ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jingle Jangle: A Christmas Journey จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์ (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Jingle Jangle: A Christmas Journey จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์ (2020) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , ภาพยนตร์เพลง , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Jingle Jangle: A Christmas Journey จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์ (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Jingle Jangle: A Christmas Journey จิงเกิ้ล แจงเกิ้ล คริสต์มาสมหัศจรรย์
แนว/ประเภท : Fantasy,  Family,  Musical
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David E. Talbert
บทภาพยนตร์ : David E. Talbert
นักแสดง : Forest Whitaker,  Keegan-Michael Key,  Hugh Bonneville
วันที่ออกฉาย : 13 November 2020

 



นี้เป็นเรื่องราวของนักประดิษฐ์สุดยิ่งใหญ่ เจโรนิคัส ที่สามารถสร้างสรรค์ของเล่นสุดเหนือจินตนาการเกินกว่าคนทั่วไปจะคาดคิด เขาสามาถสร้างของเล่นที่มีความนึกคิดเป็นของตัวเองได้สำเร็จ และวางแผนที่จะส่งออกอีกล้านกว่าชิ้นเลย!! แต่แล้ววันคริสต์มาสวันนั้นเองลูกศิษย์ของเขากลับขโมยแปลนผลงานทั้งหมดของเขาไป ทำให้จิตใจอันร่าเริง และความสามารถของกลับหายไป จากรวยกลายเป็นจน ทุกอย่างกลายเป็นเพียงแค่อดีต จนเวลาล่วงเลยมาถึง 30 ปี หลานสาวของ เจโรนิคัส ที่มีชื่อว่า เจอร์นีย์ได้มาหาเขาถึงที่บ้าน และเด็กคนนี้ไม่ใช่ธรรมดา แต่เธอคืออัจฉริยะอีกคนที่จะมาเปลี่ยนแปลง เจโรนิคัส ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งนึกถึง 

 

Jingle Jangle: A Christmas Journey (2020) - Photo Gallery - IMDb

 

IMDB : tt7736496

คะแนน : 6.9

รับชม : 5638 ครั้ง

เล่น : 2134 ครั้ง



 

เรื่องราวเหมือนจะเป็นการผจญภัยของสองปู่หลาน เจโรนิคัส และเจอร์นีย์ แต่กับกลายเป็นเรื่องราวดราม่าที่แสดงให้เห็นเกือบทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ ฉากการผจญภัยจะมีแค่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ผู้เขียนเลยรู้สึกค่อนข้างผิดหวังไปหน่อยกับตัวของเรื่องนี้ แต่ก็ยังมีอย่างอื่นที่ทำให้ประทับใจอยู่นั้นก็คือเรื่องนี้มีความเป็นหนังมิวสิคเคิลอย่างมาก ทุก ๆ สิบนาทีจะมีเพลงร้องอย่างน้อยหนึ่งเพลง และมีนักเต้นจากที่ไหนมาไม่รู้มาเต้นล้อมรอบตลอด ทำให้รู้สึกว้าวในส่วนนี้บ้าง และนักแสดงก็มีทักษะการร้องลูกคอที่สุดยอดมาก จนทำให้กลายเป็นความเพลินในการดูเพลงไปเลย

การปูทางที่นานไปสำหรับเรื่องนี้ หนังเรื่องนี้การปูเพื่อไปเนื้อเรื่องหลักค่อนข้างใช้เวลานานมาก กับการปูสิ่งที่ตัวเอกต้องเสียไปในระหว่าง 30 ปี แต่กลับเล่าเรื่องแรงกระตุ้นของตัวร้ายของเรื่องนี้ค่อนข้างทำเหตุผลมาได้เบาบางมาก เป็นลูกศิษย์ที่อยู่กันมาหลายปี แต่กลับโดนหุ่นที่ถูกสร้างไม่กี่นาทีปั่นจนต้องทำให้ทรยศอาจารย์ มันทำให้เรารู้สึกว่าเหตุผลเพียงแค่นี้หรอที่ทำให้เขาต้องทำแบบนี้ แต่พอหลังจากนั้นไปหนังเรื่องนี้ก็จะมีความสนุกขึ้นอย่างแน่นอน เราจะได้เห็นความล้ำของความคิดของนักประดิษฐ์คนนี้ว่ามันเจ๋งขนาดไหน!! ยิ่งตอนสุดท้ายการปูบทดราม่าของเรื่องนี้ทำออกมาได้อบอุ่นหัวใจมาก

 


 

สำหรับเสียงภาษาไทยก็ยังมีการแปลบทเพลง และมีการปรับคำร้องให้เข้ากับทำนองเพลง แล้วเขาก็ทำแบบนี้กับทุกเพลง!! ซึ่งสำหรับเรื่องนี้ที่มีเพลงตลอดเกือบทั้งเรื่อง มันสุดยอดมากที่เห็นอะไรที่ดูแบบใส่ใจมากสำหรับหนังเรื่องนี้ แต่ก็มีการพากย์บางคำพูดที่ค่อนข้างผิดไปจากต้นฉบับ จึงอาจจะทำให้ผู้ชมบางคนตีความหมายผิดไปได้บ้าง

ข้อสังเกตุสำหรับเรื่องคือ เราจะเห็นนักแสดงผิวสีเป็นนักแสดงหลักกันเยอะมากภายในเรื่อง ซึ่งปกติเราจะไม่ค่อยได้เห็นคนผิวสีเป็นตัวละครหลักมากขนาดนี้ นี้จึงเป็นอีกเรื่องเลยก็ว่าได้ที่ทำออกมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลายเชื้อชาติในเรื่องนี้ ภายในธีมของวันคริสต์มาส อย่างนักแสดงที่รับบทเป็น เจโรนิคัส มีชื่อว่า Forest Whitaker เคยได้รับบทเป็น ซูรี่ ที่ปรึกษาประจำขององค์ราชาด้วย และ Anika Noni Rose ที่รับบทเป็น เจสซิก้า เคยรับบทพากย์แอนิเมชั่นดีสนีย์เรื่อง เจ้าหญิงกบ โดยรับบทเป็น เทียน่า ตัวเอกของเรื่อง ถึงว่าลูกคอนี้ไม่ธรรมดาเลย เคยรับบทแอนนิเมชั่นใหญ่ ๆ แล้วมานั้นเอง นี้เป็นนักแสดงที่ผู้เขียนเองก็ชอบมากที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้ โผล่มาไม่กี่ฉากแต่สวยจับใจมาก ๆ 

 


 

โดยรวมแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจมาก สามารถดูพร้อมหน้ากับครอบครัวในช่วงเวลาวันหยุดได้ แถมอาจจะส่งเสริมให้เหล่าเด็ก ๆ มีแรงบันดาลใจมากขึ้นก็ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำออกมาได้ดีมาก ส่วนถ้าใครอยากดูแนวเทศกาลคริสต์มาสอีกเราก็ขอแนะนำเรื่อง Klaus ที่เป็นสุดยอดแอนิเมชั่นของเน็ตฟลิกซ์เลยก็ว่าได้