ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Batman vs. Robin แบทแมน ปะทะ โรบิน พากย์ไทย (2015)

Batman vs. Robin แบทแมน ปะทะ โรบิน (2015)  พากย์ไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Batman vs. Robin แบทแมน ปะทะ โรบิน พากย์ไทย (2015)

ชื่อภาพยนตร์: Batman vs. Robin แบทแมน ปะทะ โรบิน
ผู้กำกับภาพยนตร์:  เจ โอลิวา
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Bob Kane, Bill Finger
นักแสดง: สจวร์ต อัลลัน , ทรอย เบเกอร์ , เควิน คอนรอย
แนว/ประเภท: แอนิเมชั่น , แอ็คชั่น , ผจญภัย
ความยาว: 1 ชม. 20 นาที
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 14 เมษายน 2558
 

 

 

เมื่อแบทแมนพบว่าเขาถูกโจมตีโดยโรบิน หรือ แดเมี่ยน ซึ่งเป็นลูกชายของเขาเอง ในตอนแรกเขาสงสัยว่าน่าจะเป็น ราซอัลกูล ที่อยู่เบื้องหลังแผนร้ายนี้ แต่แล้วแบทแมนก็ได้พบความจริงว่าลูกชายของเขา อาจถูกบงการโดยสมาคมลึกลับและอันตรายที่รู้จักกันในนาม…สภานกฮูก!

IMDB : tt4324274

คะแนน : 7.1

รับชม : 2261 ครั้ง

เล่น : 714 ครั้ง



 

Batman vs. Robin คือตอนต่อจาก Son of Batman ครับ หลังจากบรูซ เวย์นพบว่าเขากับทาเลีย อัล กูลมีลูกด้วยกันชื่อเดเมียน บรูซก็รับดูแลเด็กหนุ่มคนนี้ ซึ่งเจ้าหนูเดเมี่ยนก็เก่งกล้า จนโดดมารับตำแหน่ง “โรบิน” ต่อจากดิ๊ก เกรย์สัน (ที่ตอนนี้ขยับไปเป็นไนท์ วิงค์เรียบร้อย)


 

แต่แล้วเมืองก็อทแธมก็ต้องพบกับศึกครั้งใหม่ เมื่อมีองค์กรลึกลับที่ชื่อ “สภานกฮูก” ปรากฏขึ้นมาสร้างความวุ่นวายให้กับเมือง

และอันที่จริงแล้วสภานกฮูกนี้ก็ไม่ได้เพิ่งเกิดมานะครับ เพราะบรูซก็เคยได้ยินเกี่ยวกับองค์กรนี้ตั้งแต่เขาเด็กๆ ทว่าคนส่วนใหญ่กลับคิดว่ามันเป็นเพียงข่าวลือหรือนิทานหลอกเด็กให้กลัวเท่านั้น

งานนี้แบทแมนเลยต้องผจญกับสภานกฮูกที่มีสมาชิกจำนวนมาก และโรบินเองก็ยังโดนคนพวกนี้ชักจูงไปในทางที่ผิดด้วย (อันเป็นที่มาของการปะทะระหว่างแบทแมนกับโรบินนั่นเอง)


 

ถ้าคุณชอบ Batman ฉบับการ์ตูน หรือคุณชอบ Son of Batman ล่ะก็ เรื่องนี้ขอแนะนำให้หยิบไปดูได้เลยครับ เพราะความสนุกเข้มข้นจัดว่ามากกว่าภาคก่อนอีก ในแง่ความสมดุลย์ของเรื่องราวจัดว่าพอเหมาะทีเดียวครับ มันมีทั้งปมดราม่าระหว่างบรูซกับเดเมี่ยน ตามด้วยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับคนในสภานกฮูกที่ก็มีปมภายในเช่นกัน

เรียกว่าสัดส่วนการกระจายบทกำลังดีครับ ไม่ได้เน้นแค่แบทแมนอย่างเดียว แต่มีการแบ่งซีนระหว่างฝ่ายดีและฝ่ายร้ายอย่างพอเหมาะ เราจะเข้าใจการกระทำหรือการตัดสินใจทั้งของแบทแมน โรบิน หรือกระทั่งคนในสภาที่ต่างก็เจอเรื่องมาต่างกัน มีมุมมองในชีวิตและวิธีการแก้ปัญหาต่างกัน ทำให้เหล่าตัวละครในเรื่องดูมีมิติ ไม่ใช่แค่ลายเส้นวิ่งไปวิ่งมา


 

แง่แอ็กชันก็ทำออกมามันส์ไม่เลวครับ มันอาจไม่ได้ฮาร์ดคอร์จัดหนักเท่า Batman: Assault on Arkham (เพราะอันนั้นเขาเจตนาออกมาให้แรงและหนักหน่วง) แต่ก็ถือว่าตื่นเต้นไม่เลวครับ

และแน่นอนว่าจุดเด่นอื่นๆ อย่างงานภาพสวยๆ ก็ยังคงมีให้เห็นครับ ถือเป็นการ์ตูนที่ดูสบายตา แม้ภาพฉากหลังจะเน้นความหม่นมืดเป็นหลัก แต่ก็ออกมาดูสวยดีครับ

เอาเป็นว่าใครเป็นแฟนพี่แบทก็อยากให้ลองดูกันนะครับ เผื่อจะชื่นชอบถูกใจ เพราะมันทำออกมาได้ดี น่าติดตามไม่แพ้หนังใหญ่ๆ บางเรื่องเลย