ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Bone Collector พลิกซาก ผ่าคดีนรก (1999) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Bone Collector พลิกซาก ผ่าคดีนรก (1999)  เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Bone Collector พลิกซาก ผ่าคดีนรก (1999) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์: The Bone Collector พลิกซาก ผ่าคดีนรก
ผู้กำกับภาพยนตร์:  ฟิลลิป นอยซ์
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jeffery Deaver, Jeremy Iacone
นักแสดง: Denzel Washington , Angelina Jolie , Queen Latifah
แนว/ประเภท: อาชญากรรม , ดราม่า , ความลึกลับ
ความยาว: 1 ชม. 58 นาที
วันเข้าฉาย: 13 มกราคม 2543

 

 

 

'ลินคอน ไรม์' (Denzel Washington) อดีตนักสืบผู้เชี่ยวชาญทางด้านนิติเวชและคดีฆาตกรรมที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้ตนเองกลายเป็นอัมพาตทั้งตัวเขาสามารถขยับได้แต่ช่วงหัวและนิ้วเพียงไม่กี่นิ้วเท่านั้น แต่มีเพียงสิ่งหนึ่งในร่างกายเขาที่ไม่เคยหยุดการเคลื่อนไหวและอยู่กับที่เลยนั่นก็คือสมองและสติปัญญาของเขา ไรม์ยังคงช่วยงานตำรวจเพื่อสืบคดีต่าง ๆ อยู่เสมอ แต่ในครั้งนี้เขาต้องจับมือร่วมกับ 'อมีเลีย' (Angelina Jolie) ตำรวจฝ่ายดูแลเยาวชนที่เหมือนจะเป็นแค่ตำรวจสาวธรรมดา แต่แท้จริงแล้วเธอมีความสามารถในทางนิติเวชเป็นอย่างสูง ทั้งคู่ต้องช่วยกันสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ดูเหมือนจะมีจุดข้อสงสัยและแฝงไปด้วยเงื่อนงำอะไรบางอย่าง

IMDB : tt0145681

คะแนน : 6.7

รับชม : 4935 ครั้ง

เล่น : 1941 ครั้ง



 

Denzel Washington รับบท ลินคอร์น ไรห์มส ตำรวจที่ประสบอุบัติเหตุจนพิการไปเกือบทั้งตัว มีแค่นิ้วเท่านั้นที่พอจะขยับได้ เขาเลยต้องนอนอยู่บนเตียงตลอด แต่ถึงกระนั้นสมองของเขาก็ยังทรงประสิทธิภาพ ต่อมาก็มีตำรวจสาวที่ชื่อ อมิเลีย (Angelina Jolie) ได้มาขอความช่วยเหลือในการช่วยตามสืบหาฆาตกรโรคจิตที่กำลังสร้างความสะพรึง ไปทั่วทั้งเมือง ทั้สองก็เลยร่วมกันหาความจริง โดยอมิเลียเป็นภาคสนามครับ ส่วนลินคอล์นเป็นเหมือนกับที่ปรึกษาที่จะคอยต่อกับเธอตลอดเวลาทางเครื่อง สื่อสาร

 

คล้ายๆ The Silence of The Lambs เน้อะ แต่เปลี่ยนจาก ดร.เลคเตอร์ มาเป็น ลินคอร์นแทน (และพี่ลินคอล์นก็ไม่ได้โรคจิตด้วย 555) ซึ่งหนังก็จัดว่าทำได้ดีตามมาตรฐานครับ น่าติดตาม ปมดี การเดินเรื่องก็ดี เพียงแต่ผู้ร้ายตายง่ายไปหน่อย ไม่งั้นหนังจะสมบูรณ์กว่านี้มากครับ

 




 

พี่ Denzel แกก็แน่ตามเคยครับ แสดงได้เฉียบมาก สีหน้าพี่แกอมทุกข์อยู่แล้ว ดังนั้นไอ้บทประเภทที่ต้องมานอนบนเตียงแบบซังกะตายนั้นจึงไม่เหนือบ่ากว่า แรง แต่ก็ยังฉายพลังออกมาทางแววตาครับ ส่วน Jolie ก็สวยตามเคย และบทของเธอก็นับว่าเหมาะดีด้วย สองคนนี้มาเข้าคู่กันได้อย่างพอเหมาะครับ รับส่งพลังกันตลอด เลยทำให้หนังน่าติดตามขึ้นด้วย ทั้งๆ ที่พล็อตก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไร


 

ผู้รับหน้าที่กำกับก็ไม่ใช่ครับ Phillip Noyce จากหนังแจ๊ค ไรอันตอนที่ 2 กับ 3 นั่นเอง ซึ่งคุมหนังอยู่ครับ บรรยายกาศก็ทึมๆ มืดๆ ดี แต่มันออกจะสะอาดไปหน่อยนะ คือตามปกติไอ้หนังแบบนี้มันต้องอับๆ แฉะๆ น่ะถึงจะได้อารมณ์ ในเรื่องมันอับจริง แต่แฉะน้อยไปหน่อยน่ะฮับ เลยไม่ได้สุดยอดเท่าไหร่ แต่ก็ดูได้สนุกครับ เพราะส่วนอื่นๆ มันทำได้ถึงจนพอจะชดเชยส่วนนี้ไปได้

เป็น หนังแนวฆ่าต่อเนื่องที่ทำออกมาได้ดีพอสมควรตามมาตรฐานของมันน่ะนะครับ ก็คือถ้าหวังอะไรจากหนังแนวนี้ก็ได้อย่างนั้นน่ะแหละ ไม่มีผิดหวังหรอก