ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Batman: Hush แบทแมน: ความเงียบ (2019) พากย์ไทย

Batman: Hush แบทแมน: ความเงียบ (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Batman: Hush แบทแมน: ความเงียบ (2019) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์: Batman: Hush แบทแมน: ความเงียบ
ผู้กำกับภาพยนตร์:  จัสติน โคปแลนด์
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Ernie Altbacker , Jim Lee
นักแสดง:Jason O'Mara , Jennifer Morrison , Stuart Allan
แนว/ประเภท: แอนิเมชั่น , แอ็คชั่น , ผจญภัย
ความยาว: 1 ชม. 21 นาที
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 20 กรกฎาคม 2019

 

 

Batman: Hush (2019) เรื่องราวของ Hush วายร้ายลึกลับตนใหม่ที่ปรากฏตัวขึ้นในเมือง Gotham ผู้อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายในเมือง Hush ทำให้เหล่าวายร้ายทั้ง Joker, Poison Ivy, Killer Croc, Riddler, Harley Quinn  ออกมาเผยกายในยามค่ำคืนของเมือง Gotham  สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อาศัย ไม่เพียงเท่านั้น Hush ยังยุยงจน Superman ฮีโร่จอมพลังต้องต่อสู้กลับ Batman อัศวินรัตติกาลของเมือง Batman ต้องเผชิญกับศัตรูมากมายที่ร่วมมือกันสร้างความวุ่นวายแล้ว เขายังต้องรักษาความสัมพันธ์ Selina Kyle คนรักหลังจากเขาได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงกับเธอ อีทั้งยังคงต้องหาคำตอบที่ Hush อ้างว่ารู้ความลับบางอย่างของ Batman การมาของ Hush ทำให้ความสัมพันธ์ของอัศวินกับ Selina Kyle ความเชื่อใจไว้ใจค่อยๆลดลงและเขาจะรับมือเรื่องต่างๆได้อย่างไร
 

IMDB : tt8752440

คะแนน : 6.9

รับชม : 2012 ครั้ง

เล่น : 434 ครั้ง



 

 

Batman: Hush Animated Movie (2019) ตอนได้ยินข่าวอะดีใจ แต่พอเห็นตัวอย่างก็แอบส่ายหัว ยอมรับเลยว่า

ผมเกลียดดีไซน์ความ "Wanna Be Original" มากๆ ด้วยความที่ ต้นฉบับมันอยู่ในยุคใส่ชุดผ้า ก่อนกำเนิด New52

แต่ในตัวอย่างกลับเป็นดีไซน์ชุด New52 แล้วเอามาใส่เป็นสีน้ำเงิน เพื่อที่จะทำให้มันดู Wanna Be Original


 

ผมเข้าใจคำจำกัดความว่า Comic Adaptation นะครับ มันคือการเอา Comic มาดัดแปลงแล้วทำใหม่ให้เป็น Animation ซึ่ง Batman Hush พังมากๆ

พังซะยิ่งกว่า Killing Joke ซะอีก ถ้าคุณดูอนิเมชั่น Killing Joke ผมสามารถบอกคุณได้ ว่าให้กดข้าม 30 นาทีแรก

แล้วเริ่มดูตั้งแต่ตอน Batman ไปเยี่ยม Joker ในคุก เพราะหลังจากฉากนั้น เรียกได้ว่าลอกตามต้นฉบับเลยทำได้ดีมาก

แต่สำหรับ Batman: Hush มันคือความชิบหาย ความพังพินาศ ไม่สามารถจะกด กรอ ข้ามทิ้งได้เลย

เพราะไม่ว่าจะดูฉากไหน แม่งก็ "เหี้ย" ไปหมดทั้งเรื่อง 5555555555555+

Batman: Hush คือหนังคนละม้วนกับคอมมิค ที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย นอกจากเป็นการยืมฉากใน Comic บางฉากเข้ามาใส่

แต่ Main Point ประเด็นหลักของเรื่องถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากๆ จนไม่เหลือเค้าโครงของความนุ่มลึก

ในตัวเนื้อเรื่องแบบที่เคยเป็น ในส่วนของอนิเมชั่นนี้เรียกได้ว่า มันพยายามที่จะหักมุมหลอกคนดู

และหลอกคนอ่าน Comic อีกทีนึง ซึ่งเป็นการหลอกที่ห่วยแตก ไม่ฉลาดมากๆ เหี้ยมาก และมันไร้ความนุ่มลึก!!

