ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Summer Wars (2009) ซัมเมอร์ วอร์ส สุดยอด Anime แห่งปี 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Summer Wars (2009) ซัมเมอร์ วอร์ส สุดยอด Anime แห่งปี 2009 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Summer Wars (2009) ซัมเมอร์ วอร์ส สุดยอด Anime แห่งปี 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Summer Wars (2009) ซัมเมอร์ วอร์ส สุดยอด Anime แห่งปี 2009 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Summer Wars (2009) ซัมเมอร์ วอร์ส สุดยอด Anime แห่งปี 2009

เรื่องราวของโลกในยุคสมัยที่ทุกอย่างสามารถจัดการได้อย่างสะดวกสบายผ่านระบบโลกเสมือน(virtual world) ที่มีชื่อว่า ออซ (Oz) ซึ่งเป็นระบบที่มีการจำลองโลกบนอินเตอร์เน็ตให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านอวาตาร์ประจำตัว ไม่แเว้นแม้แต่องค์กรรัฐบาลหรือหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆมากมายบนโลกที่ล้วนแล้วแต่มีช่องบริการผ่านทางออซ 
“เค็นจิ โคอิโสะ” เด็กหนุ่มผู้เกือบจะได้เป็นตัวแทนของญี่ปุ่นในการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิก มีงานพาร์ทไทม์ประจำ คือ การเป็นผู้ตรวจความปลอดภัยให้กับระบบออซ ได้ตกลงรับคำชวนจาก “นัตสึกิ ชิโนะฮาระ” เด็กสาวรุ่นพี่ขวัญใจหนุ่มทั้งโรงเรียนในการร่วมเดินทางไปเยี่ยมคุณย่าทวดของเธอ “ซากาเอะ จินโนะอุจิ” ที่จะอายุครบ 90 ปีในเมืองยูเอดะ จังหวัดนากาโนะ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ทำให้เค็นจิได้รู้ว่า เขาถูกจ้างวานมาเพื่อให้แกล้งเป็นแฟนหนุ่มของรุ่นพี่ ซึ่งเป็นหลานสาวของตระกูลใหญ่เก่าแก่ “จินโนะอุจิ” ซึ่งสืบเชื้อสายมาจากซามูไรซึ่งประจัญบานกับตระกูลโทะกุงะวะในปี 2158 และยังประกอบไปด้วยสมาชิกในครอบครัวหลากหลายอาชีพ ที่ต่างยกกันมาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้กับคุณทวดซากาเอะในปีนี
ในคืนแรกระหว่างการพักค้างคืนอยู่ที่บ้านของตระกูลจินโนะอุจิ เค็นจิได้รับอีเมล์ที่ส่งรหัสตัวเลขปริศนาอะไรบางอย่างมา ด้วยความอยากรู้ เค็นจิจึงพยายามถอดรหัสนั้น และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั้งหมด
เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจาก เค็นจิถอดรหัสคณิตศาสตร์ปริศนา เขาก็ตื่นมาพบว่าตนเองถูกหมายจับเป็นอาชญากรคอมพิวเตอร์ที่บุกรุกเข้าไปป่วนระบบออซจนทำให้เกิดความเสียหายไปทั่วไป โดยที่เข้าไม่รู้ตัว จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้คนมากมายไม่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านอีเมล์ได้ รวมถึงบัญชีแอคเคาท์ของเค็นจิด้วยเช่นกัน ที่ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป เนื่องจากมันถูกขโมยไปเรียบร้อยแล้ว
เรื่องราวความปั่นป่วนในออซ เริ่มวุ่นวายมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อกฏภายในโลกเสมือนได้ถูกเปลี่ยนแปลงขอบเขตพื้นที่ ( Area) สำหรับกิจกรรมต่างๆ จนทุกพื้นที่ในออซกลายเป็นสนามการต่อสู้ โดยฝีมือของใครคนหนึ่งที่ได้เลือกใช้อวตารของเค็นจิเป็นเครื่องมือ เพื่อเป้าหมายอะไรบางอย่าง
ด้วยความช่วยเหลือจาก “ทาคาชิ ซาคุมะ” เพื่อนสนิทของเค็นจิที่ทำงานพาร์ทไทม์เป็นผู้ดูเเลระบบออซอยู่ด้วยกัน ทำให้ทราบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมาจากฝีมือของหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ที่มีชื่อว่า “Love Michine” ซึ่งมันพัฒนาตัวเองจนแข็งแกร่งขึ้นได้จากการดูดกลืนเหล่าอวตาร หรือข้อมูลจากบัญชีแอคเคาท์ต่างๆ ภายในระบบ จากการกระทำดังกล่าวของมันส่งผลให้บัญชีแอคเคาท์ของผู้คนมากมายไม่สามารถใช้งานได้  รวมไปถึงบัญชีแอคเคาท์ของเหล่าผู้นำหรือผู้บริหารในองค์กรเพื่อการจัดการระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ทั่วโลก ตั้งแแต่ ระบบปะปา ระบบขนส่ง การสื่อสาร ไปจนถึงระบบการปล่อยจรวดขีปนาวุธของกองทัพ
เมื่อความวุ่นวายในโลกเสมือน ไม่ได้จบลงแค่เพียงความเสียหายของระบบการติดต่อสื่อสารออนไลน์ แต่ยังส่งผลกระทบถึงชะตากรรมชีวิตของมนุษย์ทุกคนในโลกแห่งความจริง แม้เค็นจิจะถูกหมายจับจากทางตำรวจ ทั้งที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด และยังถูกครอบครัวของนัตสึกิจับได้ว่าเป็นแฟนหลอกๆของเธอ แต่ในช่วงเวลาเช่นนี้ คงไม่สิ่งไหนจะสำคัญไปกว่าการกอบกู้โลกจากภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้น…

