ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Pinocchio พินอคคิโอ (2019) [ บรรยายไทยแปลคุณภาพ ]

Pinocchio พินอคคิโอ (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Pinocchio พินอคคิโอ (2019) [ บรรยายไทยแปลคุณภาพ ]

ชื่อภาพยนตร์ : Pinocchio พินอคคิโอ
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matteo Garrone
บทภาพยนตร์ : Matteo Garrone,  Carlo Collodi
นักแสดง : Federico Ielapi,  Roberto Benigni,  Rocco Papaleo
วันที่ออกฉาย : 22 October 2020

 

 

 

เจปเปตโต (โรเบอร์โต้ เบนิญี) ช่างแกะสลักไม้เก่าที่ได้สร้างหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง แต่บางสิ่งแสนมหัศจรรย์เกิดขึ้น! เมื่อเจ้าหุ่นน้อยกลับพูดได้ และเดินเหิน วิ่ง หรือแม้กระทั่งกินได้เหมือนเด็กจริง ๆ เจปเปตโต ตั้งชื่อเขาว่า พิน็อคคิโอ (เฟเดริโก เลลาปี) และเลี้ยงดูเขาประหนึ่งลูกชายของตน ก่อนเกิดเรื่องราวผจญภัยสุดมหัศจรรย์ตามมา

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ เรื่อง “Pinocchio (2020) พินอคคิโอ” ข้อมูลหนังใหม่  เรื่องย่อหนัง – ZaWebsite

IMDB : tt8333746

คะแนน : 6.2

รับชม : 6682 ครั้ง

เล่น : 2804 ครั้ง



 

หนังก็สะท้อนถึงความเชื่อของผู้ใหญ่ที่หวังจะให้ลูกเรียนหนังสือให้เก่ง ๆ หรือเชื่อว่าการศึกษาจะทำให้คนเป็นคน แต่ในขณะเดียวกัน หนังก็แสดงให้เห็นด้วยว่าสถาบันการศึกษาหรือคนเป็นครูผู้มีการศึกษาก็ใช่ว่าจะมีความเป็นคนเสมอไป ดังนั้น ต่อให้ Pinocchio จะเรียนเก่งที่สุดในชั้น นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะกลายเป็นคน หรือ become a (real) boy อย่างที่เขาปรารถนา

 


 

โดยสรุป Pinocchio (2019) ก็ยังเป็นเรื่องเล่าที่มีคติสอนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่หนังไม่ได้โลกสวยเหมือนหนังดิสนีย์ อีกทั้งยังมีความแปลกประหลาดมากกว่าความเพลิดเพลิน ดังนั้น มันอาจจะไม่ได้เหมาะกับเด็กทุกคน หนังเล่าเอื่อย ๆ จนรู้สึกว่าแอบยาว (สองชั่วโมง) และชวนแอบให้ลำไยในความง่าวถูกหลอกซ้ำซ้อนของเด็กน้อย แต่หนังก็ภาพสวย มีความละเมียดละไมพอประมาณ และมีมุมน่ารัก ๆ แฝงอยู่ตลอด