ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Guillotines (2012) พยัคฆ์ร้ายกิโยติน เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Guillotines (2012) พยัคฆ์ร้ายกิโยติน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Guillotines (2012) พยัคฆ์ร้ายกิโยติน เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Guillotines (2012) พยัคฆ์ร้ายกิโยติน เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : The Guillotines (2012) พยัคฆ์ร้ายกิโยติน


The Guillotines พยัคฆ์ร้ายกิโยติน (2012) (Xue di zi) แอนดรูว์ เลา ผู้อำนวยการสร้าง Infernal Affairs ทั้งสามภาค และ ปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับ Wu Xia ผนึกกำลังกันปลุกกระแสหนังแอ็คชั่น-กำลังภายใน ด้วยการรีเมค The Flying Guillotines หรือ ฤทธิ์จักรพญายม หนังกำลังภายในอันคลาสสิกของ ชอว์บราเดอร์ ทุ่มทุนสร้างกว่า 450 ล้านบาท โดยได้ทีมนักแสดงแถวหน้าของวงการเข้ามา ร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หวงเสี่ยวหมิง (Ip Man 2), หรวนจิงเทียน (Monga), หยูเหวินเล่อ (Reign of Assassins), หลี่ยู่ชุน (Bodyguards and Assassins) และ จิ่งป๋อหราน (หนึ่งในคู่หูดูโอ BOBO) The Guillotines ว่าด้วยเรื่องราวของหน่วยมือสังหารลับของฮ่องเต้ ที่ใช้จักรโลหิตเป็นอาวุธในการสังหารผู้ที่พยายามล้มราชบัลลังก์ แต่แล้วพวกเขาก็ต้องถูกฮ่องเต้หัก หลังด้วยการส่งทีมสังหารที่ใช้อาวุธทันสมัยกว่ามาจัดการ ทำให้พวกเขาต้องหนีและพยายามที่จะเอาชีวิตรอด

IMDB : tt1847713

คะแนน : 4.8

รับชม : 754 ครั้ง

เล่น : 200 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Guillotines (2012) พยัคฆ์ร้ายกิโยติน

พยัคฆ์ร้ายกิโยติน  หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า The Guillotines  ถ้าใครได้ดูหนังตัวอย่างจะคิดว่ามันคงเป็นหนังแนวกำลังภายในบู๊ล้างผลาญที่ผสมดราม่าเข้าไปเล็กน้อยตามประสาหนังแนวนี้  แต่จริงๆ แล้ว “มันไม่ใช่เลย” ครับ  พูดตรงๆ ก็คือจริงๆ แล้ว “มันไม่ใช่หนังบู๊” หากแต่มันเป็นหนัง “การเมือง  การปกครอง  การแบ่งชั้นวรรณะ  เรื่องของเชื้อชาติ  และการหักหลัง  ที่มีฉากกำลังภายใน  ฉากรบ  และ CG มาเป็นตัวเรียกคนเข้าโรง  รวมไปถึงชื่อผู้กำกับที่ปะไว้ว่าสร้าง Infernal Affairs ทั้ง 3 ภาค (ซึ่งข้อสุดท้ายนี่เป็นตัวเรียกผมเข้าโรงนั่นเอง  เหอๆ)”



จริงๆ แค่ชื่อผู้กำกับ  หรือถ้าใครชอบผู้กำกับคนนี้จากหนังไตรภาค “2 คน 2 คม” ก็น่าจะพอคาดเดาโทนของหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก  แต่ผมไม่คาดว่ามันจะมาตามสูตรนั้นด้วยเนี่ยสิ  เพราะผมคิดว่ามันจะเป็นหนังบู๊เต็มสูบที่มีประเด็นดราม่ามาเป็นน้ำจิ้ม



