ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Train to Busan 2 ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Train to Busan 2 ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Train to Busan 2 ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์: Train to Busan 2 ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง
ผู้กำกับภาพยนตร์:  Sang-ho Yeon
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Sang-ho Yeon , Ryu Yong-jae
นักแสดง: Dong-won Gang , Lee Jung-hyun , Re Lee
แนว/ประเภท: แอ็คชั่น , สยองขวัญ , ระทึกขวัญ
ความยาว: 1 ชม. 56 นาที
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 15 กรกฎาคม 2563
 

 

 

4 ปีให้หลังจากขบวนรถไฟนรก เชื้อซอมบี้ระบาดกวาดล้างประเทศ วิปโยคไปทั้งคาบสมุทรเกาหลี จนกลายเป็นดินแดนรกร้างที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้กระหายเลือด และเหลือจำนวนผู้รอดชีวิตแค่เพียงหยิบมือ จองซอก (คังดงวอน) หนึ่งในผู้รอดชีวิต ที่จำเป็นต้องกลับมาเหยียบคาบสมุทรเกาหลีอีกครั้งเพื่อ ภารกิจของเขา คือการกู้ซากรถบรรทุกที่จอดทิ้งอยู่กลางกรุงโซลให้ได้ในเวลาจำกัด แต่แล้วเขากลับถูกกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่เรียกตัวเองว่า หน่วยพิเศษ 631 เข้าจู่โจม พร้อมกับที่ต้องรับมือฝูงซอมบี้จำนวนมหาศาลจนเกือบต้องสังเวยชีวิต มีเพียง มินจอง (อีจองฮยอน) และครอบครัวที่ช่วยชีวิตเขาไว้

IMDB : tt8850222

คะแนน : 5.4

รับชม : 25399 ครั้ง

เล่น : 10939 ครั้ง





จะเรียกว่าเป็นภาคต่อที่แตกต่างจากภาคแรกไปอย่างสิ้นเชิงก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเช่นนั้น ด้วยเวลาส่วนใหญ่ของหนังภาคนี้เล่ากันอยู่ในเวลากลางคืน ความมืดทึมที่มีเพียงแสงจากดวงจันทร์และแสงไฟ

ดราม่าที่ดูเบาบาง และการปูพื้นตัวละครที่น้อยเกินไป

สิ่งที่ยังดูจะใกล้เคียงภาคแรกก็คือการใช้เวลาไปกับการวิ่งหนีเหล่าซอมบี้ที่เปลี่ยนจากบนรถไฟด่วนมาอยู่บนถนน และตัวละครเปลี่ยนมาใช้รถในการหลบหนีและไล่ล่า


 

หนังเล่าเล่นปูพื้นพอเบาๆ ในช่วงแรกที่ทำให้เราได้รู้จักกับพื้นหลังของจองซอกกับเพื่อนสนิทอยู่บ้างนิดหน่อย เพื่อจะนำไปเล่นในพาร์ทดราม่าแต่ทว่าอาจดูเบาบางจนไม่อาจอินได้เท่าไร หนังควรจะให้เวลาที่จะเล่าเรื่องราวของพวกเขามากกว่านี้ หากจะให้คนได้อิน แต่กนั่นก็อาจไปบั่นทอนเวลาของฉากแอคชั่นลง

ส่วนที่การเล่าในพาร์ทดราม่าที่พอจะอิน กลายเป็นการเล่าเรื่องที่น่ารำคาญด้วยซ้ำ จงใจเล่าให้ชวนลุ้นแต่กลับกลายเป็นความเยิ่นเย้อและไม่สมจริง จุดที่ควรจะทำให้ผู้ชมน้ำตาไหลเลยกลายเป็นเศร้าได้พอบางๆ

พาร์ทแอคชั่นทริลเลอร์ที่ชวนลุ้น กับกองโจรที่ดูป่าเถื่อน

ถ้าจะถามว่า ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง โดดเด่นที่พาร์ทใด ก็คงต้องตอบว่า พาร์ทแอคชันนี่ล่ะ ในเมื่อเขาเปลี่ยนสถานที่ของการไล่ล่ามาเป็นบนถนน การขับรถจึงต้องใช้ทักษะขั้นเทพของจุนอีเข้ามาเป็นกำลังเสริมที่สำคัญ

การได้เห็นลีลาซิ่งรถสุดมันของสาวน้อยในหนังซอมบี้คืออะไรที่ชวนสะเด่าที่สุด


 

เพราะซอมบี้ที่มีท่าทางที่พัฒนามาจากท่าเต้นเป็นอะไรที่เราเริ่มคุ้นชินเมื่อได้เห็นมาแล้วจากภาคแรก แต่การได้เห็นสาวน้อยที่เติบโตมาในดินแดนคาบสมุทรที่มีแต่ผีดิบและมีทักษะการขับระดับนี้ถือเป็นสีสันที่แปลกใหม่ในหนัง ขณะที่ตัวน้องสาวกับโดดเด่นในด้านการสร้างความโวยวายและลูกเล่นที่ชวนบันเทิง ทำให้เรื่องราวดูไม่เครียดขึ้งจนเกินไป

นอกนั้นลีลาพะบู๊ของจองซอกก็นับว่าสำคัญ ดูทางหนีทีไล่เป็น เลือกกลยุทธ์เป็น ทำให้พาร์ทแอคชั่นดูสีสันน่าสนใจ ฉากขับรถไล่ล่ากลายเป็นความโดดเด่นและส่วนที่ดีที่สุดท่ีหนังจะมีให้


 

ขณะที่กลุ่มคนป่าเถื่อนผู้เห็นชีวิตคนเป็นของเล่นนั่นแหละ กลายเป็นตัวละครที่ดูเพี้ยนบ้าที่สุดไปโดยปริยาย ในช่วงเวลาที่ตัวเองติดกับอยู่ในห้างร้าง กลับเลือกใช้กีฬาดึงความสนุกสะใจ ถึงจะมองว่าเป็นเกมในการควบคุมคน แต่ในระหว่างที่ดูหนังมันก็กลับก่อเกิดความรู้สึกไม่ชอบขึ้นภายในใจ และกลายเป็นไม่ชอบพาร์ทนี้ของหนังตามมา


โดยรวมแล้ว นี่คือภาคต่อของหนังซอมบี้ที่สร้างปรากฏการณ์ของเกาหลีที่ไม่สมการรอคอยสักเท่าไหร่ พอสร้างสีสันได้บ้างกับตัวละครใหม่และโลเกชันในการเล่าใหม่ๆ แต่การปูพื้นหลังตัวละครที่ไม่แน่นพอ หันไปเน้นเรื่องราวแอคชันทริลเลอร์เป็นหลัก ก็ทำให้พาร์ทดราม่าดูดร็อปลงอย่างน่าใจหาย ทั้งยังตัดต่อชวนขัดใจอีก แต่เชื่อว่ายังไงๆ…

คอหนังชาวไทยก็น่าจะสนุกกับหนังซอมบี้แดนกิมจิภาคนี้ได้มากพอควรแหละ