ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mr.Jones ถอดรหัสวิกฤตพลิกโลก (2019) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

Mr.Jones ถอดรหัสวิกฤตพลิกโลก (2019) เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Mr.Jones ถอดรหัสวิกฤตพลิกโลก (2019) [ พากย์ไทย บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Mr.Jones ถอดรหัสวิกฤตพลิกโลก
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Agnieszka Holland
บทภาพยนตร์ : Andrea Chalupa
นักแสดง : James Norton,  Vanessa Kirby,  Peter Sarsgaard
วันที่ออกฉาย : 2 July 2020

 

 

เรื่องย่อ : ปี 1933. กาเรธ โจนส์ (Gareth Jones) นำแสดงโดย เจมส์ นอร์ตัน (James Norton) เป็นชายหนุ่มนักหนังสือพิมพ์ชาวเวลช์ผู้ทะเยอทะยาน ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงจากการตีพิมพ์รายงานข่าวซึ่งตัวเขาเองเป็นผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติคนแรกที่มีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบินกับท่านผู้นำฮิตเล่อร์ ขณะนั้นเขาทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับลอยด์ จอร็จ ตอนนี้เขากำลังหาโอกาสตีพิมพ์ข่าวใหญ่ชิ้นต่อไป ช่วงนั้นข่าวดังๆเต็มไปด้วยข่าวเกี่ยวกับลัทธิ ยูโทเปีย ในสหภาพโซเวียต และโจนส์ก็กำลังฉงนสนเท่ห์กับการที่สตาลินหางบประมาณมาอุดหนุนการพัฒนาประเทศสหภาพโซเวียตให้ทันสมัยได้อย่างไร

รีวิว] Mr. Jones มิสเตอร์โจนส์ ถอดรหัสวิกฤตพลิกโลก -  ความลับดำมืดของสังคมนิยม | #beartai

IMDB : tt6828390

คะแนน : 6.8

รับชม : 3728 ครั้ง

เล่น : 1192 ครั้ง



 

 

หากใครเป็นคอวรรณกรรมหรือคอประวัติศาสตร์การเมือง ย่อมจะรู้จักหนังสือ Animal Farm ของ George Orwell ผู้ศรัทธาในแนวคิดสังคมนิยมประชาธิปไตยและต่อต้านแนวคิดเผด็จการ ตีพิมพ์ครั้งแรกในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 1945 หรือเมื่อประมาณ 90 ปีที่แล้ว เป็นเรื่องราวของเหล่าสัตว์ที่อาศัยอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ฟาร์มที่เหมือนจำลองสังคมภายนอกในยุคเผด็จการยุคนั้นออกมาได้เสียดสีได้อย่างแสบสัน ผ่านตัวละครสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่ลุกขึ้นปฏิวัติเจ้าของฟาร์ม

 

รู้หรือไม่ว่า เรื่องจริงของแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังหนังสือเล่มนี้ มีเรื่องราวที่ได้ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์แล้ว นั่นคือเรื่อง Mr.Jones ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเป็นเรื่องราวในปี 1933 ของ “Gareth Jones” (รับบทโดย James Norton จาก Little Woman (2019)) ชายหนุ่มนักหนังสือพิมพ์ชาวเวลช์ผู้ทะเยอทะยาน เขามีชื่อเสียงจากการเป็นผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติคนแรก ที่มีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบินกับผู้นำเผด็จการนาซีอย่าง “Hitler”  ตอนนี้เขากำลังหาโอกาสตีพิมพ์ข่าวใหญ่ชิ้นต่อไป

James Norton in Mr. Jones (2019)
James Norton รับบทเป็น Gareth Jones นักหนังสือพิมพ์เจ้าของชื่อเรื่อง

ในเวลานั้นกระแสสังคมกำลังพุ่งเป้าไปที่ลัทธิ “ยูโทเปีย” ของสหภาพโซเวียต และการที่ “Joseph Stalin” ผู้นำสหภาพโซเวียตหางบประมาณมาอุดหนุนการพัฒนาประเทศสหภาพโซเวียตให้ทันสมัย  Jones จึงตัดสินใจเดินทางไปกรุงมอสโคว์ของรัสเซีย เพื่อสัมภาษณ์ Stalin ที่นั่นเขาได้พบกับ “Ada Brooks” (รับบทโดย Vanessa Kirby จาก Hobs & Shaw (2019) และ Mission Impossible: Fallout (2018)) ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษซึ่งทำงานอยู่ในมอสโคว์ ผู้ที่เคยตีข่าวเปิดเผยความเป็นจริงการควบคุมประชาชนโดยใช้ความรุนแรงของรัฐบาลรัสเซีย

 

ต่อมา Jones ได้เดินทางอย่างลับ ๆ ไปประเทศยูเครน (ยังเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียตในตอนนั้น) ที่ซึ่งเขาได้พบเสภาพอันแร้นแค้นที่ประชาชนใกล้จะอดตาย เพราะธัญญาหารถูกส่งออกขายต่างประเทศเพื่อนำเงินมาอุดหนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมของสหภาพโซเวียต เขาพยายามจะตีพิมพ์ข่าวนั้นแต่ก็ถูกข่มขู่เอาชีวิตจากฝั่งรัสเซีย จนเขาก็ได้พบกับนักประพันธ์หนุ่ม ชื่อ George Orwell (รับบทโดย Joseph Mawle) เขาจึงได้เล่าเรื่องราวที่พบเจอ ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนวนิยาย Animal Farm

หนังกำกับโดยผู้กำกับหญิงมากประสบการณ์อย่าง Agnieszka Holland ที่เคยเข้าชิงออสการ์บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้วจาก Europa Europa (1990) และเคยมีผลงานกำกับ The Secret Garden (1993) และกำกับซีรีส์การเมืองสุดเข้มข้นอย่าง House of Cards มาแล้วด้วย เชื่อว่า กับเรื่องราวการเมืองในหน้าประวัติศาสตร์ในหนังเรื่องนี้ เธอก็จะนำเสนอได้อย่างเข้มข้นไม่แพ้กัน