ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Secrets of the Saqqara Tomb ไขความลับสุสานซัคคารา (2020) [ บรรยายไทย ]

Secrets of the Saqqara Tomb ไขความลับสุสานซัคคารา (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , หนังประวัติศาสตร์ , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Secrets of the Saqqara Tomb ไขความลับสุสานซัคคารา (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Secrets of the Saqqara Tomb ไขความลับสุสานซัคคารา
แนว/ประเภท : Documentary,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : James Tovell
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Ahmed Zikrey Abdellhak,  Ghareeb Ali Mohammed Abushousha,  Nabil Eldaleel
วันที่ออกฉาย : 28 October 2020

 

 

 

หลังจากมีการขุดพบหลุมศพที่ไม่เคยมีใครแตะต้องมาเป็นเวลา 4,400 ปี กลุ่มนักโบราณคดีชาวอียิปต์ต่างพยายามที่จะไขประวัติศาสตร์จากการค้นพบอันน่าทึ่งครั้งนี้

 

Secrets of the Saqqara Tomb' Unearths New Revelations of Ancient Egypt

IMDB : tt13150630

คะแนน : 0

รับชม : 8288 ครั้ง

เล่น : 3485 ครั้ง



 

 

ภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอโดย Netflix “ ความลับ ” ของที่นี่เป็นที่รู้จักกันดีโดยเคยเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลกในปี 2019 การค้นพบในสุสานซัคคารา นอกกรุงไคโรโดยมีสัตว์มัมมี่จำนวนมากรวมถึงลูกสิงโตและสุสานที่ไม่มีใครแตะต้องตั้งแต่วันที่ 25 ศตวรรษก่อนคริสต์ศักราช แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้เป็นสารคดีที่โดดเด่นคือการมุ่งเน้นไปที่ทีมโบราณคดีของอียิปต์ทั้งหมดโดยทำอย่างเงียบๆ เพื่อปลดปล่อยอียิปต์วิทยาและแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงทางอารมณ์ระหว่างคนในท้องถิ่นและอารยธรรมโบราณที่พวกเขาค้นพบ ความจริงการขุดอนุสาวรีย์ฟาโรห์เป็นเรื่องข้ามชาติมาโดยตลอดโดยมีทีมขุดจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาหา แต่ภาพที่โดดเด่นของชาวอังกฤษสวมหมวกกันน็อกหรือผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดสไตล์อินเดียนาโจนส์นั้นยากที่จะปัดเป่าได้ จุดมุ่งหมายของภาพยนตร์เรื่องนี้นอกเหนือจากความพิศวงที่เรียบง่ายในสิ่งที่นักขุดค้นพบคือการยืนยันว่าอียิปต์เป็นเจ้าของมรดกและประวัติศาสตร์ของประเทศและมันก็ค่อนข้างดีถ้าคุณกรองการเล่าเรื่องแข่งกับเวลาที่ค่อนข้างฟุ่มเฟือยซึ่งถูกเพิ่มไว้ด้านบน การสัมภาษณ์เชิงสมาธิที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นคือการสัมภาษณ์ผู้สร้างภาพยนตร์ในทั้งทีมตั้งแต่ผู้อำนวยการขุดค้นไปจนถึงนักมานุษยวิทยาที่ทำงานเกี่ยวกับการประกอบโครงกระดูกไปจนถึงหัวหน้าคนงานขุด สิ่งที่จับต้องได้เล็กๆน้อยๆ ผู้ให้สัมภาษณ์จะได้รับการแนะนำโดยชื่อของพวกเขาเท่านั้นการเคลื่อนไหวที่ให้ความช่วยเหลือเล็กน้อยซึ่งหมายความว่าต้องใช้เวลาในการแยกตัวออกจากกันเพื่อค้นหาว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในสาขาของตน การถ่ายภาพที่มีสีสันสวยงามของภาพยนตร์เรื่องนี้ความรู้สึกที่กำหนดอย่างแม่นยำของภูมิประเทศและภาพประกอบที่เกิดขึ้นอย่างสวยงามผสมผสานกันอย่างลงตัวเพื่อให้ชัดเจนว่าอะไรเป็นตัวเชื่อมข้อมูลที่สับสนจากการขุดสองแบบขนานกัน สิ่งที่ค้นพบนั้นไม่ธรรมดาและข้อคิดเห็นของผู้เข้าร่วมก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน นี่คือสิ่งที่น่าสนใจรวบรวมได้อย่างราบรื่นและดึงดูดความสนใจของมนุษย์อย่างแท้จริง เราเชื่อว่าทุกคนสมควรได้รับการเข้าถึงข้อมูลที่มีพื้นฐานมาจากวิทยาศาสตร์และความจริงและการวิเคราะห์มีรากฐานมาจากอำนาจและความซื่อสัตย์ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีทางเลือกที่แตกต่าง เพื่อให้การรายงานของเราเปิดกว้างสำหรับผู้อ่านทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดหรือมีเงินจ่ายเท่าไหร่ก็ตาม ซึ่งหมายความว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นจะได้รับข้อมูลที่ดีขึ้นเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและได้รับแรงบันดาลใจให้ดำเนินการที่มีความหมาย

ในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอันตรายเหล่านี้องค์กรข่าวระดับโลกที่เป็นอิสระและแสวงหาความจริงอย่าง The Guardian เป็นสิ่งจำเป็น เราไม่มีผู้ถือหุ้นหรือเจ้าของมหาเศรษฐีหมายความว่าสื่อสารมวลชนของเราปราศจากอิทธิพลทางการค้าและการเมืองทำให้เราแตกต่าง เมื่อไม่เคยมีความเกี่ยวข้องมากไปกว่านี้ความเป็นอิสระของเราทำให้เราสามารถตรวจสอบท้าทายและเปิดโปงผู้ที่มีอำนาจได้อย่างไม่เกรงกลัว

 

Secrets of the Saqqara Tomb (2020) Cast, Release Date, Plot, Trailer

 

การถ่ายภาพที่มีสีสันสวยงามของภาพยนตร์เรื่องนี้ความรู้สึกที่กำหนดอย่างแม่นยำของภูมิประเทศและภาพประกอบที่เกิดขึ้นอย่างสวยงามผสมผสานกันอย่างลงตัวเพื่อให้ชัดเจนว่าอะไรเป็นตัวเชื่อมข้อมูลที่สับสนจากการขุดสองแบบขนานกัน สิ่งที่ค้นพบนั้นไม่ธรรมดาและข้อคิดเห็นของผู้เข้าร่วมก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน นี่คือสิ่งที่น่าสนใจรวบรวมได้อย่างราบรื่นและดึงดูดความสนใจของมนุษย์อย่างแท้จริง