ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Borat Subsequent Moviefilm โบแรต 2 สินบนสะท้านโลก (2020) [ บรรยายไทย ]

Borat Subsequent Moviefilm  โบแรต 2 สินบนสะท้านโลก (2020)  [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Borat Subsequent Moviefilm โบแรต 2 สินบนสะท้านโลก (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Borat Subsequent Moviefilm  โบแรต 2 สินบนสะท้านโลก
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jason Woliner
บทภาพยนตร์ : Sacha Baron Cohen,  Anthony Hines
นักแสดง : Sacha Baron Cohen,  Maria Bakalova,  Tom Hanks
วันที่ออกฉาย : 23 October 2020

 

 

หนังยังคงแนวทางสุดป่วนไว้ครบถ้วน ทั้งการถ่ายแนวแกล้งคน ใส่มุกหยาบโลน มุกทางเพศ อีกทั้งยังใส่การแซะการเมืองรวมถึงการแตะศีลธรรมจนเราต้องปวดหัวไม่น้อย ซึ่งคราวนี้ตัวหนังก็ยังสอดแทรกสถานการณ์ปัจจุบันอย่างโรคระบาดโควิด-19 ไว้ รวมถึงการกล่าวถึงรองประธานาธิบดีอย่าง ไมเคิน เพนซ์ ไว้อย่างชัดเจนอีกด้วย

Borat 2 ใช้ชื่อทางการว่า Borat Subsequent Moviefilm: Delivery of Prodigious Bribe to American Regime for Make Benefit Once Glorious Nation of Kazakhstan แปลอย่างตรงตัวคือ ภาพยนตร์ภาคต่อโบแรต : การส่งเครื่องบรรณาการสุดมหัศจรรย์แด่ผู้ปกครองชาวอเมริกันเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสาธารณรัฐคาซัคสถานที่เคยรุ่งเรือง

Borat 2 จะเล่าเรื่องหลังจาก โบแรต สกาดิแยฟ นักข่าวสัญชาติคาซัคสถานได้ฉายสารคดีที่ทำให้เขาเป็นที่เกลียดชังที่บ้านเกิดแต่ได้กลายเป็นคนมีชื่อเสียงที่สหรัฐ ฯ โบแรตจึงเดินทางมายังสหรัฐ ฯ อีกครั้งเพื่อทำภารกิจด้วยการถวายลูกสาวให้กับผู้ใกล้ชิดกับผู้นำสหรัฐ ฯ ที่สุด ผ่านความพยายามการซ่อนตัวจากสาธารณะที่จะมาปั่นป่วนอเมริกันชนอีกครั้ง

ตัวหนังภาคต่อได้ เจสัน วอลิเนอร์ จากซีรี่ส์ The Last Man on Earth และ Parks and Recreation มารับหน้าที่กำกับ ส่วนตัวหนังก็ยังได้ ซาช่า บารอน โคเฮน แสดงนำเป็นโบแรต และร่วมเขียนบทเช่นเคย

 

Borat 2 Cameos: How Unsuspecting Victims Feel About Being in the Movie -  Variety

IMDB : tt13143964

คะแนน : 7

รับชม : 823 ครั้ง

เล่น : 255 ครั้ง



 

 

ถึงแม้ว่าใน Borat 2 จะไม่สามารถสู้รายละเอียดเรื่องความสดใหม่ได้เท่ากับการเปิดตัวในภาคแรก แต่หนังก็ยังคงมาพร้อมกับจังหวะจะโคนที่ลงตัว มุกตลกที่ทันสมัย และหยิบประเด็นต่างๆ ขึ้นมาเสียดสีได้อย่างแสบสันต์ ทั้งประเด็นทางสังคมและการเมืองในปัจจุบัน เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลา 90 นาทีของหนัง มอบอรรถรสและความบันเทิงให้กับคนดูได้อย่างตรงไปตรงมา ผ่านตัวละครซื่อๆ ของพ่อหนุ่มโบแรตผู้นี้

