ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Total Recall คนทะลุโลก (1990) พากย์ไทย บรรยายไทย

Total Recall คนทะลุโลก (1990)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Total Recall คนทะลุโลก (1990) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์: Total Recall คนทะลุโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Paul Verhoeven
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Philip K. Dick , Ronald Shusett
นักแสดง: Frank Grillo , Arnold Schwarzenegger , Sharon Stone , Michael Ironside
แนว/ประเภท: Action , Sci-Fi , Thriller
ความยาว: 1 ชม. 53 นาที
วันเข้าฉาย :1 มิถุนายน 1990 (สหรัฐอเมริกา)

 

 

Total Recall คือเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อ ดักลาส เควด (อาร์โนลด์ ชวาร์ซเนคเกอร์) ชายหนุ่มที่มีความสุขอยู่กับแฟนสาวที่ชื่อว่า ลอรี่ (ชารอน สโตน) เควดเป็นคนทำงานที่มีความฝันแปลกอยู่ว่าตัวเองได้ไปที่ดวงจันทร์กับสาวสวยอยู่ตลอด และมีความฝันอีกว่าเขากับแฟนสาวจะย้ายไปดาวอังคาร แต่มันก็เป็นได้แค่ความฝันเท่านั้น แต่มีอยู่วันนึง เควดได้เห็นโฆษณาบริษัทที่จะเปลียนความฝันให้การเป็นจริงที่อยู่ในรูปแบบความทรงจำโดยที่นอนอยู่เฉย แค่จ่ายเงินเท่านั้น บริษัทนั้นมีชื่อว่า “RECALL” เควดได้ไปลองใช้โปรแกรมที่ว่านี้แต่แล้วระหว่างที่ เควด กำลังจะเข้าไปปลูกฝังความทรงจำ (โดยเลือกที่จะปลูกฝังในรูปแบบสายลับ) ร่างกายของเควดเกินเกินอาการต่อต้าน เขาพูดออกมาว่าไม่ได้ชื่อ เควด ทำให้เควดต้องยุติการปลูกฝังความทรงจำแค่เท่านั้น

IMDB : tt0100802

คะแนน : 7.5

รับชม : 6415 ครั้ง

เล่น : 2680 ครั้ง



 

 

Total Recall ฉบับสร้างใหม่ที่เพิ่งออกฉายไปหมาดๆ กำกับโดย เลน ไวส์แมน นำแสดงโดย โคลิน ฟาเรล,เคท เบ็กกินเซล และ เจสซิก้า บีล แต่รู้กันกันดีอยู่แล้วที่ว่าตัวหนังเป็นการรีเมกมาจากต้นฉบับปี 1990 ซึ่งตัวต้นฉบับนั้นกำกับโดย พอล เวอร์โฮเวน นำแสดงโดย อาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์,ชารอน สโตนส์ และ ราเชล ติคอนติน

ผู้เขียนได้ดูในฉบับ 2012 ไปแล้ว เกิดอาการคันไม้คันมือ คันตา อยากจะเปรียบมวยระหว่างต้นฉบับ และ ฉบับสร้างใหม่ จึงไปค้นหาฉบับปี 1990 มาดูจนได้ แล้วพอได้ดูจบก็พบว่าทั้ง 2 แบบ มีอะไรที่แตกต่างกัน แล้วก็ดีคนละแบบเสียด้วย
 

Total Recall 1990 คนทะลุโลก


เรื่องราวของ ด๊กลาส เควด ที่มักจะฝันเป็นประจำถึงการไปเหยียบบนดาวอังคารกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ก็มักเกิดอุบัติเหตุทำให้เขาตายในฝันแบบทารุณ จนภรรยาสาวแสนสวยนาม ลอรี่ ต้องคอยปลอบประโลมทุกเช้า

ชีวิตของเขาซ้ำซากจำเจ ทำงานเป็นคนขุดเหมืองบนโลก แต่ในใจเขาอยากจะไปดาวอังคารตลอดเวลา วันนึงเขาได้ยินโฆษณาที่ชื่อว่า Rekallจะช่วยให้ฝันที่คิดเป็นจริง เขาตัดสินใจใช้บริการทันที
 

