ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Kon-Tiki ลอยทะเลให้โลกหงายเงิบ (2012) บรรยายไทย

Kon-Tiki  ลอยทะเลให้โลกหงายเงิบ (2012) บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Kon-Tiki ลอยทะเลให้โลกหงายเงิบ (2012) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Kon-Tiki  ลอยทะเลให้โลกหงายเงิบ
แนว/ประเภท : Drama,  Adventure,  Biography
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Joachim Rønning,  Espen Sandberg
บทภาพยนตร์ : Petter Skavlan
นักแสดง : Pål Sverre Hagen,  Anders Baasmo Christiansen,  Gustaf Skarsgård
วันที่ออกฉาย : 24 August 2012
 
 
 
 
หนังประวัติศาสตร์จากนอร์เวย์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี ค.ศ.1947 เมื่อ Thor Heyerdahl นักชาติพันธุ์วรรณา/นักสำรวจหนุ่มและพวกพ้องรวมหกคน ได้ตัดสินใจต่อแพแบบชาวอินคาโบราณเพื่อเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกจากอเมริกาใต้ไปยังหมู่เกาะโพลินีเซียอันเป็นระยะทางกว่า 6,900 กิโลเมตรเพื่อพิสูจน์ทฤษฏีของเขาให้โลกได้ประจักษ์ว่าที่แท้จริงชาวโพลินีเชี่ยนไม่ได้มีบรรพบุรุษเป็นชาวเอเซียอย่างที่นักวิชาเกินส่วนใหญ่ในยุคนั้นเข้าใจกัน หากแต่เป็นชาวอินคาที่ล่องแพเดินทางอพยพมาจากทวีปอเมริกาใต้ต่างหากล่ะ
 
ดู Kon-Tiki (2012) ออนไลน์ | BoxOfficeDD

IMDB : tt1613750

คะแนน : 7.2

รับชม : 16324 ครั้ง

เล่น : 6745 ครั้ง



 

 

เปิดตัว 3 ภาคแรกแบบใช้ทีมนักแสดงหลัก-ผู้กำกับชุดเดียวกัน ที่มี จอห์นนี เด็ปป์, ออร์แลนโด บลูม และเคียร่า ไนท์ลีย์ เป็นแกนในส่วนของนักแสดง และมีกอร์ เวอร์บินสกี้ ที่จับคู่ทำงานกับเด็ปป์อีก 2 ดอกในเวลาต่อมาเป็นผู้กำกับ

พอมาถึงหนังภาคที่ 4 Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ก็เปลี่ยนผู้กำกับเป็นร็อบ มาร์เชลล์ จากหนังออสการ์ Chicago ซึ่งงานที่ออกมาก็ถือว่า ใช้ได้ แต่พอพ่อแจ็ค สแปร์โรว์ จะออกทะเล (หมายถึงทะเลจริงๆ นะ) เป็นหนที่ 5 ในอีก 2 ปีข้างหน้า คือปี 2017 และได้ชื่อเสร็จสรรพมาแล้วว่า Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales หนังก็ต้องตามหาผู้กำกับใหม่กันอีกรอบ

และหลังจากหากันมานานพอสมควร หวยก็ไปออกที่ สองผู้กำกับชาวนอร์วีเจียน โจอาชิม รอนนิง และเอสเพน แซนด์เบิร์ก ที่มีผลงานสร้างชื่อ Kon-Tiki ออกฉายเมื่อปี 2012 ที่เป็นหนังทุนสร้างสูงสุดของนอร์เวย์ และเป็นหนังทำเงินสูงสุดในบ้านเกิดอีกด้วยต่างหาก (อารมณ์เหมือนๆ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรยังไงยังงั้น) แล้วไม่ใช่แค่ไปได้ดี มีเงิน หนัง Kon-Tiki ยังไปได้สวยในตลาดต่างประเทศ ที่สวยถึงขั้นได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ทำสถิติเป็นหนังนอร์เวย์เรื่องที่ 5 ที่มาไกลได้ถึงขนาดนี้ แล้วก่อนหน้านั้น หนังก็เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำด้วย

