ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Happening วิบัติการณ์สยองโลก (2008) พากย์ไทย

The Happening วิบัติการณ์สยองโลก (2008) พากย์ไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : The Happening วิบัติการณ์สยองโลก (2008) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์: The Happening วิบัติการณ์สยองโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์:  M. Night Shyamalan
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: M. Night Shyamalan
นักแสดง: Mark Wahlberg , Zooey Deschanel , John Leguizamo
แนว/ประเภท: ดราม่า , ลึกลับ , ไซไฟ
ความยาว: 1 ชม. 31 นาที
วันเข้าฉาย: 12 มิถุนายน 2551 (สิงคโปร์)
 

 

 

เกิดเหตุประหลาดขึ้นใจกลางเมือง เมื่อผู้คนพากันฆ่าตัวตาย รัฐบาลจึงประกาศให้ผู้คนอพยพออกจากพื้นที่ และคาดว่าเป็นฝีมือผู้ก่อการร้าย เอเลียต และอัลม่า หนุ่มสาวคู่รักคู่หนึ่ง ที่ระหองระแหงกัน ต้องพากันย้ายออกไปจากเมือง แต่ก็ถูกอุปสรรคต่างๆ มาขัดขวางให้ไปไม่ถึงจุดหมาย หนำซ้ำยังต้องดูแลลูกสาวของเพื่อนสนิท พวกเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้เพียงว่าต้องรักษาชีวิตให้รอดให้ได้

IMDB : tt0949731

คะแนน : 5.0

รับชม : 4412 ครั้ง

เล่น : 1737 ครั้ง



 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ดีในแง่ของการตีความ แต่ค่อนข้างเอื่อยเฉื่อยไปบ้างในการดำเนินเรื่อง ฉะนั้นสำหรับใครที่ต้องการดูเนื้อหาแบบแอ็คชั่นต่อสู้กันละก็ เรื่องนี้ไม่มีให้เห็นแน่นอน  เพราะเนื้อหาที่เรื่องนี้ต้องการจะสื่อ ส่วนตัวคิดว่า เป็นการเห็นค่าของคนรัก และเห็นค่าของเวลามากขึ้น ตีความจากการที่ตัวละครทะเลาะกัน รักระหองระแหง ฝ่ายหนึ่งแอบนอกใจ แต่เมื่อเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน จากที่สับสนในความรู้สึก ก็กลายเป็นห่วงหา และกลัวจะเสียอีกฝ่ายไป และการเจออุปสรรคระหว่างทาง ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะบุคคลที่ 3 นั่นก็อาจหมายถึงความมั่นคงของ คนสองคน ที่ต้องพากันก้าวผ่านมันไปให้ได้

 

 

The Happening - Is The Happening on Netflix - FlixList

 

ส่วนภัยพิบัติที่เกิดขึ้น เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ เหมือนกับชีวิตคนเราที่ไม่แน่ ไม่นอน ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร คนที่โชคร้ายอาจเป็นเรา หรืออาจเป็นคนที่เรารักก็เป็นได้ และฉากที่เปิดใจคุยกันทำให้เรารู้ว่าการเอ่ยปากเปิดใจคุยกัน ช่วยให้รักษาความสัมพันธ์ของเราไว้ได้ สรุปแล้ว หนังเรื่องนี้ให้ความบันเทิงในระดับหนึ่ง มีความตื่นเต้นไปกับฉากโกราหลและต้องลุ้นเอาใจช่วยให้พระเอกนางเอกรอดพ้นจากภัยพิบัตินี้ไปให้ได้ และอีกอย่างหนึ่งคือหนังเรื่องนี้มีเฉลยด้วยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แม้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้ขาดๆ หายๆ ไปบ้าง แต่ก็ถือว่าดูเพื่อความบันเทิง ส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังดึงดูดก็อาจเป็นเพราะนักแสดงนำอย่าง มาร์ค วอลเบิร์ก และ โซอี้ เดชาเนล ผู้รับบทพระเอกนางเอก ใครจะไปรู้ว่า มาร์ค วอลเบิร์กจะมารับบทครูสอนวิทยาศาสตร์สุดเนิร์ดได้ ดูแล้วก็รู้สึกแปลกตาไปอีกแบบ เพราะส่วนใหญ่จะคุ้นชินกับหนังแอ็คชั่นของพี่เขามากกว่า