ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ava เอวา มาแล้วฆ่า (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Ava เอวา มาแล้วฆ่า (2020) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Ava เอวา มาแล้วฆ่า (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Ava เอวา มาแล้วฆ่า
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tate Taylor
บทภาพยนตร์ : Matthew Newton
นักแสดง : Jessica Chastain,  John Malkovich,  Common
วันที่ออกฉาย : 30 July 2020

 

 

 

เอวา (เจสสิก้า แชสเทน) คือมือสังหารอันดับต้น ๆ ของวงการ แต่หลังจากที่เธอทำภารกิจระดับชาติผิดพลาด เธอจึงกลายเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทางการ รวมถึงโลกใต้ดินที่ฝึกฝนเธอขึ้นมา เอวาต้องทำทุกอย่างเพื่อที่จะเอาชีวิตรอด รวมถึงตามล้างแค้นมือสังหารหนุ่ม (โคลิน ฟาร์เรลล์) ที่อาจเป็นตัวการของเรื่องราวทั้งหมด

 

Ava (2020)

IMDB : tt8784956

คะแนน : 5.4

รับชม : 10480 ครั้ง

เล่น : 3512 ครั้ง



 

ต้องยอมรับว่าหนังได้ทีมนักแสดงที่ค่อนข้างดีมากๆ มาร่วมแจมในหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น "เจสสิกา แชสเทน" ที่มารับบทนำได้อย่างสวยผงาด ซ้ำยังทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์หนังเรื่องเองด้วย ยังมี "โคลิน ฟาร์เรล", "คัมมอน" และ "จอห์น มัลโควิช" มาร่วมสมทบด้วย นับว่าเป็นรายชื่อนักแสดงที่น่าดึงดูดใจให้ตีตั๋วไปดูหนังแอคชั่นคมๆ เสียจริง

แต่แล้วสิ่งที่คาดหวังไปทั้งหมดนั้น...อาจจะต้องสลายลงไป เมื่อนั่งดูหนังไปได้สัก 30 นาทีแรก เพราะกลับกลายเป็นว่าหน้าหนังที่ควรจะบู๊ล้างผลาญ มีฉากแอคชั่นแสดงถึงความเก่งกาจของมือปืนสาวอัดแน่น กลับกลายเป็นหนังที่ปูเรื่องราวชวนดราม่า เรื่อยเปื่อย กระทั่งทำให้เกิดอาการง่วงหนาวหาวนอน...เกือบจะเผลอหลับคาโรงหนังไปเลย

เห็นได้ชัดว่า Ava มีความพยายามที่จะเดินไปในแนวทางเดียวกับหนัง "John Wick" หรือ "Anna" แต่กลับไปได้ไม่สุดทาง เพราะมาพร้อมกับฉากแอคชั่นอันน้อยนิด แต่เลือกที่ขยี้ปมดราม่าของตัวละครหลัก ที่พยายามบิ้วท์แล้วบิ้วท์แล้วก็ยังไม่น่าสนใจอยู่ดี โดยเฉพาะเรื่องปูมหลักของนางเอก ที่มีหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจทีเดียว แต่กลับถ่ายทอดออกมาได้อย่างแบนเรียบเชียบ และออกโทนน่าเบื่อเสียด้วยซ้ำ จึงทำให้หนังแทบไม่มีความโดดเด่นใดๆ เลย

 


 

แม้ว่าการแสดงของ เจสสิกา แชสเทน หรือ จอห์น มัลโควิช จะทำออกมาได้ขั้นเทพตามระดับมืออาชีพของพวกเขา โดยเฉพาะฉากปะทะกันระหว่าง 2 ตัวละครในช่วงไคลแม็กซ์ ถือว่าทำออกมาได้ดี แต่ก็ดันตัดอารมณ์ไปเสียดื้อๆ กับบทต้องสะดุดกับช่วงรอต่อ ทำให้การเล่าเรื่องที่อ่อนปวกเปียกบั่นทอนหนังไปทั้งเรื่อง ฉากต่อสู้-ยิงกันกลายเป็นส่วนเสริมเท่านั้น และก็นั่นแหละ...ฉากทีเด็ดมันส์ๆ ก็น่าจะได้เห็นทั้งหมดจากในทีเซอร์ตัวอย่างหนังไปแล้ว

แต่ก็ใช่ว่า Ava จะจืดชืดไปเสียหมด อย่างน้อยๆ ก็ยังมีความโดดเด่นที่งานดนตรีและเพลงประกอบหนัง ที่เป็นผลงานการประพันธ์ของ "แบร์ แมคครีรี่" ที่เคยฝากผลงานดีๆ จากหนังชุด Happy Death Day และ 10 Cloverfield Lane เป็นงานดนตรีที่สามารถเข้ามาช่วยบิ้วท์อารมณ์ของหนังได้มีชั้นเชิงยิ่งขึ้น แม้ว่าจะช่วยพยุงได้เพียงแค่เล็กน้อยก็ตาม แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้แล้ว

 

 

 

โดยสรุปแล้ว เอวา มาแล้วฆ่า น่าจะมาอย่างผิดแผนไปสักหน่อย เธอไม่ได้ฆ่า แต่น่าจะมาแล้วทำให้เกือบเป็นบ้า จำกัดความแบบนี้น่าจะดีกว่า น่าผิดหวังที่หนังไม่ได้เสิร์ฟฉากบู๊แอคชั่นเจ๋งๆ ออกมาได้อย่างที่คนดูคาดหวัง เนื้อหาที่พยายามทำให้เข้มข้น แต่กลับทำได้ไม่ถึงสักฉาก ประเด็นดราม่าที่เบาโหว่งและทำให้เอาในช่วยตัวละครเลยสักนิด จึงทำให้ภาพรวมของหนังเรื่องนี้ออกมาค่อนข้างไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจจะไปดูเอาเสียเลย...