ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Rocknrolla หักเหลี่ยมแก๊งค์ชนแก๊งค์ (2008) พากย์ไทย บรรยายไทย

Rocknrolla หักเหลี่ยมแก๊งค์ชนแก๊งค์ (2008)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Rocknrolla หักเหลี่ยมแก๊งค์ชนแก๊งค์ (2008) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์: Rocknrolla หักเหลี่ยมแก๊งค์ชนแก๊งค์
ผู้กำกับภาพยนตร์:  กาย ริตชี่
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: กาย ริตชี่
นักแสดง: เจอราร์ด บัตเลอร์ , ทอม วิลคินสัน , ไอดริส เอลบา
แนว/ประเภท: Action , Crime , Thriller
ความยาว: 1 ชม. 54 นาที
วันเข้าฉาย : 9 ตุลาคม 2551 (สิงคโปร์)

 

 

เมื่อนักเลงชาวรัสเซียจัดการเรื่องที่ดินคดเคี้ยวเงินหลายล้านดอลล่าร์ก็เข้ามาคว้าเอามาทั้งในลอนดอนใต้พิภพจนกลายเป็นอาหารสุดเหวี่ยงในเวลาที่ระบอบอาชญากรรมเก่าสูญเสียสนามหญ้าไปยังกลุ่มคนต่างชาติที่ร่ำรวย ในลอนดอนหัวหน้ากลุ่มม็อบเลนนี่โคล ควบคุมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยใช้สมาชิกสภาทุจริต สำหรับการแก้ไขระบบราชการ นักธุรกิจชาวมหาเศรษฐีชาวรัสเซียชื่อ Uri Omovich วางแผนจัดการที่ดินที่คงที่และ Crooks ของลอนดอนดูเหมือนจะต้องการชิ้นส่วนของมัน


IMDB : tt1032755

คะแนน : 7.3

รับชม : 6720 ครั้ง

เล่น : 489 ครั้ง



 

 

หนังตลกอาชญากรรมบริติช-อเมริกันเรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของผู้กำกับอิงลิชชนสุดแนวอดีตสามีเจ๊มาดอนน่า กาย ริชชี่ ผู้เคยสร้างผลงานอันลือลั่นไว้ เช่น  Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998), Snatch (2000) ทีเอ็งข้าไม่ว่า ทีข้าเอ็งอย่าโวย เป็นต้น นำแสดงโดย เจอราด บัตเลอร์ หรือลีโอไนดัสแห่ง 300 ร่วมด้วย ทอม วิลกินสัน,แธนดี้ นิวตัน,มาร์ค สตรอง และ สุดหล่อ ทอม ฮาร์ดี้



หนังบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในลอนดอน ที่นับวันราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ดึงดูดผู้คนมากหน้าหลายตาเข้ามาลงทุนในลอนดอน รวมถึงคู่หูวันทู (บัตเลอร์) – มัมเบิ้ล (เอลบ้า)  ที่ต้องการเข้ามาอยู่ในวงการด้วย แต่ติดตรงที่เคยก่ออาชญากรรมเลยไม่สามารถกู้แบงค์ได้ พวกเขาจึงต้องกู้เงินจาก เลนนี่ โคล(วิลกินสัน) เจ้าพ่อผู้ควบคุมธุรกิจทุกอย่างในเมืองลอนดอนเอาไว้ในมือ เมื่อถึงกำหนดชำระเงินกู้ปรากฎว่าคู่หูวันทู-มันเบิ้ลไม่สามารถใช้เงินได้เนื่องจากไม่ได้รับใบอนุญาตแผนการเลยพัง ทำให้ต้องหาเงินมาใช้หนี้เลนนี่โดยด่วน ซึ่งเลนนี่ได้ให้อาร์ชี่ (สตรอง)มือขวาของตน คอยติดตามทวงหนี้จากทั้งสอง นอกจากนั้นยังมี ยูริ (โรเด้น) เศรษฐีชาวรัสเซียที่ต้องการก่อสร้างสนามกีฬาซึ่งไม่ได้รับใบอนุญาตจึงเข้ามาหาเลนนี่เพื่อให้ช่วยเคลียร์กับทางเทศมนตรี ซึ่งยูริต้องใช้เงินที่ตรวจสอบไม่ได้จึงต้องใช้สเตลล่า (นิวตั้น) สมุห์บัญชีคนสวยให้ไปหาเงินสดมา แล้วสเตลล่าก็แจ้งข่าวแก่สองคู่หูวันทู-มัมเบิ้ลให้มาขโมยเงินที่ว่านั้นซึ่งประจวบเหมาะกับการที่ทั้งคู่ต้องหาเงินมาใช้เลนนี่ ในขณะที่เลนนี่เองก็ถูกจอห์นนี่ควิด (เค็บเบล) ลูกเลี้ยงของเขาขโมยภาพสุดสวยที่ยืมมาจากยูริที่กำลังจะทวงคืนอยู่พอดี เรื่องราวยุ่งเหยิงเกี่ยวพันกันอิรุงตุงนังจึงเกิดขึ้นนับแต่นั้นเป็นต้นมา