    ในหนังมีการแสดงแสนยานุภาพทาง CG ของจีนตั้งแต่ต้นเรื่อง  โดยหน่วยจักรโลหิตหรือกิโยตินจะสังหารเป้าหมายกลุ่มหนึ่ง  ซึ่งพอผมเห็นกลุ่มนี้ปุ๊บก็คิดขึ้นมาทันทีเลยว่า “เฮ้ย! นั่นมัน Assassin's Creed นี่ฟร่า!?” (คอสตูมเป๊ะมาก 555)  แล้วก็ถึงฉากโชว์เทพของหน่วยกิโยติน  ซึ่งเป็นฉากที่ CG กระจาย  และถือว่าเป็นฉากที่ใช้ CG เยอะที่สุดแล้วในเรื่อง  มีการทะลุทะลวงแสกนเข้าไปดูถึงข้างในจักรโลหิตว่ามันถูกสร้างขึ้นมายังไงก่อนจะเอาไปเด็ดหัวคน  ซึ่งฉาก CG นี้ดูไปดูมามันช่างละม้ายคล้ายฉากการสร้างเจ้าลูกกลมๆ เป็นจานๆ คล้ายๆ กงล้อที่วิ่งทะลุทะลวงบ้านช่องในเรื่อง Battleship เสียเหลือเกิน (แรงบัลดานใจน่า  555)  ซึ่งสรุปเป็นกระบวนการได้ง่ายๆ ว่า  เจ้าดาบตะขอกิโยติน(หรือจะดาบเคียว  หรือดาบวงพระจันทร์ก็สุดแท้แต่) จะสร้างกงจักรขึ้นมาหนึ่งวง  แล้วบินไปตัดหัวเป้าหมาย  แต่ที่เด็ดสุดคือจักรมันสามารถไปคล้องคอเป้าหมายได้ด้วย  แล้วค่อยมีเขี้ยวแหลมๆ มากมายกางออกมาและรุมสับหัวเป้าหมาย  คล้ายๆ อาวุธพวกที่เอาไว้ตัดหัวคนในหนังจีนของชอว์บราเดอร์ในสมัยก่อนเลย



    นับจากฉากโชว์เทพของหน่วยและโชว์ CG ที่ทำได้ดีพอสมควรแล้วนั้น  เนื้อหาในหนังจะกลับไปสู่โทนดราม่าที่มีฉากแอ็คชั่นเป็นองค์ประกอบนิดๆ หน่อยๆ  แต่เนื้อหาจะเน้นหนักเรื่องของการกดขี่ข่มเหงชนชาติอื่น (ฮั่นกับชิง)  เนื้อเรื่องส่งให้ “สิคาน” เป็นตัวสำคัญของเรื่อง  แต่ไม่ใช่ตัวเดินเรื่องนะ (แปลได้ชื่อไทยมาก  ผมคิดว่าน่าจะเป็น “ข่าน” มากกว่า  แต่หลายๆ ท่านที่รู้ภาษาจีนในพันทิปก็ว่าน่าจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่สิคานอยู่ดี  แต่ขอเรียกตามในหนังแล้วกัน)   ส่วนตัวเดินเรื่องจะเป็นรองหัวหน้าหน่วยจักรโลหิต  ชายผู้มีความเป็นมาลึกลับ  ส่วนหัวหน้าหน่วยจะเป็นผู้หญิง  เนื่องจากสืบสายเลือดมาจากผู้บัญชาการหน่วยเลยได้เป็นหัวหน้า  และมีลูกน้องอีกราวๆ 5 – 6 คน

    เนื้อเรื่องช่วงนี้เดินเหมือนหนังฝรั่งแนวๆ สายลับหรือหนังชิงตัวประกันยุคนี้  คือ  ตัวหัวหน้าใหญ่ฝ่ายตรงข้ามหนีไปได้โดยแผนการขั้นเทพและความจงรักภักดีของลูกน้องที่ทำเอาคนดูต้องคิด(เพราะผู้กำกับคงอยากให้คิด)ว่าใครที่เป็นคนดีกันแน่  การที่ต่างฝ่ายต่างจับตัวประกันไว้ได้  การออกตามสืบหาตัวสิคานในเมืองของกลุ่มคนที่นับถือว่าสิคานเป็นดั่งเทพเจ้า  ซึ่งอารมณ์ประมาณดูหนังสหรัฐบุกอัฟกันราวๆ นั้นเลยทีเดียว

