ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Closed Ward วอร์ดชีวิตใหม่ (2019) [ บรรยายไทย ]

Closed Ward วอร์ดชีวิตใหม่ (2019) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Closed Ward วอร์ดชีวิตใหม่ (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Closed Ward วอร์ดชีวิตใหม่
แนว/ประเภท : Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hideyuki Hirayama
บทภาพยนตร์ : Hideyuki Hirayama,  Housei Hahakigi
นักแสดง : Tsurube Shôfukutei,  Gô Ayano,  Nana Komatsu
วันที่ออกฉาย : 1 November 2019

 

 

เรื่องย่อ
เรื่องราวของผู้ป่วยในโรงพยาบาลผู้ป่วยจิตเวช และตัวละครหลักที่ต้องมาถูกตอกย้ำด้วยบาดแผลใหม่แต่รอยเดิม คาจิกิ ฮิเดะมารุ อดีตนักโทษที่เคยต้องโทษประหารจากคดีฆาตกรรมภรรยาและมารดาซึกาโมโตะ ชูยะ (ชูซัง) อดีตพนักงานเงินเดือนที่ป่วยจากอาการภาพหลอนในหู ชิมาซากิ ยูกิ นักเรียนหญิงที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงเอาแต่เก็บตัว ไม่พูดไม่จากับใคร ทั้งสามคนได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลผู้ป่วยจิตเวช ที่ซึ่งผู้ป่วยทุกคนพยายามใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสงบสุขและมีชีวิตชีวา จนกระทั่งวันหนึ่งที่เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในโรงพยาบาล และฆาตกรก็คือฮิเดะมารุ.....

 

Closed Ward (2019) - AsianWiki

IMDB : tt9721798

คะแนน : 5.2

รับชม : 1516 ครั้ง

เล่น : 208 ครั้ง



 

 

เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจมากๆ หนังพาเราดำดิ่งไปกับตัวละครและสภาพแวดล้อม หนังมีความโหดร้ายและก็อ่อนโยนในตัวของมัน

.

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ทำมาจากนวนิยายในปี 1994 ของโอเซย์ ฮาคาคิกิ แถมยังได้ 3 ดาราดังมากความสามารถอย่าง โชฟุคุเทย์ ซึรุเบะ อายะโนะ โก และโคตมัตสึ นานะ

 

Making of Closed Ward – N.K. International

 

เป็นเรื่องเกี่ยวกับคะจิกิ นักโทษคนหนึ่งที่โดนโทษประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ แต่เนื่องจากความผิดพลาดทำให้เขาได้รอดชีวิตจากการประหารนั้น หลังจากนั้นเขาก็พิการไม่สามารถเดินได้และถูกส่งไปยังโรงพยาบาลจิต ที่นั่นเขาได้พบกับผู้คนมากมายที่ไม่สบประกอบ ถูกทอดทิ้งมายังสถานที่นี้ ที่นั้นเขาได้พบเจอกับสึคาโมโตะ(โก)และยูกิ(นานะ)

และในโรงพยาบาลโรคจิตที่อยู่อย่างสงบสุขนั้น วันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้น

.

ผมชอบการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ การที่เล่าเรื่องปัจจุบัน พร้อมกับเล่าแบคกราวน์ของตัวละครแต่ละตัวทำให้เนื้อเรื่องดูมีรายละเอียดมากขึ้น หนังเป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงพยาบาลโรคจิตเพราะงั้นเรื่องก็จะต้องดาร์กหน่อย นักแสดงทุกคนเล่นมาก เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนเหล่านั้น พร้อมไปกับเห็นความสัมพันธ์ของคนที่เหล่านั้น

.

ผมชอบที่หนังเล่าปัญหาในประเทศญี่ปุ่นออกมาให้คนทั่วไปได้เห็น การถูกครอบครัวทิ้ง ความประมาทของเจ้าหน้าที่ ความมักง่าย ทุกสิ่งเล็กๆที่ทำผิดพลาดนำไปเกิดปัญหาที่ใหญ่ที่ตามมาได้

 

Pin on 小松菜奈

 

มีตอนหนึ่งในหนังที่แทงใจผมมากๆ ในโรงพยาบาลแห่งนี้ สำหรับผู้ป่วยจิตที่ค่อนข้างดี ปฏิบัติตัวดีนั้นจะสามารถขอออกไปเที่ยวข้างนอกโรงพยาบาลได้ เหมือนกับสึคาโมโตะ ที่ได้ออกไปข้างนอกทุกวัน มีวันหนึ่งเขาไปซื้อของที่ร้านค้า หลังจากที่ซื้อเสร็จ คนในร้านก็ซุบซิบนินทากันว่า โอเคแล้วหรือ ที่ปล่อยให้คนพวกนี้ออกมาเดินในเมืองได้

เอาจริงๆมันก็คิดได้หลายแบบ มองได้ในหลายมุม แต่ที่หนังแสดงให้เราเห็นคือ คนผิดปกติพวกนี้เขาก็กำลังพยายามมีชีวิตในแบบของเขา ไม่ใข่ว่าเขามีความสุขที่เป็นแบบนั้น เขาก็เป็นคนที่เคยมีครอบครัว เป็นคนที่อยากอาศัยอยู่ในโลกภายนอกเหมือนกัน เพราะงั้นลองให้โอกาสพวกเขาดูบ้างไหม

.

ในช่วงท้ายของหนังค่อนข้างดราม่าพอสมควร บทสรุปของแต่ละคนที่หนังทำออกมา ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ยิ่งฉากสุดท้ายคือ ไม่ต้องมีคำพูดคำอธิบาย น้ำตาก็แทบจะไหลออกมาเลย

.

สรุปว่าเป็นหนังดีเรื่องหนึ่งที่ควรค่าแก่การรับชมมากครับ