ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hubie Halloween ฮูบี้ ฮาโลวีน (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Hubie Halloween ฮูบี้ ฮาโลวีน  (2020) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนัง Netflix , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Hubie Halloween ฮูบี้ ฮาโลวีน (2020) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Hubie Halloween ฮูบี้ ฮาโลวีน
แนว/ประเภท : Comedy,  Family,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Steven Brill
บทภาพยนตร์ : Tim Herlihy,  Adam Sandler
นักแสดง : Adam Sandler,  Kevin James,  Julie Bowen
วันที่ออกฉาย : 7 October 2020

 

 

 

เตรียมต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนในเดือนตุลาคมนี้กับ Hubie Halloween ภาพยนตร์ออริจินัลจาก Netflix เรื่องใหม่ของนักแสดงตลกมากความสามารถ อดัม แซนด์เลอร์ โดยจะเล่าเรื่องราวของตัวละคร ฮูบี้ ดูบัวส์ ที่อาศัยอยู่ในเมืองเซเล็ม รัฐแมสซาชูเซตส์ และเขาหลังรักในเทศกาลฮาโลวีนเป็นอย่างมาก แต่ก็ด้วยความหลงรักนี้ทำให้เขาได้กลายเป็นตัวประหลาดของสังคมจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์สยองขวัญบางอย่างขึ้นและมีเพียงแค่ ฮูบี้ เท่านั้นที่จะสามารถช่วยเหลือเมืองของเขาและเทศกาลฮาโลวีนให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ ฮูบี้ ฮาโลวีนเป็นผลงานการกำกับของสตีเวน บริลล์ โดยมี ทิม เฮอร์ลีย์ และอดัม แซนด์เลอร์ มาร่วมเขียนบท และร่วมแสดงโดย เควิน เจมส์, จูลี่ โบเวน, มายา รูดอล์ฟ

 

Hubie Halloween Review: The Adam Sandler Movie America Needs Right Now |  IndieWire

IMDB : tt10682266

คะแนน : 8.2

รับชม : 8713 ครั้ง

เล่น : 3011 ครั้ง



 

 

หลังจากความสำเร็จอย่างงดงามในการจับมือกันของ อดัม แซนด์เลอร์ กับเน็ตฟลิกซ์ ในผลงานเรื่อง Murder Mystery เมื่อปีก่อนที่สร้างสถิติหนังเน็ตฟลิกซ์ที่มีผู้ชมสูงที่สุดในฝั่งอเมริกา มาปีนี้ แซนด์เลอร์เลยป้อนหนังตลกเบาสมองแนวถนัดต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนให้เน็ตฟลิกซ์แบบปัง ๆ อีกเรื่อง กับ Hubie Halloween หรือในชื่อไทยที่ทับศัพท์มาตรง ๆ ว่า ฮูบี้ ฮาโลวีน

 

หนัง อดัม แซนด์เลอร์ ยังคงใช้แนวทางการสร้างตัวละครนำ (ที่เขาแสดงเอง) เป็นไอ้หนุ่มขี้แพ้ที่หมกมุ่นกับบางสิ่งอย่างมาก (ซึ่งในที่นี้คือ งานฮาโลวีน) และลักษณะสำคัญคือตัวละครนั้นต้องมีจิตใจบริสุทธิ์ แม้ว่าจะเป็นเป้าการกลั่นแกล้งของคนรอบข้าง หรือเขาเองจะสร้างความน่ารำคาญมากอย่างไร แต่ผู้ชมก็จะเกลียดตัวละครนี้ไม่ลง ซึ่งตัวละครในแนวทางนี้ที่โด่งดังมากในหนังฟีลกู้ดก็คือ Forrest Gump นั่นเอง

ทว่าเมื่อมันมาอยู่ในหนังตลกเบาสมองขั้นสุดในสไตล์แซนด์เลอร์ ที่เลเวลห่างไกลกับคำว่าดราม่าฟีลกู้ดแล้วนั้น มันก็บังคับกลาย ๆ ให้ตัวละครนำนี้กลายเป็นคนสติปัญญาบกพร่องมากกว่าแค่จะเอ๋อ ๆ อ๊อง ๆ และทำให้คนรอบข้างหัวเราะใส่แบบไม่ค่อยชวนกระตุกคิดอะไรนัก

