: ถึงเวลามักน้อย (2021) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Minimalists: Less Is Now มินิมอลลิสม์: ถึงเวลามักน้อย
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matt D'Avella
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Joshua Fields Millburn,  Ryan Nicodemus,  Dave Ramsey
วันที่ออกฉาย : 1 January 2021

 


โจชัว ฟิลด์ส มิลล์เบิร์นและไรอัน นิโคเดมัส สองเพื่อนซี้ที่ต่อยอดแนวคิดแบบมินิมอลลิสม์แสดงให้เราเห็นว่าชีวิตจะดีขึ้นเมื่อรู้จักตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกเสียบ้าง

 

The Minimalists: Less is Now Documentary Review & Summary(2021) | THE MOVIE  CULTURE

IMDB : tt13583144

คะแนน : 6.3

รับชม : 1527 ครั้ง

เล่น : 206 ครั้ง



 

อย่ามัว 'ทิ้งแต่เก็บ' สิ่งที่ควร 'เก็บทิ้ง' กับ The Minimalists: Less Is Now สารคดีแบบ How-to ที่จะทำให้บ้านโล่งขึ้น

 

เป็นอีกครั้งที่คอนเทนต์จัดบ้านดูจะดึงดูดสายตาเรามาก ๆ เวลาที่ขึ้นบนฟีดสตรีมมิง โดยตอนนี้ไม่ได้มีแค่ Tidying Up with Marie Kondo และ Get Organized with The Home Edit แล้ว แถมคอนเทนต์ล่าสุดที่เราอยากแนะนำก็อัปเลเวลขึ้นไปอีกขั้นอีกต่างหาก เพราะ The Minimalists: Less Is Now มินิมอลลิสม์: ถึงเวลามักน้อย ไม่ได้เชิญชวนแค่ให้เราเก็บบ้านหรือจัดระเบียบของใช้เท่านั้น แต่บอกให้เรา 'โยนทิ้ง' ไปเลยจ้า!

 

The Minimalists: Less Is Now เป็นสารคดีแนว How-to ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของหนังสือ บล๊อก และพอดแคสต์ยอดนิยมของ 2 หนุ่ม The Minimalists จอช มิลล์เบิร์น และ ไรอัน นิโคดีมัส ที่แนะนำให้ผู้คนทั้งหลายปรับจูนชีวิตให้ดีขึ้น มีความสุขขึ้น ด้วยการลดปริมาณ 'วัตถุ' รอบตัวลงให้เหลือน้อยที่สุด หรือก็คือเหลือแค่สิ่งจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น ซึ่งวิธี 'เก็บทิ้ง' ของพวกเขาก็คือแนวทางที่ทั้งสองใช้กับชีวิตของตัวเองมาแล้ว และแฮปปี้กับมันมาก ๆ

 

ชื่อผลงานเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากคำกล่าวที่ว่า Less is more หรือ 'น้อยแต่มาก' ของสถาปนิก ลุดวิก มีส ฟาน เดอร์ โรห์ (Ludwig Mies van der Rohe) ที่มีชีวิตอยู่ถึงปลายยุค 60s โดยเขาใช้อธิบายงานออกแบบสไตล์ของตัวเอง ที่เน้นความเรียบง่ายเป็นหัวใจสำคัญ หลังจากนั้นศิลปินแนวมินิมอลยุคหลัง ๆ ได้นำวลีนี้ไปใช้ต่อจนแพร่หลาย กลายเป็นสิ่งที่คุ้นปากคุ้นหูคนยุคนี้ในที่สุด