IMDB : tt1474276

คะแนน : 7.5

รับชม : 3256 ครั้ง

เล่น : 1230 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Summer Wars (2009) ซัมเมอร์ วอร์ส สุดยอด Anime แห่งปี 2009

ครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง ที่ชะตาชีวิตผกผันต้องไปพัวพันเข้ากับโลกเสมือนแห่งนั้นอย่างไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อ ชิโนฮาระ นัตซึกิ เกิดมีธุระต้องกลับบ้านไปงานวันเกิดของคุณย่าทวด และต้องการพาผู้ชายสักคนไปแสดงตนว่าเป็นแฟน เธอจึงว่าจ้างเด็กรุ่นน้องอัจฉริยะคณิตศาสตร์โอลิมปิกอย่าง โคอิโซะ เคนจิ เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายที่กำลังจะเกิดขึ้น เคนจิต้องไปอยู่ในบ้านใหญ่ที่มีแต่คนที่เขาเพิ่งรู้จัก บ้านใหญ่ที่มีอายุเก่าแก่ เช่นเดียวกับตระกูลจินโนะอุจิที่สืบทอดมายาวนาน

เคนจิ พยายามอย่างยากเย็นเพื่อให้ผู้คนในครอบครัวใหญ่ยอมรับ ช่วงเวลานั้น วาบิซึเกะ ชายหนุ่มที่เป็นลูกชู้ของคุณปู่ และเป็นรักแรกของนัตสึกิก็ปรากฏตัวขึ้น ความไม่ลงรอยของผู้ชายคนนี้กับคนอื่นๆ ในครอบครัวปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัด คืนแรกของเขาผ่านพ้นไป พร้อมกับการไขปริศนาที่มีคนลึกลับส่งมาทางมือถือ ก่อนจะพบว่า เกิดเรื่องขึ้นใหญ่ในโลกเสมือนนั้นเรียบร้อยแล้ว

เมื่อโลกเสมือนที่เป็นโลกที่สองถูกเชื่อมโยงกับโลกจริงอย่างแยกกันไม่ขาด หากใครสักคนจะแฮ็ครหัสผ่านของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือแอคเคาท์สำคัญๆ ของโลกไว้ ก็สามารถทำเรื่องร้ายแรงกับโลกจริงได้ตลอดเวลา ทางเลือกจึงมีเพียงสองทาง นั่งรอความตาย หรือจะจับมือกอบกู้โลกของเราไว้

ซัมเมอร์วอร์ส เป็นภาพยนตร์อะนิเมะความยาว 114 นาทีเต็มของสตูดิโอ Madhouse ที่ใช้เวลาในการสร้าง 3 ปีเต็ม คลอดออกมาเข้าโรงฉายตั้งแต่ 1 สิงหาคม ปี 2009 ในญี่ปุ่น ก่อนจะเข้าโรงฉายในประเทศอื่นๆ ตามมา

กำกับโดย โฮโซดะ มาโมรุ ผู้สร้างสรรค์งานดังมาหลายเรื่อง อาทิ The Girl Who Leapt Through Time, One Piece: Baron Omatsuri and the Secret Island และ Digimon: The Movie ร่วมกับ ซาดาโมโตะ โยชิยูกิ ผู้ออกแบบตัวละครที่เคยสร้างความลือลั่นกับ Evangelion มาแล้ว

เดิมทีเดียวนั้น ผู้คนได้รู้จักโปรเจคต์นี้ในงาน Tokyo International Anime Fair ปี 2008 ตั้งแต่มันยังไม่ได้ชื่อเรื่องด้วยซ้ำ ก่อนจะส่งหนังตัวอย่างตามมาในช่วงเดือนเมษายนของปี 2009 และในที่สุด คณะกรรมการของรางวัล Tokyo Anime Awards ครั้งที่ 9 ก็ประกาศผลออกมา Summer Wars คว้าไปถึง 5 รางวัลด้วยกัน