Total Recall 1990 คนทะลุโลก


แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจิตใต้สำนึกแห่งความทรงจำของเขา ตัวตนจริงของเขาถูกเปิดเผยว่าเขาเป็นสายลับที่ทำงานให้กับ โคเฮแกน บนดาวอังคาร เขาถูกคนที่เป็นเพื่อนทำงานตั้งใจจะฆ่าเขา แต่เขากลับฆ่าคนเหล่านั้นไม่เหลือ และเมื่อเดินทางกลับบ้าน ยังพบว่า ลอรี เปิดเผยตัวตนว่าถูกจ้างมาดูพฤติกรรมเขาไม่ให้จดจำเรื่องราวได้ ก็จะฆ่าเขาอีก อีแบบนี้ก็คงต้องเดินทางไปดาวอังคารจริงๆ ซะแล้ว
 

Total Recall 1990 คนทะลุโลก


ที่บอกไว้ว่ามีดีต่างกันก็คือ ฉากแอคชั่นไล่ล่า ในต้นฉบับเหมือนสมัยนั้นยังไม่เน้นเท่าไรจะเป็นแบบเรื่อยๆเพลิน เสียมากกว่า ในขณะที่โลกเราในปัจจุบันความต้องการของคนดูเปลี่ยนไป ความแอคชั่น คิวบู๊ ดูจะมันส์ขึ้นกว่า ในฉบับ 2012 

ฉากสถานที่ต่างในต้นฉบับ รู้กันว่าตอนนั้นเทคโนโลยีการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์มันยังไม่เยอะ ทุกฉากจึงสร้างขึ้นมาจริงๆ แล้วผมก็มองว่ามันลุงทุนมากๆ แต่ก็มีอะไรให้น่าขำอยู่เหมือนกัน ถ้าเราเป็นคนดูในสมัยนั้นก็คงคิดว่ามันล้ำอนาคตอย่างมาก แต่พอสมัยนี้แล้วคิดว่าหลายๆอย่างในหนังมันเก่าไปน่ะ 



คอมพิวเตอร์ ยังไม่มีระบบ จียูไอ (ระบบ ไอค่อน ให้คลิก) ทัชสกรีนหน้าจอ และอีกมากมาย ยิ่งตอนได้เห็นป้ายโฆษณาของสินค้ายี่ห้อต่างๆ ก็ยิ่งน่าสนใจ เพราะเป็นตอนที่โลโก้สินค้ายังเก่าอยู่ ไม่ได้มาเปลียนใหม่เหมือนในสมัยที่เราอยู่นี้น่ะครับ น่าสนใจในมุมมองของหนังสมัยนั้น กับโลกอนาคตเหมือนกัน มันช่างต่างจากความจริงโดยสิ้นเชิงเลยทีเดียว
 

Total Recall 1990 คนทะลุโลก


เรื่องราวของต้นฉบับจะเกี่ยวข้องกับดาวอังคาร มีพวกกลายพันธุ์ เรื่องราวของเอเลี่ยน ตามสมัยนิยมในหนังสมัยนั้น แต่ปัจจุบันจะเป็นเรื่องราวหลังสงครามนิวเคลียร์บนโลกแทน

การแสดงของ อาร์โนลด์ บอกกันตรงๆเลยว่า แกแข็งปั๋งเลย จริงๆน่ะ ผมว่าแกเล่นหนังเป็นพระเอกได้แข็งมากๆ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม่แกถึงดึงดูดคนดูได้ดีมากๆ อ่อ ลอรี่ ที่รับบทโดย ชารอน สโตน อยากบอกเลยว่าตอนนั้น ป้าสวยมากๆ เซ็กซี่สุดๆเลย
 

Total Recall 1990 คนทะลุโลก


อีกหนึ่งอย่างที่แตกต่างจากหนังฉบับ 2012 คือ ความโหดครับ หนังต้นฉบับโหดจริงๆ ยิงเป็นพรุน มีก้อนเลือดกระจายเลยทีเดียว ผู้กำกับ พอล เวอร์โฮเวน แห่ง Robocop ตามสไตล์แกแหละครับ

อ่อ! เกือบลืมไปหลายฉายตัวหนังจะเลือกใช้หุ่นยนต์ในการแสดงแทนนักแสดง ที่ผมมองแล้วว่าน่ากลัวกว่าการใช้ CG เสียอีก ยิ่งตอนที่ ดั๊ก และ เมลิน่า กำลังจะขาดอากาศหายใจ แล้วตาปูด ลิ้นบวมน่ะ น่ากลัวมากๆเลย
 

Total Recall 1990 คนทะลุโลก


ตัวหนัง Total Recall ต้นฉบับ ก็สนุกดีครับ ถึงว่ามีคนพูดถึงเยอะ แม้จะนานไปหน่อย แต่ดูได้เรื่อยๆ แล้วเรื่องราวก็แน่นปึ้กพอสมควร