ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

High & Low: The Movie โฮเซ็นยุคที่ดีที่สุด vs โอยะ (2016) [ บรรยายไทย ]

High & Low: The Movie โฮเซ็นยุคที่ดีที่สุด vs โอยะ  (2016) [ บรรยายไทย ] - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : High & Low: The Movie โฮเซ็นยุคที่ดีที่สุด vs โอยะ (2016) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : High & Low: The Movie โฮเซ็นยุคที่ดีที่สุด vs โอยะ
แนว/ประเภท : Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Shigeaki Kubo
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Ryôhei Abe,  Leon Shibli Ahmad,  Akira
วันที่ออกฉาย : 16 July 2016

 

 

เรื่องย่อ เมืองแห่งหนึ่ง ถูกปกครองด้วยกลุ่มคนที่เรียกตัวเองกว่า "มุเก็น" มาอย่างยาวนานจนล่วงเลยมาถึงรุ่นที่สอง โดยผู้นำกลุ่มในรุ่นนี้ ได้แก่ โคฮาคุ แต่ทว่า กลับมีสองพี่น้องที่ไม่ยอมศิโรราบให้กับอำนาจและลุกขึ้นต่อสู้ ต่อมาทั้งคู่ถูกขนานนามว่า "พี่น้องอามามิยะ" และเมื่อมุเก็นไม่สามารถรักษาระเบียบและอำนาจเอาไว้ดังเดิมได้ กลุ่มจึงได้แตกไป และพี่น้องอามามิยะก็เร้นกายอยู่ที่ไหน ไม่มีใครรู้ เมื่อฐานอำนาจเดิมสิ้นสลายไป จึงได้เกิดฐานอำนาจใหม่ขึ้น โดยแบ่งเป็นห้ากลุ่มย่อย ได้แก่ สมาพันธ์ซังโนะ , ไวท์ราสคาลส์ , มัธยมปลายโอยะ , รู้ดบอยส์ , และ ครอบครัวดารุมะ ซึ่งตัวอักษรแรกของทั้งห้ากลุ่มในภาษาอังกฤษ สามารถนำมาเรียงได้ว่า S.W.O.R.D. และนี่คือเรื่องราวการต่อสู้และที่ต้องแลกด้วยโลหิตและศักดิ์ศรี

 

Takahiro and Hiroomi Tosaka in High & Low: The Movie (2016)

IMDB : tt5659172

คะแนน : 6.6

รับชม : 3099 ครั้ง

เล่น : 806 ครั้ง



 

 

 ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าการรีวิวนี้มี spoil เนื้อหานิดหน่อย เช่นใครสู้กับใคร แพ้ชนะเป็นไง อะไรทำนองนี้ การดำเนินเนื้อเรื่องขอไม่พูดถึงเพราะมันน้อยมากเล่าแค่ 3 บรรทัดก็จบ จะมาโฟกัสถึงรูปแบบการต่อสู้มากกว่าว่ามันสนุกเร้าใจแค่ไหน และแน่นอนมันต้องมีการเปรียบเทียบกับเรื่องอื่นๆ ในที่นี้ผมขอเทียบกับ Crow Zero 2 ซึ่งเป็นหนังแนวอัดกันที่ผมชอบที่สุดของฝั่งญี่ปุ่น

 

ต้นเรื่องเป็นการสู้กันแบบหอมปากหอมคอของแต่ล่ะกลุ่มซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวาเป็นพิเศษหัวเน้าของแต่ล่ะกลุ่มนอกจากคอบร้าที่ได้โชว์นิดหน่อยแล้วคนอื่นไม่ได้ทำอะไรเลย มากลางเรื่องรู้ดบอยเด่นมากและสโมกกี้ก็กลายเป็นหัวหน้ากลุ่ม SWORD ที่มีบทมากที่สุดถ้าไม่นับคอบร้า ท่าทางการต่อสู้ของสโมกกี้ที่แสดงโดยคุโบตะนั้นการเหวี่ยงหมัด การออกท่าดูสมบทบาทมาก อาจเป็นเพราะคนแสดงมาหลายเรื่องแล้ว และยังเคยแสดงหนังแนวนักเรียนนักเลงมาก่อนทำให้การออกหมัดดูเป็นธรรมชาติและมีพลังเหมือนของจริง ส่วนซาโอโตเมะที่แสดงเป็นริวก็เหมือนกัน เคยแสดงมาหลายเรื่องและ Crow explode ดังนั้นหายห่วงเรื่องท่าทางการต่อสู้ ตอนเหวี่ยงดาบนี่ดูรุนแรงเหมือนของจริงมาก ตอนท้ายถึงแม้จะมีฮิโรโตะมาและโดนไอซ์อัดเข้าให้แต่มันก็ยังน้อยมากก็ถือว่าเป็นการสร้างคู่แค้นปลายเรื่องเพิ่มมากอีกคู่ ตรงจุดนี้เหมือนผู้กำกับอยากจะแสดงให้เห็นว่าไอซ์นั้นมีฝีมือมากขนาดไหน ถึงขั้นกลายเป็นคู่แค้นของฮิโรโตะได้นั้นแสดงว่าฝีมือไม่ธรรมดา ขนาดคอบร้ายังโดนฮิโรโตะอัดน่วมมาแล้ว