ตัวหนังต้องขอบอกเลยว่าเป็นสไตล์ของ กาย ริทชี่ขนานแท้ที่ตัวละครในเรื่องทุกตัวมีความเชื่อมโยงถึงกันหมด มุมกล้องจะคอยติดตามกิจกรรมต่างๆ ของตัวละคร แถมยังมีเพลงประกอบที่มีกลิ่นอายของบริติช ไม่ว่าจะเป็นบริตป๊อป หรือบริตร็อกเอามาผสมกันได้อย่างลงตัว ประมาณว่าดูตอนไหนของเรื่องก็รู้ได้เลยว่ากำกับโดยใคร( ลายเซ็นชัดเจนมากๆ ) อีกทั้งริทชี่ที่นอกจากจะกำกับแล้วยังทำหน้าที่เขียนบทที่มีความสลับซับซ้อนหักมุมแล้วหักมุมอีกจนทำให้เราได้หงายหลังในตอนท้ายเรียกได้ว่าสนุกสนานจนแทบไม่มีช่วงน่าเบื่อในหนังเลย ผมชอบฉากที่วันทูคุยแผนกับสเตลล่านะที่ทำเป็นเนียนๆ เต้นกวนๆ ประกอบเพลงพร้อมกับกระซิบไปด้วยถือว่าไอเดียดีใช้ได้ รวมไปถึงฉากวิ่งไล่ล่าฆ่ากันที่แม้มีไม่เยอะแต่ก็สนุกสนานมันส์สะใจวัยรุ่น ยิ่งเมื่อประกอบเข้ากับเพลงจังหวะมันๆ ก็ถือว่าลงตัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งฉากยิงกันทำร้ายกันในเรื่องนี้เราจะไม่เห็นแบบจะๆ แต่จะใช้วิธีตัดภาพไปไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสแต่อย่างใด แต่ถ้าเราเอาไปเทียบกับเรื่อง Snatch หรือ Lock, Stock and Two Smoking Barrels ก็ต้องยอมรับว่าความเข้มข้นซับซ้อนยังสู้สองเรื่องนี้ไม่ได้เท่าไรนัก ส่วนในเรื่องของสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากแต่ละฉากนั้น หนังก็สามารถถ่ายทอดให้เห็นถึงสภาพสังคมของเมืองลอนดอนได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นทั้งสังคมไฮโซของเมือง หรือจะเป็นบาร์เหล้าระดับล่างก็มีให้เราดูและทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างเหลื่อมล้ำกัน รวมไปถึงการที่หนังแอบจิกกัดในเรื่องของสภาพของลอนดอนในสมัยนั้นที่มีเศรษฐีต่างชาติเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการต่างๆ เช่นกรณีของโรมัน อบราโมวิชเศรษฐีรัสเซียเจ้าของธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเชลซีในปี 2003 เป็นต้น



