ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Attraction 2: Invasion มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก (2020) [ ชัด HD พากย์ไทยโรง ]

Attraction 2: Invasion มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก (2020)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังดราม่า , หนังใหม่ชนโรง

เรื่องย่อ : Attraction 2: Invasion มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก (2020) [ ชัด HD พากย์ไทยโรง ]

ชื่อภาพยนตร์ : Attraction 2: Invasion มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก
แนว/ประเภท : Action,  Sci-FI
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Fedor Bondarchuk
บทภาพยนตร์ : Oleg Malovichko,  Andrey Zolotarev
นักแสดง : Irina Starshenbaum,  Rinal Mukhametov,  Alexander Petrov
วันที่ออกฉาย : 26 November 2020

 

 

 

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า 'น้ำ' ที่คิดเป็นสัดส่วน 80 เปอร์เซ็นต์ของโลกมนุษย์ กลับถูกเอเลี่ยนใช้เป็นอาวุธ! เหล่ามวลมนุษยชาติจะรอดจากการโจมตีในครั้งนี้หรือไม่!! สามปีให้หลัง หลังจากที่โลกมนุษย์ถูกโจมตีจากนอกโลกเป็นครั้งแรก แม้เหล่ามวลมนุษยชาติจะสามารถเอาชนะศึกในครั้งนั้น และค่อย ๆ กลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ทว่าความสงบสุขกำลังจะหายไป เมื่อเหล่าเอเลี่ยนยกทัพมาบุกเพื่อทำลายล้างเผ่าพันธุ์อีกครั้ง และที่ใดมีน้ำไหลผ่าน ที่นั่นจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป! ศึก 'มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก' จึงเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง!!

 

Watch Attraction 2: Invasion (English dub) | Prime Video

IMDB : tt8060328

คะแนน : 5.6

รับชม : 49423 ครั้ง

เล่น : 20425 ครั้ง



 

 

ก่อนจะว่าถึงตัวหนังขอสารภาพตามตรงว่าผมเข้าโรงไปดูหนังโดยได้ดูตัวอย่างหนังฉบับพากย์ไทยแค่ไม่กี่รอบและยังไม่เคยดู Attraction หนังภาคแรกเมื่อ 3 ปีก่อนด้วยซ้ำดังนั้นความรู้สึกของการดูหนังใน 30 นาทีแรกเลยเหมือนถูกอัดข้อมูลที่ไม่คุ้นเคยว่าทำไมยูเลียถึงมีความสำคัญขนาดต้องมีบอดีการ์ดและรัฐบาลจะทดลองตัวยูเลียไปทำไมก็ไม่ทราบ แม้หนังจะเปิดเรื่องด้วยความเดิมตอนที่แล้วทว่ากลับนำเสนอแบบแอนิเมชันที่ยากเกินกว่าจะจับใจความเรื่องราวหนังภาคแรกได้หมดที่เลวร้ายกว่านั้นคือต้องยอมรับว่าหนังมีไอเดียหลายอย่างที่น่าสนใจในตัวเองนะครับทั้งหุ่นยนต์เอเลียนของรัฐบาลและการทดลองนางเอกแต่พอไปซักกลาง ๆ เรื่องหนังเหมือนปูอะไรไว้ต้นเรื่องก็คือทิ้งหมด ไอ้หุ่นยนต์ก็แค่เอาไว้ให้ตัวละครในเรื่องใช้หนีจากทหารบุกโจมตีเท่านั้นหรือการทดลองนางเอกสุดท้ายหนังก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ที่ว่านางเอกสามารถติดต่อสื่อสารกับเอเลียนได้(หรือเปล่า)

WHAT THE FACT รีวิว Invasion
WHAT THE FACT รีวิว Invasion

 