 

 

ดังนั้นการเดินเรื่องก็จำเป็นต้องพึ่งพาตัวละครประกอบหลากหลายที่แปลกประหลาดมาเป็นสีสัน ไม่ว่าจะ เพื่อนสาวสมัยเด็กที่พระเอกแอบรักอย่าง วาเลนไทน์ (จูลี โบเวน) ที่น่าจะดูเป็นตัวละครปกติสุดทว่าก็ยังมีความแปลกในตัวเองที่จะเผยมาภายหลัง จึงไม่ต้องพูดถึงตัวละครคาแรกเตอร์จัด ๆ อย่าง คุณตำรวจสตีฟ (เควิน เจมส์) ที่มาแนวตลกหน้าตายนิ่ง ๆ วอลเตอร์ แลมเบิร์ต (สตีฟ บุสเซมี) เพื่อนบ้านคนใหม่ผู้ดูเป็นมิตรแต่กลับขอร้องอย่างเด็ดขาดให้พระเอกอย่าได้สนใจเสียงประหลาดในบ้านของเขา รวมถึงตัวละครปริศนาอย่างชายโรคจิตนาม ริชชี ฮาร์ตแมน ที่ซ่อนใบหน้าใต้หน้ากากฮาโลวีน ราวกับจะล้อหนังดังอย่าง Halloween ซึ่งกว่าจะได้เห็นหน้านักแสดงก็ปาไปค่อนเรื่องแล้ว ซึ่งความมันความสนุกอีกอย่างก็คือการรอดูว่ามีดาราตลกรุ่นใหญ่ที่คุ้นหน้าจะมารับเชิญตอนไหนบ้างด้วยนี่เอง

 

รวมถึงการที่เมื่อหนังเน้นความเฮฮาบันเทิงมากกว่าการพัฒนาตัวละครหลัก การปั้นแต่งสถานการณ์สุดปั่น ที่ต้องผลักเรื่องไปได้เรื่อย ๆ จึงสำคัญยิ่ง ดังนั้นบนเส้นเรื่องง่าย ๆ ที่ชงดราม่าว่าพระเอกเป็นคนใจซื่อที่ออกทางโง่จนเบาปัญญา มีความปรารถนาดีที่น่ารำคาญแก่คนรอบข้างเหมือนผ้าที่สะอาดเกินไปในสังคมมีเทา ๆ ทำให้เขากลายเป็นเป้าการแกล้งของชุมชนไป โดยเฉพาะเมื่อเขาทำตัวเป็นผู้คุมกฎวันฮาโลวีนของเมืองซเลมอันโด่งดังในเรื่องเทศกาลนี้ระดับประเทศด้วยแล้ว หนังยังใส่ซับพลอตที่น่าสนใจและเพิ่มมิติทางอารมณ์ให้หนังหลากหลายขึ้นทั้ง ตัวละครชายโรคจิตที่มาไล่จับคนและมีอดีตสำคัญกับพระเอกและเมืองนี้ เพื่อนบ้านใหม่ที่มีความลับแปลกประหลาด ก็มาเพิ่มมู้ดของหนังสยองขวัญฆาตกรต่อเนื่อง และหนังสัตว์ประหลาดได้น่าดึงดูดมาก ๆ

ท้ายที่สุดเมื่อหนังมันตั้งใจเป็นหนังครอบครัวประจำเทศกาลฮาโลวีน มันจึงไม่ได้สุดไปทางอารมณ์หนัก ๆ ทางไหนเป็นพิเศษ เพียงอัดความบันเทิงใส่ไม่ยั้ง ตลกบ้าง แป้กบ้างผสมกันไป ดีที่เส้นเรื่องของมันค่อนข้างแข็งแรงและการขมวดปมสรุปด้วยดราม่า หรือการคลี่คลายปมสงสัยมันก็พยายามเก็บได้ดี (ถึงขนาดต้องให้มาพูดเฉลยปมตกค้างกันซื่อ ๆ ก็มี) จึงทำให้ Hubie Halloween น่าจะเป็นอีกครั้งที่อดัม แซนด์เลอร์ คว้ามงกุฏหนังยอดฮิตบนเน็ตฟลิกซ์ไปได้ไม่ยากเลย