ในเรื่องของบทบาทการแสดง เรื่องนี้ผมชอบการแสดงของมาร์ค สตรองในบทบาทของอาร์ชี่มือขวาของเลนนี่เป็นพิเศษ ที่นอกจากจะเป็นผู้ให้เสียงบรรยายในการดำเนินเรื่องที่นุ่มลึกสุขุมแล้ว ก็ยังแสดงเป็นคนที่มีความสามารถในการจัดการเรื่องราวต่างๆ ให้กับเลนนี่ได้อย่างเรียบร้อยไม่มีที่ติ อีกทั้งฉากหลังมืออันลือลั่นที่ทำให้เราจำได้ติดตา ผิดกับบทบาทของเมอร์ลินสายลับหัวโล้นที่ดูติ๊งต๊องหน่อยๆ ใน Kingsman ซึ่งเรื่องนี้ผมจะมีเต็มหัวของสตรอง เมื่อดูตอนแรกผมนี่นึกในใจว่า แอนดี้ การ์เซียมาเล่นเรื่องนี้ด้วยหรอเนี่ย(ฮา) ส่วนวิลกินสันในบทของเลนนี่โคล ก็แสดงให้เราเห็นถึงเจ้าพ่อที่แสนเจ้าเล่ห์และโหดร้าย เขาพร้อมจะโกงทุกคนในโลกนี้ และพร้อมจะซื้อทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตนแม้กระทั่งนายกเทศมนตรียังถูกซื้อด้วยเลย ในบทของสเตลล่า สมุห์บัญชีของเสี่ยรัสเซีย นิวตั้นเล่นได้มีเสน่ห์มากๆ โดยเรื่องนี้เธอเป็นจอมวางแผนที่จะคอยทำหน้านิ่งๆ ยิ้มน้อยๆ เวลาคุยกับทุกคน ทำให้แลดูสวยดึงดูดชายทุกคนซึ่งในความสวยของหล่อนนั้นย่อมมีความร้ายกาจซ่อนอยู่ ส่วนเสี่ยยูริที่แสดงโดยโรเด้น ก็แสดงได้สมบทบาทที่เป็นเศรษฐีคอยทุ่มเงินโดยไม่ลังเลและไม่ต่อรองเลยสักนิดจนตกเป็นเหยื่อของเลนนี่ แต่เสี่ยยูริก็ใช่ย่อยมีความเยือกเย็นและโหดร้ายตามแบบฉบับมาเฟียรัสเซียขนานแท้ซ่อนอยู่หลังฉากน้ำแข็งเลยก็ว่าได้ ที่พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อแก้แค้นคนที่หักหลังตน ส่วนอีกคนที่ต้องพูดถึงก็คือบทของจอห์นนี่เควด ที่เล่นได้แลดูเหมือนขี้ยาสุดๆ แต่เป็นขี้ยาที่มีปรัชญาชนิดที่เปรียบเทียบความหมายของชีวิตกับฉลากที่อยู่บนซองบุหรี่ได้อย่างลึกซึ้ง และตอนที่เขาเมายาอยู่ก็ทำให้เราเข้าใจได้ถึงความเก็บกดที่อยู่ในใจของเขาที่มีอยู่ตั้งแต่ในวัยเยาว์ ถือว่าเค็บเบลสอบผ่านกับบทนี้ ส่วนพี่บัตเลอร์ลีโอไนดัสของเราผมว่าเฉยๆ นะ แต่ชอบท่าเต้นตอนวางแผนกับสเตลล่าแลดูกวนบาทาดี



เรื่องนี้ผมชอบนะสนุกดีให้ 8 เต็ม 10 ตัดตรงที่เนื้อเรื่องมันกระชับมากเกินไปหน่อย ดูผ่านไปก็แอบตามไม่ทันต้องรีวายเทปกลับมาดูอีกรอบ(มีใครทันคำนี้มั่ง ฮา) แถมตอนจบยังงงนิดๆ กับบทสรุปของตัวละครไม่ว่าจะเป็นสเตลล่า หรือเสี่ยรัสเซีย ว่าจบยังไง รวมไปถึงพระเอกของเรื่องไม่เด่นเท่าไรหรืออาจจะเพราะว่าริทชี่ต้องการให้เป็นอย่างนั้นก็ไม่ทราบได้ อย่างไรก็ตามใครที่ชื่นชอบสไตล์การทำหนังของริทชี่ เรื่องนี้ก็ดีอีกเรื่องหนึ่งแนะนำครับ