ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Serious Men อัจฉริยะหน้าตาย (2020) [ บรรยายไทย ]

Serious Men อัจฉริยะหน้าตาย (2020) [ บรรยายไทย ] เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Serious Men อัจฉริยะหน้าตาย (2020) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Serious Men อัจฉริยะหน้าตาย
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sudhir Mishra
บทภาพยนตร์ : Niren Bhatt,  Manu Joseph
นักแสดง : Nawazuddin Siddiqui,  Nassar,  Aakshath Das
วันที่ออกฉาย : 2 October 2020

 

 

 

เรื่องย่อ : เมื่อหนุ่มสลัมเริ่มสร้างคำโกหกเพื่อไต่เต้าสถานะทางสังคมที่เขาเฝ้าฝัน อุบายครั้งนี้อาจเป็นอันตราย โดยเฉพาะต่อลูกชายตัวน้อยของตนเอง

 

Serious Men real story: Netflix India movie starring Nawazuddin Siddiqui

IMDB : tt10230414

คะแนน : 7.4

รับชม : 1958 ครั้ง

เล่น : 263 ครั้ง



 
 
หนังอินเดียเรื่องใหม่ของ Netflix เรื่องราวของพ่อผู้สร้างลูกให้เป็นอัจฉริยะลวงโลกออกสื่อต่างๆ จนดังระดับประเทศ ด้วยความหวังดีที่ต้องการให้เขามีชีวิตที่ดีกว่าตนเอง
 
หนังของ Nawazuddin Siddiqui กับ Netflix (อีกแล้ว) ถ้าใครยังไม่เคยรู้จักเขาก็แนะนำว่าลองเปิด Sacred Games ซีรีส์เรื่องดังของอินเดียดู ก่อนนี้เขาก็พึ่งเล่นเรื่อง ฆาตรกรรมในคืนเปลี่ยว (Raat Akkeli Hai) ซึ่งก็ถือว่าดีมากเช่นกัน อาจจะเพราะเขาเป็นดาราที่แม้จะดังหลักๆ แค่ในเน็ตฟลิก แต่ก็คัดบทรับแต่เรื่องที่ดีๆ หน่อย ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกัน ที่ว่าด้วยพ่อที่ปั้นลูกให้เป็นอัจฉริยะเพื่อจะได้หลุดพ้นจากฐานะกับชนชั้นล่างของอินเดีย แต่กลับใช้วิธีที่ผิดด้วยการหลอกลวงผู้คนให้เชื่อว่าลูกเป็นอัจฉริยะ ด้วยทุกวิถีทางที่เขาคิดได้
 
 
Serious Men อัจฉริยะหน้าตาย (2020) [ บรรยายไทย ]
 
 
เรื่องนี้สร้างจากนิยายในชื่อเดียวกันและก็ตีพิมพ์ขายทั่วโลกได้รับคำชมมากมาย ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าตัวพล็อตโครงเรื่องราวอยู่ในขั้นดีมาก เนื้อเรื่องมีความสดใหม่แตกต่าง และก็มีหลายมิติแง่มุมที่น่าสนใจทั้งทางวิทยาศาสตร์ สังคม การเมือง การศึกษา ชนชั้นวรรณะของอินเดีย มีรวมครบอยู่ในเรื่องเดียวกัน โดยจุดศูนย์กลางของเรื่องคือ “อาทิ” เด็กน้อยวัย 10 ขวบที่ถูกขนานนามว่าไอน์สไตน์คนใหม่ ที่ใครๆ ก็ต่างมารุมห้อมล้อมหาผลประโยชน์จากตัวเขา โดยที่ไม่รู้ว่าความอัจฉริยะที่เห็นผ่านสื่อกับเรื่องราวในโรงเรียนนั้นมาจากความช่วยเหลืออย่างลับๆ ของ “มานิ” พ่อผู้ซึ่งไม่อยากให้ลูกตกที่นั่งเดียวกับตนในอดีต จากการที่เป็นวรรณะศูทรต่ำสุดที่เกิดมาเป็นแรงงานและโดนปิดกั้นการศึกษา ทำให้เขาฝังใจเป็นปมด้อยตลอดมา แม้ว่าจะเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์อัจฉริยะที่มีชื่อเสียงของอินเดีย แต่ก็ถูกเหยียดไม่ได้รับการปฏิบัติเหมือนคนเท่าเทียมกัน
 
ตัวเรื่องหลักจะเกี่ยวพันกับนายจ้างของพระเอกที่กำลังพยายามขอทุนรัฐบาลส่งยานขึ้นไปชั้นบรรยากาศของโลก เพื่อเก็บตัวอย่างมาหาสิ่งมีชีวิตที่ลอยอยู่ในอวกาศ ซึ่งก็ทำให้เขาได้รู้เรื่องราวสกปรกเบื้องหลังของวงการวิทยาศาสตร์ และก็นำมันมาใช้เป็นข้ออ้างให้เชื่อว่าทำสิ่งที่ถูกต้อง แบบเดียวกันกับการปั้นลูกชายของตัวเองขึ้นมาลวงโลกเช่นกัน และก็เป็นเรื่องราวการหักหลังและแก้แค้นของทั้งคู่ในช่วงหลัง ที่ต่างล่วงรู้ความลับของกันและกัน แต่ก็ต้องจำยอมปิดบังไว้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว
ในส่วนการเมืองจะเป็นเรื่องราวการใช้ลูกพระเอกเป็นเครื่องมือให้นักการเมืองเข้ามาสร้างโครงการตึกระฟ้าในชุมชนเพื่อไม่ให้มีการต่อต้าน เพราะอาทิกลายเป็นผู้นำที่คนในชุมชนเชื่อฟัง แม้จะเป็นแค่เด็ก 10 ขวบ ซึ่งก็ผ่านการชักใยของพ่อที่อยู่เบื้องหลัง และก็กลายเป็นยิ่งสร้างความเชื่อผิดๆ ให้เขาคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ถูกเข้าไปอีก ในเมื่อเขาเอาความเจริญเข้ามาให้ชุมชนแห่งนี้ได้สำเร็จ ผ่านการปั้นน้ำเป็นตัวให้ลูกชายพูดตามที่เขาร่างสคิปต์ไว้จนดูความคิดยิ่งใหญ่เกินเด็ก
 
 
 
แต่จุดกำเนิดของเรื่องจริงๆ คือการศึกษา ที่พระเอกพยายามเอาลูกเข้าเรียนโรงเรียนดีๆ ตามระบบแล้วแต่กลับถูกกีดกันจากศาสนาที่ไม่ได้นับถือคริสต์ ซึ่งโรงเรียนที่สอนเด็กด้วยภาษาอังกฤษมักจะเป็นโรงเรียนคริสต์ อีกทั้งชนชั้นวรรณะของครอบครัวก็ทำให้โรงเรียนปฏิเสธการรับเข้าเรียนในตอนแรก จนกลายเป็นตัวพระเอกต้องเลือกเส้นทางการสร้างเรื่องโกหกให้ลูกได้เรียนโรงเรียนดีๆ แต่ก็กลายเป็นยิ่งถลำลึกกับความสำเร็จจอมปลอมนี้มากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายก็ทำร้ายลูกในที่สุด ซึ่งบทสรุปท้ายเรื่องตรงนี้หดหู่มาก