มาดูกันครับ ว่ามันชิบหายยังไง มันแย่ตรงไหน


 

- เรื่องตอนต้น ดำเนินเรื่องอืดมากกกกกกกกกกกก ในขณะที่ Comic เปิดเรื่องมา โครตระทึก

- ต้นฉบับเขาภาพสวย ลายเส้นคลาสสิค มึงแปลงทั้งที มึงควรทำเหมือนใน The Dark Knight Return ที่อนิเมชั่นเขาเคารพต้นฉบับ Comic มากๆ ทั้งภาพแล้วก็เนื้อเรื่อง แต่มึงไม่เคารพอะไรต้นฉบับเลย มันไม่มีความนุ่มลึกเลย

- การปรากฏตัวของ Hush ควรจะลับๆล่อๆ ลึกลับ แต่ไอ้นี้ เดินมาคุยกับคนนั้นทีคนนี้ที ทำให้ตัวละครขาดเสน่ห์อย่างมาก เพราะมันไม่ลึกลับเหมือนต้นฉบับ

- มันควรเป็นเหตุการณ์ก่อนกำเนิด New52 และมันควรเป็น Stand Alone Animation แต่มึงกลับเอามันไปอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ JL War, JL: Thrones Of Atlantis, Death of Superman, Reigns Of Supermen พ่องงงงงงตายยยย!! Lex Luthor กลายเป็นสมาชิก JL ในเหตุการณ์ Batman: Hush อันนี้อะเหรอ?

- พาร์ทความรักของ Batman กับ Catwoman มันไม่นุ่มลึก แม้แต่ฉากจูบกันที่ทำไว้สวยงามใน Comic พอมาในอนิเมชั่น ก็ถ่ายทอดออกมาได้โครตไร้ความนุ่มลึก ไร้พลัง มันไม่งดงาม ภาพก็แข็งๆ

- ฉากหนี Superman ใน Comic Batman มันเข้าไปเอาแหวนคริปโตไนท์ เพื่อเตรียมสู้กับ Superman ใน Animation แม่งใช้สนับมือคริปโตไนท์ ใส่สองข้างเลย ไม่เท่อะ 


 

- ตามด้วยบทพูด Deep Down Clark Is A Good Guy, But Deep Down I’m Not. หนึ่งในบทพูดดีๆของคอมมิค ที่โครตไร้พลังใน Animation

- ฉาก Batman ซ้อม Joker เพราะเห็นว่า Joker นั้นฆ่าเพื่อนสนิทของตัวเอง Thomas Eliot ฉากนี้ทำได้ดี แต่แม่งมาชิบหายตรงที่ มึงคลั่งแทบตายเกือบฆ่า Joker ถ้าเป็นในคอมมิคทั้ง Harley Quinn ทั้ง Catwoman พยายามจะหยุด แต่ก็ทำไม่สำเร็จ Gordon จึงต้องยิงหูแหลมๆของ Batman จนขาด เพื่อเรียกสติ แต่ใน Animation Gordon พูดแค่ Gotham Needs Batman แล้ว Batman ก็ได้สติทันที…

- ไอ้ Joker ใน Comic กับ Animation ถูกซ้อมจนเละพอๆกัน แต่ใน Animation เสือกลุกขึ้นมาพูดได้ต่อเฉยเลย แล้วโดน Gordon ต่อยเข้าไปอีกทีพร้อมเรียกตำรวจมาจับตัวไป

- พยายามที่จะหักมุมคนอ่าน Comic ด้วยการให้ Thomas Eliot ตายจริงๆ ซึ่งหมายความว่า Hush ที่เราเห็นใน Animation นี้ ไม่ใช่ Thomas Eliot แต่เป็นใครบางคน

- ไม่มีฉากดราม่า ระหว่าง Red Hood กับ Batman เหมือน Comic และ Clayface ก็มีบทบาทที่โครตแย่ แถมแพ้แบบง่อยๆ