"เจสัน โวลิเนอร์" ก้าวมานั่งเก้าอี้เป็นผู้กำกับในภาคใหม่ แม้ว่าเขายังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการทำหนังใหญ่สักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ก็ถือว่าถ่ายทอดออกมาได้ค่อนข้างพอใช้ได้ เพราะดูเหมือนว่าตัวหนังจะไม่ได้โดดเด่นที่งานสร้างสักเท่าไหร่ แต่การขับเคลื่อนทางการแสดงและคาแรกเตอร์ของตัวละครมากกว่าที่ช่วยขับเคลื่อนหนังไปตลอดทั้งเรื่อง

 

เมื่อว่าถึง ซาชา บารอน โคเฮน ที่กลับมารับบทที่เคยแจ้งเกิดให้กับเขาเมื่อทศวรรษก่อน กลับมาในภาคนี้เขายังคงสร้างคาแรกเตอร์นี้ออกมาได้คงเอกลักษณ์ความซื่อๆ เซ่อๆ แต่ยังเพิ่มมิติและความนึกคิดให้กับตัวละครเข้ามาได้อย่างถูกจังหวะ โบแรตไม่ได้เป็นแค่เพียงนักข่าวตัวคนเดียว แต่ในครั้งนี้เขายังมีสายเลือดติดตามมาด้วย นั่นจึงเป็นเสน่ห์และส่วนช่วยเพิ่มอรรถรสความสนุกให้กับหนัง

ซาชา บารอน โคเฮน ยังควบคุมในส่วนของเนื้อหาของเรื่องด้วย เห็นได้ชัดว่าเขาสามารถจับประเด็นได้อย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ยังส่งผลกระทบกับทุกคนอยู่ ถูกหยิบมาใส่และเสียดสีเอาไว้อย่างลงตัว รวมทั้งประเด็นการเมืองสหรัฐฯ ที่แน่นอนว่าเป็นแกนหลักที่ใส่มาเป็นสีสันและจิกกัดโดยเฉพาะ ในส่วนนี้ก็ยังทำได้ดีเช่นเคย แม้ว่าบางมุกตลกจะค่อนข้างติดเรทและกระด้างไปบ้างก็ตาม

 

อีกหนึ่งสิ่งที่กลายเป็นส่วนที่เจิดจรัสในหนังเรื่องนี้มากๆ ก็คือ "มาเรีย บากาโลวา" นักแสดงสาวหน้าใหม่ที่ถือว่า...แจ้งเกิดในเรื่องนี้ได้อย่างเต็มตัว เธอมารับบทเป็น ตูตาร์ ลูกสาวของโบแรต ที่กลายเป็นกุญแจสำคัญของภาคนี้ และยังเป็นส่วนเสริมให้องค์ประกอบของหนังสมบูรณ์ดีขึ้นด้วย การแสดงของเธอในบทตลกโปกฮาถือว่าทำได้น่าทึ่งและน่าชื่นชม ถือว่าทุ่มเทกับบทบาทนี้ได้อย่างสุดโต่งจริงๆ

 

ตามสไตล์ของหนัง Borat ที่มักจะมาในแนวกึ่งๆ สารคดี แต่เห็นได้ชัดว่าในภาคนี้ดูมีเรื่องราวมากไปสักหน่อย จึงทำให้สัดส่วนของความเรียลลิตี้ถูกลดทอนลงไป หลายมุมหลายฉากดูเป็นการแสดงมากกว่าภาคแรก แต่ทั้งนี้หนังก็ยังได้มุกและการเสียดสีสุดแสบสันต์เป็นจุดชูโรงที่คนดูสามารถมองข้ามช่องโหว่ของหนังที่มีอยู่เต็มไปหมดได้เลย

 

โดยภาพรวมแล้ว Borat Subsequent Moviefilm ถือได้ว่าเป็นการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของนักข่าวหนุ่มโบแรต ไม่ว่าจะด้วยเนื้อหาและช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากที่ทิ้งห่างจากภาคแรกไปนานหลายสิบปี หนังให้ความบันเทิงในทำนองเสียดสีจิกกัด ที่อาจจะมีตลกบ้าง ไม่ตลกบ้าง แต่ในท้ายที่สุด โบแรต ก็ยังทิ้งท้ายและสอดแทรกข้อคิดในการใช้ชีวิตเอาไว้ในคนดูได้ขบคิดด้วย