ยิ่งเอาอัตโยมกับฮาร์คอนเข้ามาก็ทำให้หนังไปโฟกัสที่ความสัมพันธ์ของ 3 คนนี้ที่งง ๆ แปลก ๆ ประหนึ่งนางเอกเคยทิ้งอัตโยมที่เป็นมนุษย์ไปหาฮาร์คอนเอเลียนสุดหล่อจนในภาคนี้อยู่ดี ๆ อัตโยม นางก็จะเล่นบทฮีโรทั้งที่ตัวเองเป็นเส้นเลือดในสมองแตกคอยปกป้องยูเลียแต่เรากลับไม่รู้สึกว่าเขาจริงใจกับฮาร์คอนยังไงก็ไม่รู้เลยเหมือนหนังจะเพิ่มประเด็นความสัมพันธ์ตัวละครที่ซับซ้อนเกินความจำเป็นไปหน่อย

และยังไม่ทันที่เราจะทำความเข้าใจกับเรื่องราวของตัวละครหลัก อยู่ดี ๆ หนังก็พุ่งเป้าไปที่เจตนารมณ์ของเอเลียนที่ต้องการกำจัด ยูเลีย (อีกแล้ว) โดยเอาโลกเป็นตัวประกันและวิธีการของมันก็แสนจะเจ้าเล่ห์ด้วยการปล่อยเฟกนิวส์ ! ทางสื่อดิจิทัลเพื่อให้มนุษย์หันมาเล่นงานยูเลีย ซึ่งตรงนี้มองเผิน ๆ เหมือนจะเป็นไอเดียล้ำ ๆ ของหนังแต่คิดให้ดีก็เหมือนหนังจะตีหัวคนดูในประเทศว่าอย่าเชื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นเหมือนอาวุธจากต่างดาวแต่ให้เชื่อข่าวสารจากรัฐบาลแบบอนาล็อกเท่านั้นจนอยู่ดี ๆ หนังก็กลายเป็นเครื่องมือของรัฐบาลไปซะงั้นน่ะ

 

 

WHAT THE FACT รีวิว Invasion
WHAT THE FACT รีวิว Invasion

 

และไม่ได้แค่พลอตรักสามเส้าหรืองานมะรุมมะตุ้มรุมฆ่ายูเลียเท่านั้น หนังยังสร้างกำแพงและเสริมด้วยบันไดที่ซับซ้อนราวกับบันไดเพนโรสในหนัง Inception ด้วยการยกประเด็นคุณค่าของมนุษย์กับคุณค่าของปัญญาประดิษฐ์หรือ Ai ซึ่งเป็นการกล่าวทั้งทางตรงอย่างเจ้าดาวเทียมสังหารจากต่างดาวที่ชื่อว่า “รา” ไปจนถึงการกล่าวเปรียบเปรยไปถึงการร่วมกันต่อสู้ระหว่างตัวละครนำทั้ง 3 ที่บางทีเราก็ไม่เข้าใจการตัดสินใจของพวกเขาเท่าไหร่จนไอ้ปรัชญาAIที่ว่ากลายเป็นของยากไปเลยเพราะบทหนังก็ให้มนุษย์ตัดสินใจประหลาด ๆ เพียงเพื่อให้มีฉากแอ็กชันท้ายเรื่องนาน ๆ อีกนิดเท่านั้นเอง

สรุปแล้วInvasionกลายเป็นหนังภาคต่อที่ถูกทำการตลาดประหนึ่งเป็นหนังเรื่องใหม่จนคนดูที่เข้าโรงได้แต่งงเป็นไก่ตาแตก ซึ่งอาจจะด้วยว่าหนังภาคแรกถูกจัดจำหน่ายโดย Mono Films ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น M Picture ในภาคนี้ซึ่งการเข้าไปดูหนังโดยไม่เคยรู้ข้อมูลอะไรมาก่อนก็ทำให้ผู้ชมงงมากกว่าจะสนุกสนานไปกับหนังและยิ่งตัวหนังถูกบอกเล่าให้ยากด้วยปรัชญาที่ไม่จำเป็นก็ทำให้มันกลายเป็นยาขมผสมยานอนหลับไปอย่างน่าเสียดาย