ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Young Ones เมืองเดือด วัยระอุ (2014) บรรยายไทย

Young Ones เมืองเดือด วัยระอุ (2014)  บรรยายไทย เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Young Ones เมืองเดือด วัยระอุ (2014) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Young Ones เมืองเดือด วัยระอุ
แนว/ประเภท : Drama,  Action,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jake Paltrow
บทภาพยนตร์ : Jake Paltrow
นักแสดง : Nicholas Hoult,  Kodi Smit-McPhee,  Michael Shannon
วันที่ออกฉาย : 17 October 2014
 
 
 
 
เมื่อ น้ำ กลายเป็นสิ่งล้ำค่าที่สุดบนโลกใบนี้ จะเป็นอย่างไรถ้าทุกคนต่างแย่งชิงเพื่อให้ได้ครอบครองมัน!! เหตุการณ์เกิดขึ้นในโลกอนาคต วันที่น้ำกำลังจะหมดไปจากโลกท่ามกลางแผ่นดินที่แห้งเหือด ฝุ่นผงตลบอบอวล และโจรร้ายที่ชุกชุม เออร์เนสต์ โฮล์ม (ไมเคิล แชนน่อน) ใช้ชีวิตอย่างยากแค้นกับลูกทั้ง 2 เจอโรม (โคดี้ สมิท-แมคฟี) และ แมรี่ (แอลล์ แฟนนิ่ง) ด้วยเป้าหมายในชีวิตว่าจะต้องทำทุกวิถีทางให้ที่ดินของเขาฟื้นคืนจากความแห้งแล้งเพื่อดำรงชีวิตรอดต่อไปให้ได้ แต่แล้วชายหนุ่มที่ชื่อว่า เฟลม เลเวอร์ (นิโคลัส ฮอลท์) ก็ได้ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับแผนการที่จะยึดครองที่ดินของ เออร์เนสต์ จนนำไปสู่เหตุการณ์การเผชิญสุดเข้มข้นเพื่อครอบครอง "แหล่งน้ำ" ที่มีค่ายิ่งกว่าสมบัติใด ๆ
 
MOVIE REVIEW: Young Ones — Every Movie Has a Lesson

IMDB : tt2693664

คะแนน : 5.9

รับชม : 2513 ครั้ง

เล่น : 657 ครั้ง



 

 

Young Ones มาพร้อมพล็อตที่น่าสนใจไม่น้อยครับ เรื่องของโลกอนาคตที่ “น้ำ” กลายเป็นของหายาก แผ่นดินแห้งแล้งไร้ชีวิต ผู้คนจึงพากันแย่งชิงครอบครอง “น้ำ” ซึ่งมีค่ากว่าทองคำซะอีก (เพราะขาดทองยังอยู่ได้ แต่ขาดน้ำก็ถึงตายน่ะครับ ^_^)

 

ตัวเอกหลักมี 4 คนครับ ได้แก่ เออร์เนสต์ โฮล์ม (Michael Shannon) กับลูก 2 คน (Elle Fanning และ Kodi Smit-McPhee) ที่พยายามฟื้นฟูผืนดินอันแห้งแล้งของตนให้สามารถเลี้ยงชีพครอบครัวของเขาไปให้นานที่สุด แต่แล้วการมาของเฟลม (Nicholas Hoult) ก็ทำให้ครอบครัวโฮล์มเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น

บรรยากาศของหนังชวนให้นึกถึง The Postman ครับ โลกอนาคตที่เวิ้งว้าง และผู้คนที่พยายามเอาตัวรอด เพียงแต่เรื่องนั้นจะเจือด้วยความหวัง ในขณะที่ Young Ones จะเล่นกับความซับซ้อนของจิตใจมนุษย์ที่ยากแท้หยั่งถึง ซึ่งหนังก็สะท้อนความเป็นคนได้ไม่น้อยครับ เพียงแต่จุดอ่อนสำคัญของหนังคือการเดินเรื่องที่ยังไม่น่า ติดตามพอ พวกการวางปม เล่าเรื่อง หรือการไต่ระดับความลุ้น (ในบางฉาก) ก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ก็คือดูได้เรื่อย แต่ยังไม่เด็ดขาดถึงขั้นห้ามพลาด

 

 

Elle Fanning on 'Young Ones' and Sharing Intimate Moments with Nicholas  Hoult | IndieWire

 

ตัวหนังจัดว่าออกแนวดราม่า+ไซไฟ ที่มีแอ็กชันเจือเข้ามาครับ ดังนั้นคนที่ไม่ชอบหนังที่มีแต่ฉากทะเลทราย หรือไม่ชอบหนังดราม่า ก็อาจจะเกิดความรู้สึกเบื่อขึ้นได้ ซึ่งก็ไม่แปลกครับ อารมณ์ในหนังมันก็เนือยประมาณหนึ่ง ยิ่งถ้าหนังไม่แนวเราด้วย เราก็คงออกแนวเฉยๆ มากกว่า

แต่หากใครชอบหนังไซไฟสะท้อนมิติของมนุษย์ หากจะลองลิ้มหนังเรื่องนี้ก็ได้ครับ แม้เนื้อหาหรือปมมันอาจไม่ได้ล้ำลึกอะไร แต่ก็ชวนให้เราตั้งคำถามเกี่ยวกับมนุษย์ได้ไม่น้อยเหมือนกัน

และหากจะมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ผมอยากให้จะพูดถึงหลังดูหนังเรื่องนี้จบล่ะก็ ก็คงเป็นว่า “ดูแลโลกก่อนจะดูแลมันไม่ทันเถอะครับ” อย่างในหนังน่ะสิ่งแวดล้อมมันหายนะไปแล้ว คนที่อยู่ในโลกนั้นก็อยู่ด้วยความทรมาน แบบที่เราก็คงไม่อยากให้มันเกิดกับเราหรอก แต่ถ้าเรายังถลุงธรรมชาติต่อไปแบบไร้ขีดจำกัดเช่นทุกวันนี้ ขืนวันหนึ่งโลกเริ่มเป็นเหมือนในหนัง แต่เราดันยังมีชีวิตอยู่ เมื่อนั้นแหละเราจะโอดโอยกันว่า “รู้งี้ ตอนนั้นเพลาๆ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติบ้างก็ดีน่ะ”

อีกอย่างก็คือ เมื่อโลกเปลี่ยน มนุษย์ก็เปลี่ยนตามโลกครับ เมื่อโลกอยู่ยากขึ้น วิธีการอยู่ของคนก็ซับซ้อนตาม ซึ่งก็มีทั้งที่ดีและไม่ดีผสมกันไป แต่ลองว่าคนต้องเอาตัวรอดโดยมีความลำบากแร้นแค้นเป็นแกนกลางแล้วล่ะก็ เรื่องไม่ดีก็มีแนวโน้มจะเกิดได้มากกว่าครับ… หายนะจากโลกว่าน่ากลัว แต่หายนะจากก้นบึ้งของใจคนนั่นแหละที่น่าสะพรึงยิ่งกว่า