ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sorry to Bother You ขอโทษที่รบกวน (2018) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Sorry to Bother You ขอโทษที่รบกวน (2018) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Sorry to Bother You ขอโทษที่รบกวน (2018) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Sorry to Bother You ขอโทษที่รบกวน
แนว/ประเภท : Comedy,  Fantasy,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Boots Rileyl
บทภาพยนตร์ : Boots Rileyl
นักแสดง : LaKeith Stanfield,  Tessa Thompson,  Jermaine Fowler
วันที่ออกฉาย : 13 July 2018

 

 

ตลกร้ายกัดจิกสังคมทุนนิยมอย่างเจ็บแสบ เล่าเรื่องผ่านมุมมองของแคสเชส หนุ่มผิวสีที่เพิ่งได้งานในบริษัทหนึ่งในตำแหน่ง Telemarketing หรือขายของผ่านทางโทรศัพท์ เขาเลียนเสียงคนผิวขาวถึงจะขายงานได้ ซึ่งการทำเช่นนั้นทำให้เขาได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Power Caller ซึ่งเป็นตำแหน่งที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน เพราะมีสวัสดิการดีกว่า หลังจากได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว เขาดันไปรู้ความลับอย่างหนึ่งของบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องที่เขารับไม่ได้ และนั่นจึงเป็นที่มาของเรื่องราววุ่นๆ ของหนังเรื่องนี้ ความลับของบริษัทที่แคสเชสไปรู้เข้า นั่นก็เป็นเหมือนกับกับว่าหนังเรื่องนี้จงใจขยี้ประเด็นโลกของทุนนิยมไปอีกระดับหนึ่ง ระบบนี้ทำให้คนเรามีความเป็นมนุษย์ที่เหนือว่าสัตว์ประเสริฐน้อยลง บริษัท WorryFree ต้องการพนักงานที่อึดอดทนและแข็งแรง จึงพัฒนายาที่ทำให้คนกลายร่างเป็นม้า ที่สามารถทำงานได้อึดและอดทนมากกว่าพนักงานที่เป็นมนุษย์

 

Sorry to Bother You (2018)

IMDB : tt5688932

คะแนน : 6.8

รับชม : 1427 ครั้ง

เล่น : 259 ครั้ง



 

หนังบันเทิงมากๆ เป็นพล็อตหนังที่ต้องอุทาน WTF แบบตั้งใจชมออกมา เปิดเรื่องได้เพียงสิบนาทีก็รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้แหละที่จะต้องเป็นหนังที่สุดยอดหนังคัลท์เลย ตลอดทั้งเรื่องไม่มีสักซีนเลยที่รู้สึกว่าหนังน่าเบื่อ มันมีเรื่องราววุ่นๆ เรื่องราวของที่ทั้งคนเขียนบทกำลังเมากาวเขียนทและทั้งตัวละครเมากาวและทำเรืองที่ไม่น่าเชื่อในเรื่อง 

หนังจงใจกัดจิกสังคมทุนนิยมให้อย่างเจ็บแสบ ไม่ว่าจะเป็นทุกๆอย่างเอาเงินเข้าแลก ทุกคนต้องมีงานทำเพื่อแลกกับเงินที่ได้มาเพียงน้อยนิด ตัวละครหลักอย่างแคสเชสก็เช่นกัน เขาเป็นพนักงานขายของทางโทรศัพท์ที่เจ้านายโคตรจะโหด แถมยังได้เงินเดือนน้อยอีก เขาและพนักงานอีกหลายๆคนโดนเสนอให้การเลื่อนขั้นด้วยการทำยอดขายที่สูง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายพอสมควร แถมยังบวกกับที่แคสเชสเป็นหนุ่มผิวสีที่เสนอขายของทางโทรศัพท์กับลูกค้าผิวขาว ก็ยิ่งทำให้หน้าที่การงานในตำแหน่งนี้ยากเย็นแสนเข็ญเข้าไปอีก แต่แคสเชสรู้จักการใช้ White Voice หรือเสียงของคนขาว วิธีการที่เขาใช้ในการขายของนี้ก็คือดัดเสียงเป็นคนขาว เพื่อให้ลูกค้าเพิ่มความมั่นใจในอีกระดับ 

 


มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกเลยถ้าพนักงานที่โดนกดขี่เป็นประจำรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องและประท้วงบริษัท ซึ่ง CEO หรือคนที่มีตำแหน่งสูงๆในบริษัทก็ไม่ได้แคร์อะไรมากมาย แถมยังใช้ชีวิตเริศหรูและสบายตามอัตราเงินเดือนของตัวเองอย่างเดิม

ส่วนเรื่องความลับของบริษัทที่แคสเชสไปรู้เข้า นั่นก็เป็นเหมือนกับกับว่าหนังเรื่องนี้จงใจขยี้ประเด็นโลกของทุนนิยมไปอีกระดับหนึ่ง ระบบนี้ทำให้คนเรามีความเป็นมนุษย์ที่เหนือว่าสัตว์ประเสริฐน้อยลง บริษัท WorryFree ต้องการพนักงานที่อึดอดทนและแข็งแรง จึงพัฒนายาที่ทำให้คนกลายร่างเป็นม้า ที่สามารถทำงานได้อึดและอดทนมากกว่าพนักงานที่เป็นมนุษย์

 

 

สไตล์ของหนังและแสงสีในหนังจัดจ้านจนกลายเป็นเอกลักษณ์สุดพิเศษของหนังเรื่องนี้ อีกทั้งยังมีการเสียดสีสีผิวอยู่อย่างเห็นได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น White Voice อย่างที่ได้พูดถึงไปในข้างต้นแล้ว แถมยังมีพนังงานในบริษัทในตำแหน่งล่างๆที่ล้วนจะเป็นคนผิวสีอยู่มากกว่าอีกด้วย