 

JFDB - HiGH&LOW THE MOVIE

 

 ทีนี้มาถึงฉากสู้ท้ายเรื่องที่เป็นไคลแม็กซ์ การตะลุมบอนระหว่าง SWORD และ MW (มี DOUBT ปนมาหน่อยนึง) ตรงนี้เนื่องจากว่าตัวละครมันเยอะอันนี้ก็เข้าใจ การที่มีฉากสู้คนล่ะนิดคนล่ะหน่อยนั้นเป็นเรื่องที่พอรับได้ แต่...แต่บรรดาหัวหน้ากลุ่ม SWORD ฮิวงะ , มุรายาม่า , ร็อกกี้ พวกนี้ควรมีบทมากกว่านี้ นี่อะไร ? บทเท่าพวกตัวรองหมดทุกคนไม่มีใครเด่นเลย ถ้าไม่นับว่ามีบทพูดในฐานะหัวหน้ากลุ่ม การสู้กันที่สุ้แบบเรื่อยเปื่อย ตะลุมบอนไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรเด่น ไม่มีอะไรให้จดจำ พอๆกับพวกตัวหลักของ MW ที่สุ็ไปเรื่อยๆ ถึงแม้ตอนหลังเบอนี่กับเพิลจะได้สู้กับพวกซังโนหน้าทางเข้าไปหาโคฮาคุ แต่ก็เท่านั้น....แล้วพี่น้องอามามิยะที่มาสมทบในตอนหลัง คนพี่มาซากิสุ้กับลูกน้องธรรมดาไป ส่วนฮิโรโตะมีคิวต้องสะสางกับไอซ์ ตรงนี้ผมรอดูว่าใครจะเหนือกว่ากันสู้ไปสู้มาตัดฉากกลับมาอีกทีงานจบ ?? ตกลงใครเหนือกว่าใคร ??  ส่วนท้ายสุดเป็นการสู้แบบดราม่าของคอบร้า , ยามาโตะ และโคฮาคุ ตรงนี้ถือว่าทำดี ฉากสู้มีไม่มากแต่ก็ไม่น้อยกำลังพอดี เราจะได้เห็นการอัดกันแบบรุนแรงสุดๆ โดยเฉพาะหมัดของโคฮาคุนั้นดูรุนแรงมาก สะใจสุดๆ พอจบดราม่าของโคฮาคุทุกคนก็จบเรื่อง เลิกสู้กัน MW เป็นฝ่ายแพ้ทั้งๆที่พวกตัวหลักยังยืนกันทุกคน ไอซ์กับฮิโรโตะก็ยังไม่เคลิยร์ เลิกสุ้กันดื้อๆ
   

 

สรุปแล้วช่วงไคลแม็กซ์นั้นกลับเป็นฉากของโคฮาคุที่ดูสนุกที่สุด ก่อนหน้านั้นมันเรื่อยเปื่อยมาก ถ้าเพิ่มบทของหัวหน้า SWORD ให้มีการสุ้กันตัวๆกับตัวหลักของ MW จะดีกว่านี้ ฮิวงะ , มุรายาม่า , รอคคี้ กับ เบอนี่ , เพิล , ไนน์ 3 คู่พอดี น่าจะมันส์ (ซาร่าไม่นับล่ะกัน) และเป็นการเพิ่มบทให้หัวหน้าด้วย เหมือนอย่าง Crow Zero 2 ที่พวกตัวหน้าของซึซึรันจะได้สุ้กับหัวหน้าของโฮเซนเป็นคู่ๆไปเรื่อยๆ ถึงแม้จะไม่มีฉากสู้มากมายแต่สุดท้ายเราก็รู้ฉากจบว่าใครแพ้ใครชนะ แต่สำหรับ HiGH & LOW คนที่อยากเห็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งล้มคงต้องผิดหวัง แน่นอนผมหวังว่าจะได้ดูหัวหน้า SWORD สุ้กับพวกตัวหลัก MW สุดท้ายก็ไม่ได้เห็นแอบผิดหวังหน่อยๆ
   สุดท้ายถ้าฉากต่อสู้ Crow Zero2 ได้ 10 คะแนน HiGH & LOW THE MOVIE ผมให้ 8.5 พอ เพราะมันเรื่อยเปื่อยไปหน่อย เพิ่งมามีดีตอนโคฮาคุ