ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Lost Prince (Le prince oublié)เจ้าชายตกกระป๋อง (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

The Lost Prince (Le prince oublié)เจ้าชายตกกระป๋อง (2020)  [ พากย์ไทย บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : The Lost Prince (Le prince oublié)เจ้าชายตกกระป๋อง (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์: The Lost Prince (Le prince oublié)เจ้าชายตกกระป๋อง (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Michel Hazanavicius
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Bruno Merle, Bruno Merle
นักแสดง: Omar Sy , Bérénice Bejo , François Damiens
แนว/ประเภท: Adventure , Comedy , Family
ความยาว: 1 ชม. 36 นาที
วันเข้าฉาย : 12 กุมภาพันธ์ 2020 (ฝรั่งเศส)
 

 

ดจิบิ คุณพ่อเลี้ยงเที่ยวที่ทุ่มเททุกอย่างให้กับ โซเฟีย ลูกสาววัยเจ็ดขวบ เขาไม่พลาดที่จะอ่านนิทานก่อนนอนให้ลูกสาวฟัง ทุกๆ หลังจากที่โซเฟีลหลับไหล เธอได้ผจญภัยไปใน สตอรี่แลนด์ โรงถ่ายภาพยนตร์แห่งความฝันที่มีดจิบิพ่อของเธอรับบทนำในฐานะเจ้าชายแห่งอาณาจักร ห้าปีผ่านไปจนโซเฟียเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เธอเริ่มเอียนกับนิทานของพ่อเธอจนเริ่มสร้างเรื่องของตัวเองขึ้นมาโดยดจิบิไม่ได้เป็นตัวนำอีกต่อไป เมื่อบทบาทของดจิบิเริ่มจืดจางลงทั้งในชีวิตจริงและสตอรี่แลนด์เขาต้องหาทางกลับมาเป็นคนสำคัญในชีวิตลูกสาวของตัวเองอีกครั้ง

 

ดูหนังออนไลน์ The Lost Prince เจ้าชายตกกระป๋อง หนังดีเดือน ส.ค. -  ดูหนังออนไลน์

IMDB : tt8335482

คะแนน : 5.1

รับชม : 3286 ครั้ง

เล่น : 1314 ครั้ง



 

 

โดยใน The Lost Prince กล่าวถึงครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งที่มีพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ความสุขที่สุดในชีวิตคือการได้กลับไปเล่านิทานสนุก ๆ ให้โซเฟียลูกสาวตัวน้อยฟัง นิทานเรื่องแล้วเรื่องเล่าในรายทางเติบโตก็มาถึงจุดจบของมันเมื่อโซเฟียในวัย 12 เริ่มเป็นสาวและอยากได้พื้นที่ส่วนตัวจากพ่อ ในขณะเดียวกันคนเป็นพ่อเองก็ตกอยู่ในสถานะไม่ต่างจากเจ้าชายตกกระป๋องที่กำลังจะถูกลืมเลือนไปในโลกของนิทาน เมื่อโซเฟียได้เจอเจ้าชายคนใหม่และความรักครั้งแรกที่ไม่ได้มาจากพ่อของเธอ

WHAT THE FACT รีวิว The Lost Prince
WHAT THE FACT รีวิว The Lost Prince

ดูจากพลอตเรื่องและตัวอย่างหนังแล้วก็พอเดาได้ไม่ยากว่ามันจะมาในแนวทางหนังครอบครัวแฟนตาซี และมันก็มาในทางนั้นจริง ๆ ตั้งแต่การโฟกัสเรื่องราวไปที่พ่อเลี้ยงเดี่ยวกับลูกสาวที่เวลาที่เปลี่ยนผ่านและการเติบโตของลูกกำลังส่งผลต่อความสำคัญของคนเป็นพ่อที่ชัดเจนมากว่าลูกสาวคือสิ่งมีค่าที่สุด ขนาดว่าตัวเองยอมโดนด่าเพราะไปเปิดปิดประตูรถลูกค้าที่อู่เพื่อหาเสียงเอี๊ยดอ๊าดไว้เล่านิทานให้ลูกสาวฟังตอนต้นเรื่องก็บอกได้ชัดเจนไม่แพ้ซีนแฟนตาซีโลกนิทานที่คนเป็นพ่อกลายเป็นเจ้าชายแต่งตัวตลก ๆ และเป็นภาพแทนการไม่พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงของคนเป็นพ่อ

แต่ระดับมิเชล ฮาซานาวีเชียสคงไม่ปล่อยให้คนดูเบื่อกับการเล่าเรื่องเล็ก ๆ และคอนฟลิกหรือปมขัดแย้งที่เล็กน้อยโดยไม่หยิบยื่นความตื่นตาตื่นใจให้คนดูหรอกนะครับ ตรงกันข้ามงานวิชวลของหนังทั้งเรื่องมีจุดให้เราได้ตื่นตาตื่นใจตลอดตั้งแต่การใช้ป้ายโฆษณามาบ่งบอกสภาวะของตัวละครหรือกระทั่งคำพูดที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตตัวละครไปจนถึงงานสเปเชียล เอฟเฟกต์ที่จัดเต็มมากกับโลกในนิทานที่เชื่อว่าเด็ก ๆ ดูน่าจะชอบแน่นอน

WHAT THE FACT รีวิว The Lost Prince

จุดเด่นในงานสร้างสรรค์ของมิเชล ฮาซานาวีเชียสสำหรับหนังเรื่องนี้คือการเล่าเรื่องเล็ก ๆ ให้ดูยิ่งใหญ่ด้วยองค์ประกอบทั้งบทภาพยนตร์และเทคนิกทางภาพยนตร์ไปจนถึงองค์ประกอบศิลป์ที่ดูใส่ใจในการจัดวางเป็นอย่างยิ่ง กระทั่งซีนที่ถือเป็นหัวใจของหนังอย่างการเดินกลับบ้านของพ่อกับลูกสาวที่พูดถึงอดีต ปัจจุบัน อนาคต ที่เรียบง่ายก็ยังเอามาสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับผู้ชมโดยเฉพาะคุณพ่อที่มีลูกสาว เราเตือนคุณแล้วว่าต้องพกผ้าเช็ดหน้าเข้าโรงกันเลยทีเดียว