ซึ่งทำให้หนังขึ้นชื่อเป็นหนังประวัติศาสตร์ของนอร์เวย์ เมื่อเป็นหนังจากประเทศนี้เรื่องแรก ที่ได้เข้าชิงรางวัลใหญ่ทั้ง 2 รางวังดังที่ว่า

แต่ได้เข้าชิงรางวัล ไม่ได้หมายความว่ามีคนดูเยอะ หนัง Kon-Tiki ทำรายได้ไม่ดีนักในอเมริกา ซึ่งไม่เรื่องปกติ เพราะนี่คือหนังใช้ภาษาต่างประเทศ และเข้าฉายไม่มากโรง ผิดกับหนังอเมริกันเองทั้งหลาย หากคำวิจารณ์ก็มาในทางบวก แบบเดียวกับที่ไปเข้าตาคณะกรรมการรางวัลนั่นแหละ เว็บมะเขือแหลกให้ คะแนนหนังสูงถึง 84% ตามด้วยคำวิจารณ์ที่ส่วนใหญ่ชื่นชมกันสุดฤทธิ์ หันไปทางเว็บเมตาคริติค หนังก็ได้รับคำวิจารณ์ในทางบวก เมื่อได้คะแนนหนัง 63/100 จากนักวิจารณ์ 21 คน

สำหรับตัวหนัง นี่คืองานที่สร้างเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 1947 เมื่อ ธอร์ เฮเยอร์ดาห์ลต่อเรือคอน-ติกิ ซึ่งตั้งชื่อตามเทพแห่งพระอาทิตย์ของชาวอินคาขึ้นมา เรือที่ว่าจะมีลักษณะคล้ายๆ แพ และต่อกันแบบหยาบๆ  เพื่อใช้เดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิค จากประเทศเปรู อเมริกาใต้ ไปหมู่เกาะโพลีนีเซีย ที่ห่างกันถึง 4,300 ไมล์ทะเล สาเหตุที่ธอร์ (ที่ไม่ใช่เทพ) ต้องต่อเรือที่ดูไม่น่ารอดกับการเดินทางไกลขนาดนี้ ก็เพื่อที่จะพิสูจน์ทฤษฎีที่ว่า คนบนหมู่กาะโพลีนีเซียนั้น อพยพโยกย้ายถิ่นฐานมาจากทางตะวันตก หลังมีการพบว่ารูปปั้นในทวีปอเมริกาใต้ กับหมู่เกาะโพลีนีเซียน มีความคล้ายคลึงกัน แล้วก็ยังมีเรื่องเล่าบนหมู่เกาะว่า เคยมีชนเผ่าโบราณเผ่าหนึ่งอพยพมาอยู่บนเกาะก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นทฤษฎีที่มีนักวิชาการหลายๆ คนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะในยุคนั้นไม่น่าจะมีการสร้างเรือที่เดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิคได้สำเร็จ ทำให้ต้องธอร์ต้องต่อเรือเลียนแบบการเดินทางในยุคที่ว่า เพื่อการเดินทางของเขาจะได้ใกล้เคียงกับการเดินทางของผู้คนในแถบนี้เมื่อ 1,500 ปีก่อนให้มากที่สุด

 

Kon-Tiki - Is Kon-Tiki on Netflix - FlixList
 

 

ธอร์เดินทางร่วมกับ ลูกเรืออีก 5 คน บวกกับนกมาคอว์ที่ชื่อ โลริตา โดยกินเวลาถึง 3 เดือน ซึ่งเปรียบได้กับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ได้เจออันตรายมากมายท่ามกลางมหาสมุทร ไม่ว่าจะเป็นพายุ, ฉลาม, ความร้อนของแดด ฯลฯ โดยฉากที่เรือเดินทางไปที่เกาฟาตู ไอวา หนังมาถ่ายทำกันในบ้านเราด้วย

อาจจะเป็นเพราะคุ้นเคยกับการทำงานกลางท้องทะเล และคุณภาพของงานก็ไม่ขี้เหร่ ทำให้ผู้กำกับคนคู่รายนี้ กลายมาเป็นแคนดิเดทสำคัญสำหรับ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales จนกลายมาเป็นผู้กำกับในเวลาต่อมา