 

- จุดไคลแมกซ์หักมุมที่สุดของ Animation คือฉาก The Riddler ที่เป็นมะเร็งเนื้องอกในสมอง ต้องแช่บ่อน้ำ Lazarus Pit รักษา จนทำให้ตัวเองมองเห็นสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้น รวมถึงรู้ความลับว่าใครคือแบทแมน และด้วยความต้องการที่จะให้ตัวเองเป็นที่ยอมรับของวายร้ายคนอื่นๆ ก็เลยผันตัวมาเป็นวายร้ายที่ชื่อ Hush!? แล้วหลอกใช้ทุกๆคน เริ่ม…คือกู WTF!? มากๆ มึงคิดอะไรของมึง!? พ่องตาย! คนดูเขาชอบ Hush เพราะมันคือ Thomas ผู้ที่รู้เกี่ยวกับ Bruce ทุกอย่างและมีความคิดที่ล้ำหน้าเหนือกว่า Bruce ต่างหาก!? ไม่ใช่เพราะว่า มันคือ Riddler ซึ่ง Riddler คือตัวละครร้ายที่ผมรักมากๆ แต่เอามาทำแบบนี้ผมไม่ชอบเลย

-Riddler ผู้มีดีด้านสมอง แต่สู้กับ Batman ตอนท้ายเรื่องได้สูสี มันไม่ใช่ !? Riddler มันไม่ใช่แบบนี้ !

นี่คือข้อเสียที่รับไม่ได้จริงๆนะ มันพังมากๆอะ ใส่ฉากดีๆในตำนานเข้ามา แต่ถ่ายทอดออกมาไม่ดี

Main Point ประเด็นหลักของเรื่องถูกเล่าใหม่ เปลี่ยนใหม่ พยายามหักมุมคนดูและคนเคยอ่าน Comic แต่มันไม่ได้เรื่อง!! มันไม่นุ่มลึก!

จริงๆผมจะให้คะแนนที่ 3/10 แต่มารู้สึกอินกับฉากท้ายเรื่องที่ Batman เสียใจกับการตายของ The Riddler (ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ตาย)

แบทแมนพูดถึงกฏของเขาเรื่องไม่ฆ่าคน เพราะถ้าเขาแหกกฏ เขาก็ไม่ได้ต่างอะไรกับพวกวายร้าย Catwoman บอกว่าเขายอมเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายๆอย่างแต่ดูเหมือนจะเปลี่ยนอะไร Batman ไม่ได้เลย

เขาก็เลยตัดสินใจเลิกกัน แยกทางกัน พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า Maybe Someday, But not today Goodbye Bruce...

ในพาร์ทของฉากบอกเลิกกัน อันนี้คือ ทำได้ดีกว่าใน Comic ครับ ทำได้ดี คะแนนผมเลยดีดขึ้นมาให้เป็น

"4/10"

เพราะว่าในคอมมิคนั้นสองคนนี้เลิกกันเพราะ Batman มีอาการหลอน และเกิดความไม่ไว้ใจใครอีก

เพราะกลัวว่า Catwoman จะกลายเป็นหนึ่งในหมากของ Hush มันไม่ลึกซึ้งแบบนี้ ของใน Animation มันเศร้าๆ อารมณ์คนอกหัก รอวันที่จะพร้อมกว่านี้ และกลับมาคบกันใหม่

"4/10"

คือคะแนนสูงสุดที่ผมสามารถมอบให้ได้สำหรับอนิเมชั่นเรื่องนี้ครับ ถ้าถามว่า ควรดูไหม? ถ้าคุณรักคอมมิคเรื่องนี้มาก อย่าดู เพราะมันจะทำลายทุกๆอย่างที่คุณจดจำ

แต่ถ้าคุณขี้เกียจอ่านคอมมิคหรือไม่เคยดู ไม่รู้จัก ก็ลองดูครับ คุณอาจชอบ แต่ในฐานะที่ผมรักคอมมิคเรื่องนี้ ผมไม่โอเคกับอนิเมชั่น Batman: Hush จริงๆ