ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Biutiful (2010) [ บรรยายไทย ]

Biutiful (2010) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Biutiful (2010) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Biutiful 
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alejandro G. Iñárritu
บทภาพยนตร์ : Alejandro G. Iñárritu
นักแสดง : Javier Bardem,  Maricel Álvarez,  Hanaa Bouchaib
วันที่ออกฉาย : 20 January 2011

 

 

เรื่องราวของผู้ชายที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อที่สู้ยิบตาเพื่อลูก พร้อมที่จะเสียสละเสี่ยงตนเอง ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไร แม้โลกจะโหดร้ายเพียงไหน แต่สิ่งที่สวยงามที่สุดในชีวิตของเขาคือ ลูกเท่านั้นที่ไม่ทำให้เขายอมแพ้

 

Movie Review - 'Biutiful' - Javier Bardem, In Barcelona (And In Extremis) :  NPR

IMDB : tt1164999

คะแนน : 7.5

รับชม : 933 ครั้ง

เล่น : 135 ครั้ง



 

 

ภาพยนตร์ Biutiful เป็นภาพยนตร์จากสเปนที่กวาดรางวัลหลายสถาบัน 

 

Biutiful (2010) by Alejandro González Iñárritu Movie Review |  agoodmovietowatch

ชื่อเรื่อง Biutiful นั้นหมายถึง Beautiful ที่แปลว่าความ “สวยงาม” โดยที่มานั้นมาจากการเขียนผิดของลูกชายคนโตของ Uxal ในสื่อต่างประเทศได้เปิดเผยถึงความหมายที่มาของคำว่า Biutiful กับตัวหนังในเชิงนามธรรมว่า

 

ความสวยงามในการใช้ชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบ (อย่างที่เขียนถูกเสมอไป) ชีวิตที่เราเผชิญมีทั้ง ร้องไห้ ยิ้ม เสียใจ สิ้นหวัง และกลับมามีหวังใหม่ และเส้นทางที่ต้องเดินฝ่าไป ไม่ใช่สิ่งสวยงาม หรือเส้นทางที่สดใส แต่เต็มไปด้วยความโหดร้ายของความเป็นจริง บนถนนแห่งความโสมม

 

ภาพยนตร์ Biutiful ได้แสดงถึงการฟ่าฟันชีวิตที่บัดซบ และผิดพลาด ผ่านจิตใจที่แข็งแกร่ง และความเป็นมนุษย์ ว่าคุณค่าของความเป็นคน ไม่ได้มีแค่คำว่า “โลกสวย” เสมอไป แต่มันคือการดำเนินชีวิตใน “โลกจริงๆ” ที่เราต้องยอมรับมัน และฟ่าฟันไปให้ถึงจุดหมาย

เป็นผลงานการแสดงเดี่ยวๆ ของ Javier Bardem ที่สมควรได้รับรางวัล ส่วนด้านโทนอารมณ์ของภาพยนตร์ แนะนำว่า ถ้าหากว่าคนดูเป็นโรคซึมเศร้า อย่าได้หยิบมาดู เพราะจะหดหู่กว่าเดิม แม้ว่าตอนท้ายของเรื่องนั้นจะจบลงอย่างนิ่งเนิบ และอบอุ่นก็ตาม