ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

His (2020) [ บรรยายไทยแปล ]

His (2020)  [ บรรยายไทยแปล ]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังครอบครัว , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : His (2020) [ บรรยายไทยแปล ]

ชื่อภาพยนตร์: His (2020)
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Rikiya Imaizumi
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: -
นักแสดง: Keiko Toda , Honoka Matsumoto , Toshie Negishi
แนว/ประเภท: ละคร , ครอบครัว , โรแมนติก
ความยาว: 2 ชม. 07 นาที
วันเข้าฉาย: 24 มกราคม 2020 (ญี่ปุ่น)

 

 

ชุน (Miyazawa Hio) กับนากิสะ (Fujiwara Kisetsu) รักกันมาตั้งแต่ม.ปลาย จนถึงปีสุดท้ายของมหาวิทยาลัย นากิสะขอเลิกทั้งที่ชุนยังรักมาก หลายปีผ่านไป ชุนใช้ชีวิตสงบคนเดียวในชนบท
จู่ๆ นากิสะมาหาชุนถึงบ้านพร้อมโซระลูกสาววัย 6 ขวบ เมื่อกลับมาใช้เวลาร่วมกัน จึงได้รู้ความรู้สึกตัวเอง
ชุนกับนากิสะรู้ใจตัวเองดีว่ารักกัน แต่ยังกังวลเรื่องการเปิดเผยตัวตน กลัวการตัดสินและสายตาของสังคมที่มีต่อเกย์ ที่สำคัญการอธิบายเรื่องนี้กับลูกสาววัยไร้เดียงสาของนากิสะให้เข้าใจ มันไม่ง่ายเลย

IMDB : tt10731362

คะแนน : 7.5

รับชม : 4050 ครั้ง

เล่น : 1402 ครั้ง



 

 

มีบางจุดที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง "His" เป็นภาพยนตร์ที่สวยงามน่าดู แต่ก็มีอีกหลายเรื่องที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ช้าลง

ปัจจัยหลักที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องนี้คือการถ่ายภาพยนตร์ ฉากในชนบทพร้อมกับการกระทำที่เกิดขึ้นในชุมชนเล็ก ๆ ในขณะที่ชุนผู้นำชายคนหนึ่งใช้ชีวิตแบบเกษตรกรรมที่เงียบสงบนอกเหนือจากการดำเนินเรื่องที่เชื่องช้าแล้วทั้งหมดนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เชี่ยวชาญ หาบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับละครที่กำลังจะนำเสนอ



ในแง่หนึ่งเรื่องราวความรักนั้นค่อนข้างเข้มข้นเศร้าและมีการบิดงอพอสมควร จริงๆแล้วฉันยังไม่ได้ดูซีรีส์พรีเควลซึ่งตามที่ฉันได้รับแจ้งว่ามีความร่าเริงและเลือกที่จะดูอ่อนเยาว์และน่ารักมากขึ้น แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเน้นไปทางด้านดราม่ามากขึ้นการเล่นหูเล่นตากับเรื่องของภาระผูกพันทางสังคมการรักร่วมเพศการทอดทิ้งและการแยกทางสังคม ธีมเหล่านั้นพร้อมกับบรรยากาศที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เกิดเรื่องราวความรักได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม Nagisha เป็นตัวละครที่น่ารักและชอบ เขาถูกมองว่าเป็นเหยื่อเกือบตลอดเวลา แต่การกระทำของเขากลับเป็นไปในด้านที่เห็นแก่ตัวมากกว่าเมื่อมันมาถึงคนรักของเขา (เขาตัดสินใจที่จะแสดงตัวเป็นเอกฉันท์หลังจากหลายปีของการแยกทางซึ่งเขาบังคับใช้กับชุน) หรือภรรยาเก่าของเขา (แม้ว่า ไม่มีใครเห็นอกเห็นใจเธอได้ง่ายๆ) แต่,เขาจัดการเพื่อไถ่ตัวเองในท้ายที่สุด

Actor Hio Miyazawa gives a voice to Japan's LGBTQ community in the new film  'his' | The Japan Times


ในทางกลับกันโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังหนังเจาะลึกเรื่องราวดราม่าครอบครัวมากขึ้น เรื่องราวมุ่งเน้นไปที่การพิจารณาคดีระหว่างแฟนเก่าทั้งสองเพื่อการดูแลลูกสาวและสิ่งต่างๆให้พ้นมือ นักกฎหมายมีส่วนสำคัญในช่วงเวลาสั้น ๆ โจมตีพ่อแม่ทั้งสองด้วยการโต้เถียงที่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล ตัวอย่างเช่นทนายความของแม่สามารถชี้ให้เห็นได้อย่างง่ายดายว่า Nagisha ไม่มีบ้านเป็นของตัวเองและด้วยเหตุนี้เขาจึงอาจไม่เหมาะกับการถูกคุมขังทั้งหมด อนิจจาเขาเลือกที่จะยึดติดกับสิ่งที่เขาชอบทางเพศแม้ว่าสิ่งต่างๆจะไม่ได้ผลสำหรับเขาก็ตาม

อีกปัจจัยที่น่ารำคาญคือการนำเสนอของอดีตภรรยา เธอถูกแสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่สามารถทำร้ายเด็กได้ในขณะที่เธอทำงานมากกว่าดูแลลูกสาวของเธอ เธอยังมีอาการเมาสุรา ณ จุดนี้เหตุผลของ Nagisha ในตอนท้ายก็ถูกจุด

โดยรวมแล้ว 5.5 จาก 10 เป็นหนังที่ดี แต่พวกเขาให้ความสำคัญกับดราม่าครอบครัวมากกว่าและเรื่องราวความรักน้อยลง