    พอพ้นเนื้อหาช่วงนี้ไป  ทางการเริ่มมีเอี่ยว  หน่วยจักรโลหิตเริ่มหมดความสำคัญและกำลังจะถูกลบออกไปจากสารบบ(ถูกเก็บนั่นล่ะ)เนื่องจากองค์ฮ่องเต้ไม่ต้องการให้มีรอยด่างในหน้าประวัติศาสตร์ในยุคของตน  และการมาถึงของปืนไฟที่มีอานุภาพร้ายแรงกว่าจักรโลหิต  ทำให้หนังในช่วงนี้กลายมาเป็นแนวดราม่า  ตายกันอนาถและตายกันเกลื่อน  ตัวรองหัวหน้าแสดงฉากร้องไห้น้ำมูกไหลย้อยอีกหลายฉาก  บอกตามตรงว่าเรื่องนี้นอกจากคนแสดงเป็นเพื่อนสนิทรองหัวหน้าหน่วยที่เล่นเป็นพี่เหลียงเฉาเหว่ยตอนวัยรุ่นใน 2 คน 2 คมแล้ว  ก็คุ้นหน้าแค่คนแสดงเป็นฮ่องเต้เท่านั้นเอง  นอกนั้นไม่รู้จักเลยสักคน  พอเห็นฉากดราม่าแล้วดราม่าอีกตอนกลางๆ เรื่องเลยเข้าใจว่า  ทำไมเขาถึงเลือกชายคนนี้แสดงเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่เป็นตัวเดินเรื่องหลัก  อาจเป็นเพราะแสดงบทดราม่าได้เข้าถึงอารมณ์ก็เป็นได้  แต่ผู้กำกับก็ใส่มาเยอะไปหน่อย  ร้องไห้น้ำมูกย้อยเกิน 2 รอบจนรู้สึกว่า “จะร้องเยอะไปไหน” มากกว่าที่จะรู้สึกสงสารในชะตากรรมอันน่ารันทดของตัวละครซะอย่างนั้น

    ในหนังเรื่องนี้ผมเห็นลายเซ็นของผู้กำกับอย่างชัดเจนอยู่ฉากหนึ่ง  เป็นฉากที่รองหัวหน้าหน่วยถูกเพื่อนสนิทวัยเด็กยืนเอาปืนจ่ออยู่ริมหน้าผา  เห็นปุ๊บก็นึกถึงฉากพี่หลิวกับพี่เหลียงบนดาดฟ้าใน 2 คน 2 คมอีกนั่นล่ะ  ดูแล้วมันใช่เลย

    และแล้วตัวละครหลักก็เกือบตาย  แต่ก็ไม่ตาย  รอดได้แบบไม่น่ารอด  แต่ตัวละครตัวอื่นๆ ตายแบบไม่น่าตายกันเรื่อยๆ เลยทีเดียว

    ช่วงก่อนท้ายเรื่อง  รองหัวหน้าหน่วยได้มาอยู่กับสิคานแบบไม่เต็มใจนัก  และได้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวฮั่นที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร  หนังนำเสนอให้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิตว่า  มนุษย์เราแค่พออยู่พอกินก็มีความสุขพอแล้ว  ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านั้น

    ก่อนจะเข้าสู่ช่วงท้ายเรื่อง  เอาปืนใหญ่ยิงใส่กันตูมตาม  ระเบิดเขาเผากระท่อมกันให้เต็มที่  ตายๆๆ กันซะให้หมด  ยกเว้นรองหัวหน้าหน่วยกับสิคานที่ไม่มีแผลอะไรจากปืนใหญ่เลย  และอีกคนที่รอดก็เพื่อนรองหัวหน้าหน่วยเพราะเป็นคนสั่งยิงปืนใหญ่นั่นเอง

    แล้วเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของหนังที่ออกแนว Last Samurai แบบว่า  ขอตายเพื่อส่งข้อความไปหาองค์จักรพรรดิ  เพื่อให้ปกครองบ้านเมืองอย่างเสมอภาค  เท่าเทียม  มีความเป็นประชาธิปไตย  กลายเป็นหนังการเมืองการปกครองไปในที่สุด