ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Binding (Il legame) พันธนาการมืด (2020) [ บรรยายไทย ]

The Binding (Il legame) พันธนาการมืด (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : The Binding (Il legame) พันธนาการมืด (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Binding (Il legame) พันธนาการมืด
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Domenico Emanuele de Feudis
บทภาพยนตร์ : Daniele Cosci,  
นักแสดง : Riccardo Scamarcio,  Mía Maestro,  Giulia Patrignani
วันที่ออกฉาย : 2 October 2020

 

 

เรื่องย่อ : ขณะไปเยี่ยมแม่ของคู่หมั้นซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี ผู้หญิงคนหนึ่งต้องต่อสู้กับคำสาปลึกลับสุดอันตรายที่หวังจะเอาชีวิตลูกสาวของเธอ

 

Movie Review] The Binding/Il legame (2020) – BigHorrorGuide

IMDB : tt10914452

คะแนน : 4.6

รับชม : 1736 ครั้ง

เล่น : 312 ครั้ง



 
 
ภาพยนต์สัญชาติอิตาลีเรื่องนี้ เป็น Original Netflix ว่าด้วยเรื่องราวของเอ็มม่าที่พบรักกับฟรานโก้ แต่เธอมีลูกติดชื่อโซเฟีย ทั้งครอบครัวได้ใช้วันหยุดด้วยการกลับบ้านของฟรานโก้ที่ทางตอนใต้ของอิตาลีที่อยู่ห่างไกลผู้คน และที่นั่น แม่ของฟรานโก้ก็เป็นเหมือนหมอผี ผู้มีคุณไสย แล้วเหตุการณ์แปลกๆ ภายในบ้านก็เริ่มปรากฏขึ้น
จู่ๆ ลูกสาวเธอก็อาการแปลกไป เริ่มละเมอทำร้ายตัวเอง อาการไม่ค่อยดี รักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันก็ไม่หาย เพราะว่าโซเฟียนั้นถูกคุณไสยเล่นงานด้วยการผูกพันธะกับบุคลปริศนา ที่หวังบางอย่างในตัวของเธอ เอ็มม่าผู้ไม่เชื่อในไสยศาตร์ต้องหาทางช่วยลูกสาวเธอก่อนที่เรื่องราวมันจะเลวร้ายลงไปกว่านี้
 
 
The Binding (2020) - IMDb
 
 
ถือว่าแปลกตาดีเหมือนกัน กับภาพยนต์สยองขวัญจากอิตาลีที่นำเสนอเรื่องไสยศาสตร์จากทางฝั่งยุโรป เกี่ยวกับคำสาปพันธนาการที่จะผูกติดตัวคนที่ถูกสาป เป็นธีมเรื่องที่น่าสนใจ
แต่ด้วยความเป็นหนังสยองขวัญ การดำเนินเรื่องในช่วงแรกเรียกได้ว่าค่อยเป็นค่อยไปจนชวนง่วง เพราะแก่นหลักของเนื้อเรื่องจะอยู่ที่ตัวลูกสาวของเอ็มม่าอย่างโซเฟีย ที่ถูกคำสาปเพราะใครบางคน แต่กว่าจะเข้าเรื่องหลักได้ก็ปาเข้าไป ครึ่งชั่วโมง (ตัวหนังยาวประมาณชั่วโมงครึ่ง)
การดำเนินเรื่องในช่วงแรกก็ค่อยๆ เป็นไป ค่อยๆ อธิบายเกี่ยวกับวิถีชีวิตของแม่ฟรานโก้ที่เป็นเหมือนหมอผี สามารถรักษาต้นไม้ได้ ประกอบพิธีกรรมได้ สลับกับเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลังใหญ่โทรมๆ ที่เป็นบ้านเกิดฟรานโก้ซึ่งจะมีฉาก Jump Scare บ้าง แต่บอกได้เลยว่า ไม่มีความน่ากลัวเลย แถมลูกหลอกให้ตกใจก็ไม่มีชั้นเชิง แม้จะเป็นแบบจู่ๆ ก็มา แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกขนลุก
 
 
The Binding': Release date, plot, cast, trailer and all you need to know  about Netflix's Italian paranormal horror film | MEAWW
 
 
กว่าเครื่องจะติดก็ปาไปครึ่งเรื่อง ที่ปมหลายๆ อย่างเริ่มเฉลยว่าทำไมลูกสาวของเอ็มม่าถึงถูกสาป จะต้องรักษาเธอยังไง ใครเป็นคนสาปเธอ ตรงนี้ก็เฉลยปมได้ค่อนข้างเรียบเฉย ไม่ค่อยมีปี่มีขลุ่ย ต้องเข้าใจด้วยว่ามันเป็นเรื่องไสยศาสตร์ หลักการณ์ เหตุและผลของเรื่องนี้มันเลยเป็นเหมือนกับลม อะไรก็เกิดขึ้นได้แบบซะงั้น
แต่เรื่องความ Creepy หรือการแสดงของเด็กที่ถูกสาป บางฉากก็ทำให้รู้สึกน่าขนลุกได้บ้าง เช่นเด็กที่ถูกสาปดึงเส้นผมออกมาจากปาก ต้องชมนักแสดงเด็กที่แสดงได้ดีและเข้าถึงอารมณ์ตรงนี้
ถ้าพูดถึงไสยศาสตร์มันก็อดที่จะเทียบกับหนังสยองขวัญของไทยไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเรื่องนี้ไม่ดี แต่หนังไทยแนวนี้เรารู้สึกได้ว่ามันทำได้ดีกว่า สยองกว่าจริงๆ
 
 
The Binding (Il legame) พันธนาการมืด (2020) [ บรรยายไทย ]
 
 
เพราะเรื่องนี้ พันธนาการมืด เราไม่รู้เลยว่ามันจะนำเสนอแบบหนังผี ผีหลอก ผีตุ้งแช่ ฉากหลอนๆ หรือจะเน้นแบบไสยศาสตร์ที่ดูหลอนๆ น่ากลัว หนังไม่สามารถทำให้เราเชื่อตรงนี้ได้เลย เข้าใจว่าเป็นไสยศาสตร์ แต่มันก็ควรที่จะมีเหตุผลบางอย่างมารองรับสักหน่อยมันจะทำให้เรื่องเข้าถึงคนดูมากกว่านี้ และตอนจบแม้จะทิ้งปมไว้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันน่านำไปคิดต่อหลังจบ จบแล้วก็จบไปเลย ไม่ได้มีความน่าประทับใจหรือรู้สึกหลอนจนนอนไม่หลับ
 
 
 
โดยรวมมันก็ไม่ได้ดีเด่น หรือแตกต่าง แต่ก็ไม่ได้แย่ถึงถึงกับไม่สนุกเลย เพราะโครงเรื่องจริงๆ มันน่าสนใจ ถ้ามันอธิบาย หรือทำให้เข้าถึงอารมณ์ต่างๆ โดยที่ไม่ใช้ความที่เป็น “ไสยศาสตร์” มาหักล้างเหตุผลทุกอย่างในเรื่องก็น่าจะได้คะแนนดีกว่านี้