ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Lie คำลวง (2020) [ บรรยายไทย ]

The Lie คำลวง (2020)  [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Lie คำลวง (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Lie คำลวง
แนว/ประเภท : Drama,  Crime,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Veena Sud
บทภาพยนตร์ : Veena Sud,  Marcus Seibert
นักแสดง : Peter Sarsgaard,  Mireille Enos,  Joey King
วันที่ออกฉาย : 6 October 2020

 

 

หนังแนวดราม่าปัญหาครอบครัวแตกแยกผสมทริลเลอร์ปนมาหน่อยๆ ตัวเรื่องเดินไปด้วยเรื่องโกหกปกปิดอาชญากรรมของลูกที่บานปลายไปเรื่อยๆ แต่กลับทำให้ครอบครัวที่แตกร้าวไปแล้วกลับมาสานสัมพันธ์กันได้ ซึ่งตรงนี้แหละคือหัวใจของเรื่องนี้ผ่านเรื่องอาชญากรรมการปกปิดความผิดที่เกิดขึ้น

เรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นที่เดินทางไปเตรียมตัวเข้าแคมป์กับเพื่อน แต่กลับผลักเพื่อนตกสะพานหายไปในระหว่างเดินทาง และมาสารภาพกับพ่อแม่ว่าไม่ได้ตั้งใจเป็นอุบัติเหตุ ทำให้ทั้งคู่ไม่มีทางเลือกต้องช่วยกันร่วมมือปกปิดความผิดของลูกไว้ แม้ทั้งคู่จะแยกทางกันแล้วก็ตาม

 

The Lie movie review & film summary (2020) | Roger Ebert

IMDB : tt7945440

คะแนน : 5.4

รับชม : 9581 ครั้ง

เล่น : 3591 ครั้ง



 
 
เรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นที่เดินทางไปเตรียมตัวเข้าแคมป์กับเพื่อน แต่กลับผลักเพื่อนตกสะพานหายไปในระหว่างเดินทาง และมาสารภาพกับพ่อแม่ว่าไม่ได้ตั้งใจเป็นอุบัติเหตุ ทำให้ทั้งคู่ไม่มีทางเลือกต้องช่วยกันร่วมมือปกปิดความผิดของลูกไว้ แม้ทั้งคู่จะแยกทางกันแล้วก็ตาม
 
ตัวเรื่องเปิดมาไวเข้าเรื่องราวตามเรื่องที่เกริ่นไว้ทันทีครับ ซึ่งถือว่าทำได้ระทึกดีกับการที่เราคนดูรู้เลยว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น แต่กลับถูกวางแผนปกปิดด้วยความรักของพ่อแม่ ในขณะที่ลูกสาวก็สติไม่อยู่กับร่องกับรอย และตัวพ่อแม่เองก็หย่ากันแล้ว ตัวเรื่องจริงๆ คือแนวดราม่าผสมอารมณ์ทริลเลอร์เล็กๆ ซึ่งตัวทริลเลอร์ถือว่าทำได้ดีเลย โดยบทแม่ถูกวางไว้ว่าทำงานด้านกฎหมายมาก่อน จึงมีความรู้เรื่องคดีแบบที่จะเกิดกับลูกสาวได้ดี แต่ก็ไม่วายสติแตกอยู่เรื่อยๆ เพราะเมื่อคนเราปกปิดความผิด ย่อมต้องมีการโกหกไปเรื่อยๆ ซึ่งทั้งพ่อกับแม่ในเรื่องนี้ก็สร้างเรื่องโกหกที่ตอนแรกคิดว่าไม่ยาก หลักฐานก็ทำลายหมด แต่แล้วอะไรที่เกิดคาดก็โผล่มาเรื่อยๆ จนต้องโกหกต่อเนื่องใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ตรงกับชื่อเรื่องนี้ตรงๆ
 
 
The Lie' Review: A Child's Crime, a Parental Conspiracy - The New York Times
 
แต่ส่วนที่เรื่องนี้อยากเล่าจริงๆ คือส่วนดราม่าปัญหาครอบครัวแตกแยกมากกว่า ซึ่งในเรื่องถูกนำมารวมไว้กับมูลเหตุจูงใจที่ก่อให้เกิดเหตุขึ้นตั้งแต่แรก ตัวเรื่องพยายามใบ้มานิดๆ ว่าเพราะอะไร ทำไมลูกสาวถึงลงมือฆาตกรรมเพื่อนได้ง่ายๆ แถมอารมณ์ยังแปรปรวนเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ซึ่งถ้าเริ่มปะติดปะต่อได้ก็จะเดาตอนจบของเรื่องได้ส่วนหนึ่งเลย แต่ดราม่าส่วนนี้แม้จะมีความสำคัญกับเรื่องโดยตรง ตัวเรื่องกลับถ่ายทอดออกมาแบบเนือยๆ เป็นกิจวัตรประจำวันนิ่งๆ ที่ดูอึมครึม ซึ่งอาจจะเป็นเทคนิคกดดันอารมณ์คนดูที่รู้ว่ามันควรจะไม่ปกติมากกว่าการทำตัวปกติแบบนี้ เพราะนี่คือครอบครัวนี้กำลังร่วมมือกันฆาตกรรมอำพรางชัดๆ แต่เหตุการณ์นี้เองกลับทำให้ทั้งพ่อแม่ลูกได้หวนกลับมาสานสัมพันธ์กันอีกครั้ง ซึ่งก็คือสิ่งที่เป็นเมนหลักของเรื่องที่แท้จริงมากกว่าอาชญากรรมที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรก
 
 
The Lie' Review - Welcome to the Nothing House? | DiscussingFilm
 
 
แต่ทั้งนี้จุดขายของเรื่องที่แท้จริงไม่ใช่บท แต่เป็นนักแสดงสาววัยรุ่น Joey King ที่ก่อนหน้านี้ก็เล่นหนังดังเรื่อง The kissing Booth รีวิว ภาค 1-2  ของเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งเธอก็แสดงออกมาได้ดี มีความสับสนวุ่นวายในตัวเองจนคนดูเองก็อ่านไม่ออกว่าสิ่งที่เธอพูดและแสดงออกมาคืออะไร อะไรคือจริง อะไรคือเท็จกันแน่ และจุดนี้เองก็เป็นทั้งตัวหลอกและตัวจริงของเรื่องราวทั้งหมด ที่ขยายใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นโศกนาฎกรรมซ้ำเติมในตอนจบแบบคนดูอาจจะต้องอุทานว่าเชี่ย!!! เลยก็ได้ ซึ่งคนเขียนเดาออกตั้งแต่กลางเรื่องแล้วก็เลยไม่รู้สึกเซอร์ไพรส์นัก แต่ถ้าใครเดาไม่ออกก็คงอารมณ์อย่างที่บอกนั่นแหละครับ
สรุปว่าเป็นหนังแนวดราม่าปัญหาครอบครัวแตกแยกผสมทริลเลอร์ปนมาหน่อยๆ ตัวเรื่องเดินไปด้วยเรื่องโกหกปกปิดอาชญากรรมของลูกที่บานปลายไปเรื่อยๆ แต่กลับทำให้ครอบครัวที่แตกร้าวไปแล้วกลับมาสานสัมพันธ์กันได้ ซึ่งตรงนี้แหละคือหัวใจของเรื่องนี้ผ่านเรื่องอาชญากรรมการปกปิดความผิดที่เกิดขึ้น